Việt Nam đụng phải núi

15/11/2010 23:53 GMT+7

Ngay trận đấu knock-out đầu tiên, Olympic VN đụng ngay Olympic Triều Tiên khiến cơ hội của thầy trò HLV Calisto được đánh giá là rất thấp.

Bùi Văn Hiếu nhiều khả năng sẽ đá thay Ngọc Điểu - Ảnh: Q.Huy

Ngay trận đấu knock-out đầu tiên, Olympic VN đụng ngay Olympic Triều Tiên khiến cơ hội của thầy trò HLV Calisto được đánh giá là rất thấp.

Bóng đá Triều Tiên đang quay lại thời vàng son khi họ giành quyền góp mặt ở VCK World Cup cùng những thành tích tốt ở các giải đấu lớn trong châu lục.

Olympic Triều Tiên tại ASIAD 16 càng đặc biệt mạnh khi có đến 10 cầu thủ từng góp mặt ở World Cup 2010, trong đó có những tên tuổi đáng chú ý như tiền vệ Kim Yong Jun, người đã ghi 20 bàn cho đội tuyển quốc gia, và chân sút An Chol Hyuk rất nguy hiểm trên hàng công. Tại vòng loại bảng C, Triều Tiên đã thể hiện lối đá tổng lực đẹp mắt nhưng cũng rất chặt chẽ, luôn làm chủ thế trận và áp đảo các đối thủ. Trận Triều Tiên chơi hay nhất là trận thắng Hàn Quốc 1-0. Hai trận còn lại trước các đối thủ dưới cơ, dù không cần tung hết sức, nhưng Triều Tiên cũng dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Jordan và Palestine.

Chủ nhà bị loại

Chủ nhà ASIAD Trung Quốc đã nhận thất bại thảm hại 0-3 trong trận đấu vòng 2 môn bóng đá nam tối qua trước Hàn Quốc. Các kết quả khác: Iran thắng Malaysia 3-1, Oman thắng Hồng Kông 3-0 và Qatar - Uzbekistan 0-1.

T.K

Điều đáng ngại hơn là 7 bàn thắng mà Triều Tiên ghi được ở vòng bảng lại ghi tên 7 cầu thủ khác nhau. Điều đó cho thấy họ có khả năng ghi bàn đa dạng, nên Olympic VN không thể kèm chặt An Chol Hyuk hay Kim Jong Jun là có thể hạn chế sức mạnh tấn công của Triều Tiên.

Vậy VN sẽ đối phó cách nào? HLV Calisto cho biết: “VN sẽ ra sân và chơi với tinh thần tốt nhất. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để chơi một trận thật hay và chờ đợi sự may mắn”.

Tuy nhiên, người hâm mộ khó tin rằng thầy trò Calisto sẽ tạo nên bất ngờ, nhất là khi Anh Đức - mũi nhọn duy nhất còn lại của đội chưa có phong độ tốt. Sự thiếu vắng Ngọc Điểu cũng sẽ làm cho sức mạnh tuyến giữa VN giảm sút. Cặp trung vệ Minh Đức - Long Giang cũng sa sút ở các trận vừa qua, nên rất khó để đảm bảo cho sự an toàn của đội nhà. Trong tình cảnh hiện nay, người hâm mộ chỉ cần Olympic VN chơi một trận hay, đá hết mình với quyết tâm cao là đạt yêu cầu.

Nhận định của các PV tại ASIAD: Triều Tiên mạnh, nhưng VN có thể gây bất ngờ

Phóng viên Miao Xiaoyang của tờ Beijing Review nhận xét: “CHDCND Triều Tiên có hàng công rất nguy hiểm. Họ không chơi ào ạt như Iran cũng không quá bay bướm như Nhật Bản, nhưng rất ăn ý và cực kỳ sắc sảo. Sẽ rất khó cho bất cứ đội nào muốn đánh bại họ”. Trong khi đó, phóng viên Yang Kun của Truyền hình Quảng Đông cho rằng: “Bất cứ đội bóng nào dù giỏi cách mấy cũng có điểm yếu. CHDCND Triều Tiên có những thời điểm chưa điều tiết được lối chơi nên thường hay lúng túng ở khâu kết thúc. Olympic Triều Tiên lại thường chọn cho mình lối đá an toàn ở phía sau nên họ ít mạo hiểm. Do vậy nếu gặp đội chơi mạnh dạn có lẽ sẽ gây được vài khó khăn cho họ. Tôi hy vọng VN sẽ gây được bất ngờ”.

Q.T (ghi)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.