Vũ Thị Hương xếp thứ 3 vòng loại

21/11/2010 23:55 GMT+7

Vũ Thị Hương - niềm hy vọng của điền kinh VN - xếp thứ 3 vòng loại nội dung 100m nữ để lọt vào vòng bán kết diễn ra chiều nay.

Khởi đầu thuận lợi ở vòng loại nội dung 100m nữ của Vũ Thị Hương (943) - Ảnh: Huy Tường

Vũ Thị Hương - niềm hy vọng của điền kinh VN - xếp thứ 3 vòng loại nội dung 100m nữ để lọt vào vòng bán kết diễn ra chiều nay.

Tại đấu trường ASIAD, Vũ Thị Hương rất được kỳ vọng bởi cô đang có phong độ ổn định ở nội dung 100m sở trường. Ở vòng đấu sơ loại, nữ hoàng tốc độ VN được xếp chạy ở đợt thi đầu tiên cùng với VĐV các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Iran, Singapore, Turkmenistan, Bahrain. Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, Hương đã lao lên phía trước và không cần bung hết sức, cô gái vàng VN cũng cán mức đầu tiên với thành tích 11 giây 56.

Về đầu ở nhóm 1, cùng với thành tích khá tốt, Vũ Thị Hương chắc chắn có mặt ở đợt chạy bán kết diễn ra vào chiều nay. Thế nhưng, hai đối thủ đáng gờm của Hương là Fukushima (Nhật Bản) và Khubbieva (Uzberkistan) cũng thể hiện phong độ khá ấn tượng ở đợt chạy thứ 3. Với những sải chân thần tốc, Fukushima về đầu nhóm 3 với thành tích 11 giây 41, còn Khubbieva xếp nhì với 11 giây 54.

Ngay ở vòng loại mà Fukushima có thể dễ dàng đạt thành tích 11 giây 41, chứng tỏ VĐV đến từ xứ sở mặt trời mọc rất mạnh, cô hoàn toàn có thể nâng cao hơn nữa thành tích của mình trong đợt chạy bán kết, chung kết.

Hiện nay, kỷ lục quốc gia của Hương là 11 giây 43, thành tích tốt nhất (được công nhận) mà Hương đạt được là 11 giây 34 tại SEA Games 25. Tuy nhiên từ thời điểm đó đến nay đã gần một năm, nên không dám chắc Hương sẽ tái lập lại thành tích cũ của mình. Ở giải điền kinh Malaysia mở rộng cách đây 2 tuần, Hương cũng đoạt HCV nhưng với thành tích là 11 giây 55. Bởi thế, muốn đoạt vàng ở ASIAD, ít nhất Hương phải chạy dưới 11 giây 40 và mong chờ VĐV Fukushima của Nhật Bản sa sút. Ngoài Fukushima, Vũ Thị Hương còn phải đọ sức với Khubbieva (Uzberkistan) vì đây cũng là đối thủ từng nhiều lần đánh bại Hương ở đấu trường châu lục.

Trao đổi với chúng tôi sau khi kết thúc vòng loại thành công, Vũ Thị Hương nói: “Đợt chạy bán kết, chung kết cự ly 100m tại ASIAD sẽ rất có ý nghĩa với tôi. Bởi thế tôi phải nỗ lực hết sức để đạt thành quả tốt nhất. Tôi biết khá rõ Fukushima và Khubbieva là hai đối thủ rất mạnh, nhưng tôi đã sẵn sàng để tranh tài cùng họ”.

Đồng đội của Hương là Lê Ngọc Phượng cũng về đầu nhóm 4 với thành tích 11 giây 85, giành quyền vào chạy bán kết. Sau 2 lượt chạy bán kết, nội dung chung kết 100m nữ diễn ra vào tối cùng ngày.

Kết quả thi đấu ngày 21.11 của đoàn TTVN

Quyền Anh nữ: Ở vòng loại hạng cân - 52 kg, Nguyễn Thị Tuyết Mai, vô địch SEA Games môn muay Thái, chỉ cần 1 phút 45 giây của hiệp 1 để giành chiến thắng trước võ sĩ người Macau Mak Kit I. Ở vòng 2 diễn ra hôm nay, Tuyết Mai sẽ gặp võ sĩ người Nhật Shinmoto Avu.

Vật cổ điển nam: Đô vật Hồ Quang Hải thua VĐV CHDCND Triều Tiên Yun Won Chol ở hạng cân 55 kg với tỷ số 0-3. Ở hạng cân 60 kg, Tạ Ngọc Tân cũng thua 0-3 trước đối thủ CHDCND Triều Tiên Ri Kwang IL.

Đấu kiếm: Ở vòng 1/16 nội dung đồng đội kiếm nam 3 cạnh, do Nguyễn Tiến Nhật bị sốt cao không thể thi đấu nên đội VN chỉ còn lại 2 VĐV Bùi Văn Thái, Đỗ Hữu Cường. Do thiếu người, VN đã xin bỏ cuộc vì theo điều lệ phải đủ cả 3 VĐV.

L.P - T.K

Lịch thi đấu ngày 22.11 của đoàn TTVN

Bắn cung: Nam VN gặp Nhật Bản từ 8 giờ.

Quyền Anh: Tuyết Mai, Ngô Thị Chung thi đấu từ 13 giờ 45.

Cờ vua: Đồng đội nam, nữ ván 5 từ 14 giờ.

Xe đạp: Bùi Minh Thụy và Mai Nguyễn Hưng (đua cá nhân nam đường trường) từ 8 giờ.

Nhảy cầu: Nguyễn Vũ Thảo Quyên, Nguyễn Vũ Thảo Quỳnh, cầu dậm 3m nữ từ 13 giờ.

Đấu kiếm: Nữ VN (Lê Thị Bích, Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Nguyệt) gặp Nhật Bản.

Cầu mây: Đội tuyển regu nữ VN - Myanmar lúc 14 giờ 30.

Điền kinh: Vũ Thị Hương, Lê Ngọc Phượng thi bán kết, chung kết 100m nữ từ 16 giờ 15, Nguyễn Đình Cương đấu loại 1.500m từ 16 giờ 30.

T.K

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.