Vũ Thị Hương giành huy chương đồng

23/11/2010 00:18 GMT+7

Đúng như kết quả ở vòng loại và đợt chạy bán kết, Vũ Thị Hương không thể làm nên bất ngờ trước Fukushima (Nhật Bản) và Khubbieva (Uzberkistan).

Vũ Thị Hương (phải) không thể theo kịp Khubbieva - Ảnh: Huy Tường

Đúng như kết quả ở vòng loại và đợt chạy bán kết, Vũ Thị Hương không thể làm nên bất ngờ trước Fukushima (Nhật Bản) và Khubbieva (Uzberkistan).

Dù vậy, với tấm HCĐ nội dung 100m nữ, Vũ Thị Hương cũng đạt được ước nguyện của mình, bởi đây là tấm huy chương đầu tiên của điền kinh VN ở đấu trường ASIAD.

Trước khi bước vào đợt chạy chung kết, Vũ Thị Hương đã thi đấu tốt ở đợt chạy bán kết. Hương về đầu nhóm 1 với kết quả 11 giây 46, thành tích được cải thiện đáng kể so với thông số 11 giây 56 của Hương ở vòng loại.

Thế nhưng Fukushima (Nhật Bản) và Khubbieva (Uzberkistan) chạy ở đợt thứ 2, đạt thành tích tốt hơn hẳn Hương. Fukushima về đầu đợt bán kết 2 với thành tích 11 giây 32, còn Khubbieva về nhì với thành tích 11 giây 36.

Ở đợt chạy chung kết lúc 19 giờ 15 phút tối qua (giờ địa phương), người hâm mộ kỳ vọng Hương sẽ tái lập kỳ tích 11 giây 34 từng đạt được ở SEA Games 25 để vươn lên đoạt HCB hoặc có thể nắm bắt cơ hội để đoạt vàng. Tuy nhiên, các đối thủ của Hương lại quá mạnh. Ở 70m đầu tiên, Khubbieva sải chân mạnh mẽ và liên tục dẫn đầu. Vậy mà chỉ trong 30m cuối cùng, Fukushima của Nhật Bản đã tăng tốc rất tuyệt vời, vượt qua mặt Khubbieva chỉ một tích tắc ở đích đến, đoạt chiếc HCV. Thành tích của Fukushima là 11 giây 33, còn của Khubbieva là 11 giây 34. Trong khi đó, Vũ Thị Hương xuất phát có phần chậm hơn các đội thủ, nên cô phải ráng hết sức ở những mét cuối, mới đoạt được hạng ba với thành tích 11 giây 43. Đồng đội của Hương là Lê Ngọc Phượng về cuối trong 8 VĐV thi chung kết.

Trả lời báo chí sau khi mang về cho điền kinh VN tấm huy chương đầu tiên ở đấu trường ASIAD, Vũ Thị Hương phấn khởi nói: “Các đối thủ ở ASIAD đều rất mạnh, tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng không thể đạt thành tích tốt hơn. Dù vậy, tôi rất vui mừng với chiếc huy chương mà mình đoạt được ở đấu trường ASIAD. Đây là thành quả cho những tháng ngày luyện tập của tôi”. Trưởng bộ môn điền kinh Ủy ban TDTT Dương Đức Thủy cũng cho biết: “Điền kinh VN lần đầu đoạt được huy chương ở ASIAD là điều rất đáng quý. Chắc chắn thành công của Hương sẽ là bước đệm cho các VĐV khác noi theo để giúp điền kinh VN tấn công vào đấu trường châu lục”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.