Confederations Cup 2013: Mọi con mắt hướng về Neymar

12/06/2013 07:13 GMT+7

(TNO) Được xem là “thần đồng” mới của Bóng đá Brazil và nhận được kỳ vọng rất lớn sẽ đưa tuyển áo vàng-xanh đăng quang World Cup 2014, tài năng trẻ Neymar sẽ thu hút một sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ thế giới tại Confederations Cup khởi tranh từ ngày 15 đến 30.6.

(TNO) Được xem là “thần đồng” mới của Bóng đá Brazil và nhận được kỳ vọng rất lớn sẽ đưa tuyển áo vàng-xanh đăng quang World Cup 2014, tài năng trẻ Neymar sẽ thu hút một sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ thế giới tại Confederations Cup khởi tranh từ ngày 15 đến 30.6.

>> Neymar phấn khích gia nhập Barcelona
>> Neymar rơi lệ khi chia tay Santos
>> Neymar theo chân những huyền thoại Brazil gia nhập Barcelona

Confederations Cup 2013: Mọi con mắt hướng về Neymar-1
Neymar là niềm hy vọng số 1 của tuyển Brazil - Ảnh: AFP

Hấp lực càng “tăng trọng” sau khi của chân sút 21 tuổi của tuyển Brazil từ chối Real Madrid để gia nhập giàn sao của Barcelona vào tuần trước với bản hợp đồng thời hạn 5 năm có tổng trị giá 57 triệu euro. Vì vậy, Confederations Cup 2013 sẽ là cơ hội để Neymar chứng minh giá trị và những lời ca ngợi có cánh về một viễn cảnh trở thành một “Pele mới” của Bóng đá Brazil.

“Tôi đang trong giấc mơ của mình khi được chơi với những cầu thủ tài năng như Messi, Xavi, Iniesta, Adriano hay Daniel Alves nhưng tôi đang thực sự đang lo lắng khi ngày ấy đến. Tuy nhiên, ngay bây giờ tôi cần phải tập trung cho Confederations Cup và tôi muốn đăng quang cùng Brazil bởi được khoát áo tuyển quốc gia là một vinh dự lớn và tôi biết trách nhiệm của mình rất nặng nề”, Neymar thổ lộ với AP.

Áp lực chắc chắn sẽ đè nặng lên vai của Neymar bởi không những nhận được sự quan tâm từ thế giới, mà bản thân anh đang nhận nhiều chỉ trích của cổ động viên (CĐV) nhà sau những màn trình diễn thất vọng trong màu áo tuyển quốc gia thời gian gần đây.

Trong đó, gần nhất là việc Neymar nhận những lời phỉ báng từ CĐV nhà sau trận hòa 2-2 ở trận giao hữu gặp Chile. “Không ai thích bị la ó, nhưng tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi biết những gì mình đang làm”, Neymar nói.

Trên thực tế, dù nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giúp Brazil lấy lại ngôi “vua” ở bóng đá thế giới, nhưng tài năng của Neymar chủ yếu được thể hiện ở CLB Santos, đội bóng mà chân sút này bắt đầu sự nghiệp vào năm 2009 và liên tiếp đạt được những thành công cấp CLB ở Nam Mỹ và Brazil.

Confederations Cup 2013: Mọi con mắt hướng về Neymar-2
Dù vậy, thành công mà anh có được chủ yếu là trong màu áo Santos - Ảnh: AFP

Bản thân Neymar mùa giải cũng đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên sau Pele được trao giải thưởng “Vô đối” (giải giành cho cầu thủ xuất sắc nhất năm và không có đối thủ cạnh tranh) ở bóng đá Brazil năm 2012. Tuy nhiên, trong màu áo của tuyển quốc gia Brazil, Neymar đã để lại thất vọng nhiều hơn thành công.

Mặc dù tỏa sáng giúp tuyển U.20 vô địch Nam Mỹ năm 2011, nhưng hình ảnh của Neymar lại mờ nhạt ở Copa America diễn ra cùng năm do Brazil bị Paraguay loại ở tứ kết trong nỗi thất vọng và không thể giúp tuyển U.23 giành huy chương vàng ở Olympic 2012.

Ngoài Neymar, Brazil còn đặt nhiều kỳ vọng vào vào một số tài năng trẻ khác là cặp cầu thủ tấn công Oscar (Chelsea), Lucas (Paris Saint-Germain), bên cạnh những đồng đội của Neymar ở Barcelona là Daniel Alves và Adriano để hướng đến lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi Confederations Cup. “Nếu chúng tôi hợp nhất, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội đăng quang Confederations Cup 2013. Chúng tôi vẫn là một thế lực của bóng đá thế giới”, Neymar tuyên bố.

Ở Confederations Cup 2013, Brazil chung bảng với Nhật Bản, Mexico và Ý. Đội chủ nhà sẽ mở màn bằng trận đấu với Nhật Bản vào ngày 15.6, trước khi được kiểm chứng sức mạnh trước đối thủ Mexico (19.6) và Ý (22.6).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.