VN và Thái Lan tranh vàng

24/11/2010 00:08 GMT+7

15 giờ chiều nay (giờ VN), đội tuyển cầu mây nữ VN sẽ bước vào trận “chung kết” lịch sử với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Ảnh: Trung Ninh

15 giờ chiều nay (giờ VN), đội tuyển cầu mây nữ VN sẽ bước vào trận “chung kết” lịch sử với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Hôm qua, cầu mây nữ VN đã thắng chủ nhà Trung Quốc ở lượt đấu thứ 2 của nội dung đội tuyển. Nếu như ở các trận đấu trước, VN luôn chơi tốt trong hiệp 1 thì lần này, sự căng cứng về tâm lý đã ảnh hưởng khá nhiều đến các động tác kỹ thuật. VN để đối thủ rượt đuổi từ 11-7, dần nâng lên 14-13, và 17-17, rồi 19-19, 20-20.

Sự căng thẳng chỉ được giải tỏa khi ở cuối hiệp, VN ghi được hai điểm quý giá và tạm dẫn với tỷ số 22 -20. Mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều ở hiệp 2. Tuy không có cú bứt phá thần tốc nhưng VN đã chiếm được thế thượng phong để giành chiến thắng 21-11.

Ở trận đấu còn lại của lượt 2, Thái Lan đã khá dễ dàng đả bại Myanmar cũng với tỷ số 2-0 và sẽ bước vào trận "chung kết" với VN. Cách đây ít ngày, VN đã thua Thái Lan ở nội dung đồng đội nên phải chấp nhận tấm HCĐ. Liệu chúng ta có cơ hội phục thù? HLV Hà Tùng Lập trả lời: "Hoàn toàn có thể. Bằng đấu pháp gì ư? Chẳng có đấu pháp nào cả. Vì chúng ta và Thái Lan đã quá hiểu nhau, hiểu từng sở trưởng, sở đoản.

Các VĐV VN sẽ chính là người quyết định tất cả chứ không phải BHL. Đây còn là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Thanh, Thảo, Thùy, Ba nên tôi càng tin họ sẽ để lại dấu ấn đẹp trước khi giã từ cuộc đời cầu thủ".

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.