An ninh tại SEA Games

11/11/2011 08:39 GMT+7

(TNO) Chuẩn bị cho SEA Games, bên cạnh những người lo công tác tổ chức và điều hành về chuyên môn, vẫn còn một lực lượng góp phần rất quan trọng cho sự thành công của đại hội, đó chính là những người chuyên trách về an ninh.

(TNO) Chuẩn bị cho SEA Games, bên cạnh những người lo công tác tổ chức và điều hành về chuyên môn, vẫn còn một lực lượng góp phần rất quan trọng cho sự thành công của đại hội, đó chính là những người chuyên trách về an ninh.

Không ồn ào, náo nhiệt và đầy sắc màu như lực lượng tình nguyện viên, bộ phận chuyên trách về an ninh lặng lẽ hơn nhưng không kém phần khẩn trương, nghiêm túc trong công việc của mình. Từ lực lượng cảnh sát tham gia điều tiết giao thông hay dẫn đoàn, các cán bộ chiến sĩ an ninh đến lực lượng quân đội, họ luôn cần mẫn trong công việc của mình.

Càng gần đến ngày khai mạc SEA Games, tại các giao lộ hay trên các nẻo đường của thành phố Palembang, đâu đâu cũng thấy sự hiện diện của lực lượng an ninh. Dễ nhận ra nhất là trên cung đường từ sân bay về trung tâm thành phố Palembang, cứ cách khoảng 500m lại có một tốp 3 quân nhân với súng ống và bộ đàm đứng canh gác.

Vì phải trực an ninh 24/24 tại các khách sạn nơi có các đội tuyển của các quốc gia tham dự đại hội lưu trú, những người được phân công trực an ninh tại đây còn phải mang cả áo quần cá nhân và lưu lại mỗi nơi mà mình được phân công. Thanh Niên Online đã ghi nhận một số hình ảnh bên lề Đại hội thể thao Đông Nam Á tại thành phố Palembang, Indonesia.


Cảnh sát giao thông mở đường cho các đoàn xe của các đội tại Đại hội


Đem theo cả quần áo cá nhân trong những ngày chốt giữ an ninh tại khách sạn Princess


Đoàn xe quân sự tham gia gìn giữ an ninh tại SEA Games 26 tuần tra trên con đường chính dẫn vào khu liên hợp thể thao Jakabaring


Huy động cả lực lượng chó nghiệp vụ vào công tác giữ gìn an ninh cho SEA Games


Kiểm tra an ninh các phương tiện vào khu liên hợp thể thao Jakabaring


Kiểm tra an ninh ngay tại cổng vào của khu liên hợp thể thao Jakabaring


Những người vào trong khu liên hợp thể thao đều phải buộc trải qua kiểm tra an ninh gắt gao


Đi qua máy soi


Lực lượng an ninh tham gia bảo vệ đoàn quan chức chính phủ Indonesia đến thăm nhà ăn phục vụ thành viên các đội tuyển đóng quân tại làng SEA Games


Lực lượng quân đội giữ gìn an ninh tại sân vận động chính trong khu liên hợp thể thao Jakabaring...


... và tại sân bay Sultan Bakaruddin của thành phố Palembang


An ninh, hải quan Indonesia kiểm tra và dán tem cho các phương tiện thi đấu của các vận động viên bắn súng

Khả Hòa
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.