Tuyển Ý bị cầm hòa trước thềm Confederations Cup

12/06/2013 06:22 GMT+7

(TNO) Dẫn trước 2-0 nhưng thi đấu thiếu tập trung ở cuối trận, tuyển Ý đã bị đối thủ dưới cơ Haiti cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (12.6, giờ VN).

(TNO) Dẫn trước 2-0 nhưng thi đấu thiếu tập trung ở cuối trận, tuyển Ý đã bị đối thủ dưới cơ Haiti cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (12.6, giờ VN).

>> Tuyển Ý bị cầm hòa, Bồ Đào Nha vươn lên đầu bang
>> Pirlo định ngày chia tay tuyển Ý
>> Balotelli tỏa sáng giúp tuyển Ý cầm hòa Brazil

Tuyển Ý bị cầm hòa trước thềm Confederations Cup -1
Giaccherini (bìa phải) ghi bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của tuyển Ý -
Ảnh: Reuters

Trận giao hữu vừa kết thúc là bài kiểm tra cuối cùng của tuyển Ý trước khi họ bước vào Confederations Cup 2013 với tư cách đại diện châu Âu (do Tây Ban Nha vừa là nhà vô địch thế giới và châu Âu). Đây còn là trận đấu gây quỹ từ thiện ủng hộ các nạn nhân động đất ở Haiti.

Cuộc đối đầu giữa hai đội được diễn ra ở sân Sao Januario tại Rio de Janeiro và thầy trò Cesare Prandelli mới chỉ có mặt trước trận đấu 34 giờ. Dù vậy, các cầu thủ Ý không hề tỏ ra mệt mỏi khi ngay ở giây thứ 19 của trận đấu, họ đã có bàn thắng.

Antonio Candreva có đường chuyền cho Emanuele Giaccherini đột phá qua một hậu vệ Haiti rồi ghi bàn mở tỷ số cho “Azzurri”. Đây mới chỉ là pha lập công thứ 2 trong màu áo thiên thanh của Giaccherini nhưng đó là bàn thắng nhanh nhất mà một tuyển thủ Ý ghi trong lịch sử. Nó vượt qua kỷ lục ghi bàn ở giây thứ 20 mà Salvatore Bagni lập trong trận Ý gặp Mexico vào ngày 2.2.1984.

Có bàn thắng mở tỷ số từ sớm, tuyển Ý thi đấu khá thoải mái. Trong khi đó, Haiti cũng sẵn sàng chơi đôi công. Hai đội thi nhau tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương nhưng cơ hội cứ lần lượt trôi qua.

Phải đến phút 72, các khán giả trên sân mới được chứng kiến bàn thắng. Từ pha nhả bóng của Mario Balotelli, Stephan El Shaarawy có cú dứt điểm rất mạnh khiến thủ môn Montrevil không thể bắt dính bóng, tạo điều kiện cho Claudio Marchisio lao vào sút bồi nâng tỷ số lên thành 2-0.

Tuyển Ý bị cầm hòa trước thềm Confederations Cup -2
Các cầu thủ Haiti đã khiến thủ môn Marchetti phải 2 lần vào lưới nhặt bóng ở cuối trận - Ảnh: Reuters

Những tưởng bàn thắng đó sẽ đánh gục tinh thần thi đấu của các cầu thủ Haiti. Thế nhưng, đội bóng thuộc khu vực Bắc Trung Mỹ lại chơi rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu. Những pha tấn công liên tục của Haiti cuối cùng cũng đem lại kết quả ở phút 83 khi Davide Astori phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vùng cấm địa. Từ cự ly 11m, Olrish Saurel không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Haiti.

Chưa dừng lại ở đó, vào phút bù giờ cuối cùng, Jean-Philippe Peguero đã khiến các cổ động viên Haiti vỡ òa trong vui sướng khi dùng tốc độ loại bỏ người theo kèm rồi đánh bại thủ môn Marchetti bằng một cú sút hiểm.

Trận hòa này đã khiến HLV Prandelli không thể hài lòng khi chỉ còn vài ngày nữa Confederations Cup sẽ khởi tranh.

“Tôi biết rằng 2-2 là một kết quả kém thuyết phục. Dù rằng chúng tôi mới chỉ đến Brazil chưa lâu và có một số thay đổi trong đội hình nhưng tôi cần một tinh thần thi đấu mạnh mẽ hơn. Hy vọng trong vài ngày tới, mọi chuyện sẽ thay đổi”, HLV Prandelli phát biểu trên kênh RAI.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.