Tuyển Nigeria đình công trước thềm Confederations Cup

14/06/2013 13:45 GMT+7

(TNO) Vì mâu thuẫn chuyện tiền thưởng với Liên đoàn Bóng đá Nigeria, các tuyển thủ nước này đã không chịu lên đường sang Brazil dự Confederations Cup 2013.

(TNO) Vì mâu thuẫn chuyện tiền thưởng với Liên đoàn Bóng đá Nigeria, các tuyển thủ nước này đã không chịu lên đường sang Brazil dự Confederations Cup 2013.

>> ĐKVĐ châu Phi Nigeria may mắn thoát hiểm
>> Tuyển Nigeria được chào đón nồng nhiệt và thưởng hậu hỉ
>> Nigeria vỡ òa trong niềm vui vô địch CAN 2013

Tuyển Nigeria đình công trước thềm Confederations Cup
Các cầu thủ Nigeria không chịu sang Brazil theo đúng lịch trình - Ảnh: AFP

Với tư cách là đội vô địch CAN 2013, Nigeria sẽ đại diện châu Phi tham dự Confederations Cup. Theo dự kiến thì hôm nay (14.6), họ sẽ có mặt tại Brazil để chuẩn bị cho giải đấu giữa các đội vô địch châu lục.

Tuy nhiên, sau trận đấu với đội chủ nhà Namibia ở vòng loại World Cup 2014 diễn ra rạng sáng qua (13.6), các cầu thủ Nigeria đã không lên máy bay sang Brazil. Nguyên nhân là do đã có bất đồng về chuyện tiền thưởng.

Theo báo chí địa phương, Liên đoàn Bóng đá Nigeria đã cắt tiền thưởng của mỗi cầu thủ từ 10.000 USD xuống còn 5.000 USD dành cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2014 gặp Kenya và Namibia.

"Các cầu thủ từ chối ra sân bay. Họ nói rằng Liên đoàn thiếu tiền họ nên muốn làm ra lẽ chuyện đó. Do vậy, các quan chức của đội bóng đã lên đường sang Brazil còn cầu thủ và ban huấn luyện vẫn ở lại đây", ông Barry Rukoro, tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Namibia cho phóng viên Reuters biết.

Mọi chuyện chỉ được giải quyết sau khi đích thân tổng thư ký FIFA Jerome Valcke gọi điện thoại cho một lãnh đạo chưa được xác định danh tính của Liên đoàn Bóng đá Nigeria.

"Tôi đã nói chuyện với phía Nigeria. Họ sẽ lên máy bay sang Brazil vào thứ bảy để dự Confederations Cup. Mọi rắc rối đã được giải quyết", ông Valcke cho biết.

Việc các cầu thủ đình công không phải xa lạ với Bóng đá châu Phi. Tình trạng này từng xảy ra với các đội tuyển Cameroon, Ghana trước đây.

Trong khi đó, đây là vụ lùm xùm thứ 2 của tuyển Nigeria kể từ sau khi họ đăng quang CAN 2013. Chỉ 1 ngày sau khi đội nhà giành chức vô địch, HLV Stephen Keshi đã nộp đơn từ chức khi nói rằng các quan chức Liên đoàn Bóng đá cố tình cản trở công việc của ông. Dù vậy, sau đó ông này đã rút lại những lời nói trên và tiếp tục dẫn dắt tuyển Nigeria.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.