Cổ động viên Brazil "khủng bố" Selecao

17/06/2013 19:22 GMT+7

(TNO) Cổ động viên (CĐV) của Brazil tiếp tục khiến hình ảnh giải Confederations Cup 2013 thêm “mất giá” khi gây nên cảnh náo loạn dữ dội trong khi đang đợi đội nhà ở một khách sạn tại Fortaleza.

(TNO) Cổ động viên (CĐV) của Brazil tiếp tục khiến hình ảnh giải Confederations Cup 2013 thêm “mất giá” khi gây nên cảnh náo loạn dự dội trong khi đang đợi đội nhà ở một khách sạn tại Fortaleza.

>> Hỗn loạn trước giờ mở màn Confederations Cup
>> Biểu tình đe dọa Confederations Cup 2013
>> Bạo loạn bùng phát trước giờ khai mạc Confederations Cup

 
Biểu tình phản đối Confederations Cup 2013 ngày một dâng cao - Ảnh: Reuters

Theo tờ O Globo, sau khi khởi đầu suôn sẻ bằng trận thắng tuyển Nhật Bản ở ngày khai mạc, Selecao (biệt danh của tuyển Brazil) đã được chào đón một cách cuồng nhiệt đến mức náo loạn trong lúc di chuyển đến một khách sạn ở thành phố Fortaleza vào chiều 16.6 (giờ địa phương).

Tiếng la hét inh ỏi, người chạy tán loạn, một số phụ nữ bị ngã xuống đất và bị giẫm đạp, một số khác đụng độ với cảnh sát để xâm nhập vào khách sạn. Trước tình thế trên, các thành viên của tuyển áo vàng- xanh buộc phải hủy hoạt động quen thuộc là tiếp xúc với CĐV nhà, thay vào đó tất cả không đi cửa chính mà vào khách sạn bằng cửa bên hông.

Sau khi đến Fortaleza, đội quân của HLV Luiz Felipe Scolari sẽ có 3 ngày để chuẩn bị trước khi chạm trán với Mexico trên sân Castelao vào ngày 20.6 (giờ VN) thuộc lượt trận thứ 2 bảng A.

Sự cố trên tiếp tục khiến nỗi lo an ninh ở Confederations Cup 2013 tăng cao khi các cuộc biểu tình dẫn đến bạo lực có nguy cơ bùng phát trên diện rộng, bao gồm các thành phố tổ chức các trận đấu của giải.

Trước đó, sau khi bùng phát ở Sao Paolo, quy mô các cuộc biểu tình ngày càng lớn xảy ra ở Brasilia, và Rio de Janeiro để phản đối chính phủ về việc chi ngân sách vượt kế hoạch quá lớn cho việc tổ chức Confederations Cup 2013 và World Cup 2014, trong khi các ngành khác đang thiếu kinh phí trầm trọng.

Mới nhất là cuộc biểu tình trước trận đấu giữa Ý gặp Mexico vào ngày 17.6 tại sân vận động huyền thoại Macarana. Theo AFP, khoảng gần 5.000 người biểu tình đã bao vây các tuyến đường bao quanh sân vận động và đụng độ với cảnh sát để xâm nhập vào sân. Tình thế buộc cảnh sát bạo động lại phải sử dụng đạn hơi cay và cao su để giải tán đám đông khiến hàng chục người bị thương và bị bắt.

Ban tổ chức Confederations Cup 2013 càng “đứng ngồi không yên” khi hay tin một cuộc biểu tình khổng lồ đang được lên kế hoạch ở nhiều nơi, trong đó qua khảo sát trên các trang mạng xã hội, đã có 190.000 người đồng ý xuống đường. 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.