Confederations Cup 2013: Đoạn kết tuyệt vời

30/06/2013 03:05 GMT+7

Dù Brazil hay Tây Ban Nha bước lên bục đăng quang thì đó cũng sẽ là đoạn kết tuyệt vời nhất của Confederations Cup 2013.

Dù Brazil hay Tây Ban Nha bước lên bục đăng quang thì đó cũng sẽ là đoạn kết tuyệt vời nhất của Confederations Cup 2013.

Khi đã gọi là trận chung kết trong mơ thì đội nào giành được chiến thắng cũng đều xứng đáng. Brazil sẽ nỗ lực để bảo vệ thành công ngôi vương tại Confederations Cup. Tây Ban Nha (TBN) sẽ làm tất cả để giành lấy chiếc cúp duy nhất mà họ còn thiếu trong bộ sưu tập chiến công vào lúc 5 giờ sáng mai tại Rio de Janeiro.

Niềm vui chiến thắng có thể đến với Tây Ban Nha trong trận chung kết Confederations Cup 2013 - d
Niềm vui chiến thắng có thể đến với Tây Ban Nha trong trận chung kết
Confederations Cup 2013 - Ảnh: AFP
 

Ngoài yếu tố sân nhà, Brazil còn có được nhiều hơn một ngày nghỉ so với TBN cùng một đội hình mà ông Scolari liên tục sử dụng tại Confederations Cup 2013.

Tuy nhiên, nhiều khả năng TBN sẽ không gặp đầy rẫy khó khăn như ở trận gặp Ý vì Brazil không chơi phòng thủ như thế. Do vậy, “La Roja” sẽ phát huy tối đa khả năng kiểm soát bóng để chống lại kiểu đánh nhanh, đánh mạnh của “Selecao”. Từ đó, không ít người cho rằng Brazil chỉ cần giành được quyền kiểm soát bóng trong 40% thời gian của trận đấu là sẽ có thể đá bại TBN.

Neymar vẫn được xem là niềm hy vọng lớn nhất của Brazil nhưng chính những đường chuyền sâu lên 2 cánh của họ mới là mối đe dọa thường trực cho hàng phòng ngự của TBN, xét đến chuyện “La Roja” đã tỏ ra lúng túng như thế nào trước những pha băng lên của Maggio và Giaccherini ở trận gặp Ý. Thế nên, Alba cần phải cảnh giác mỗi khi lên tham gia tấn công vì khoảng trống phía sau lưng anh có thể bị Hulk khai thác. Tương tự, TBN cũng có thể tập trung khai thác khoảng trống phía sau Marcelo dù trong trận đấu với Uruguay, ông Scolari đã dùng Gustavo để bịt kín.

Mặt khác, việc Brazil có khả năng ghi bàn từ những tình huống cố định cũng khiến TBN phải thận trọng trong các pha tranh chấp bóng. Tuy nhiên, dù ở thế bất lợi và bản thân HLV Del Bosque cũng cho rằng Brazil nằm “cửa trên” nhưng nhiều khả năng nhờ tiqui-taca, TBN sẽ tận dụng được những khoảng trống trong hàng phòng ngự của “Selecao” để giành chiến thắng.  

Trận tranh hạng 3 lúc 23 giờ ngày 30.6: Uruguay gặp Ý (tỷ lệ cược: đồng banh, thắng 8). Trận chung kết lúc 5 giờ sáng 1.7: Brazil - Tây Ban Nha (tỷ lệ cược: đồng banh, thắng 9). Kênh HTVC trực tiếp. (G.L)

Trần Tôn

>> Tây Ban Nha quyết truy đến cùng vụ Messi gian lận
>> Đánh bại Ý sau loạt luân lưu, Tây Ban Nha vào chung kết
>> Cựu hoa hậu Tây Ban Nha lại sa lưới tình cầu thủ
>> Brazil hay Tây Ban Nha: Bóng đá nào đẹp?
>> Fan nữ Brazil phát cuồng vì Neymar
>> Người hùng Brazil khoe ảnh vợ
>> Hạ Uruguay, Brazil vào chung kết Confederations Cup 2013
>> Trận bán kết Brazil - Uruguay có nguy cơ hủy bỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.