19 giờ hôm nay khai mạc SEA Games 26: Nguyễn Duy Bằng cầm cờ

11/11/2011 02:11 GMT+7

Lễ khai mạc SEA Games 2011 sẽ diễn ra đầy màu sắc và hoành tráng từ 19 giờ đến 22 giờ hôm nay tại sân Gelora Sriwijaya - Palembang, và được truyền hình trực tiếp đến hơn 60 nước trên thế giới, trong đó toàn bộ khu vực Đông Nam Á và châu Á sẽ được tiếp sóng (VTC3 truyền hình trực tiếp).

Lễ khai mạc SEA Games 2011 sẽ diễn ra đầy màu sắc và hoành tráng từ 19 giờ đến 22 giờ hôm nay tại sân Gelora Sriwijaya - Palembang, và được truyền hình trực tiếp đến hơn 60 nước trên thế giới, trong đó toàn bộ khu vực Đông Nam Á và châu Á sẽ được tiếp sóng (VTC3 truyền hình trực tiếp). Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo mỗi quốc gia tùy theo số lượng thành viên có thể cử ít nhất 20 và nhiều nhất khoảng 200 người diễu hành qua lễ đài trong lễ khai mạc. Đoàn VN sẽ do tôi dẫn đầu và VĐV Nguyễn Duy Bằng cầm cờ”.

16 giờ chiều qua tại làng SEA Games ở Palembang diễn ra lễ thượng cờ các quốc gia dự tranh SEA Games 26. Đến tham dự lễ thượng cờ VN có Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Chủ tịch Ủy ban Olympic VN Nguyễn Danh Thái, Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành cùng các HLV, VĐV đoàn thể thao VN. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu: “Tôi tin tưởng các VĐV VN đảm bảo sức khỏe, thi đấu với tinh thần quyết tâm nhằm lập thành tích cao nhất tại đại hội. Ngoài ra, đoàn thể thao VN tham dự SEA Games cũng nêu cao tinh thần giao lưu, hữu nghị, đoàn kết cùng bạn bè khu vực”.

Trước lễ thượng cờ, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cùng các thành viên đoàn thể thao VN đã nhắn tin bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Cũng trong ngày hôm qua, đoàn thể thao VN tại Palembang đã có cuộc họp rà soát lại lần cuối công tác chuẩn bị trước khi bước vào đại hội. Ông Lâm Quang Thành cho biết: “Đoàn thể thao VN đã đến Palembang đúng lịch trình, tất cả đều sẵn sàng cho các cuộc đấu. Lãnh đạo đoàn sẽ phân công bám sát từng môn để kịp thời thông báo các diễn tiến, động viên các thành viên trong đoàn, biểu dương thành tích và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh để đấu tranh cho sự công bằng, chính xác, khách quan và đảm bảo thành công chung cho đại hội. Hằng ngày, chúng tôi sẽ có các cuộc họp chung tại làng hoặc tại khách sạn Aston, nơi đặt đại bản doanh của lãnh đạo đoàn để rà soát lại tiến độ, đánh giá từng kết quả và kiểm tra các công tác chuẩn bị cho ngày hôm sau. Những vấn đề còn tồn tại sẽ rút kinh nghiệm kịp thời và bảo đảm tốt nhất thành tích vì màu cờ sắc áo cho đoàn thể thao VN”.

Quang Tuyến - Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.