Báo chí Thái "đập" U.23 Thái Lan

10/11/2011 15:39 GMT+7

(TNO) Sau trận ra quân gây thất vọng trước đội đương kim vô địch U.23 Malaysia, hôm 9.11, giới truyền thông Thái Lan cho rằng đội nhà khó có hy vọng lọt vào bán kết.

(TNO) Sau trận ra quân gây thất vọng trước đội đương kim vô địch U.23 Malaysia, hôm 9.11, giới truyền thông Thái Lan cho rằng đội nhà khó có hy vọng lọt vào bán kết.

>> Cú sốc lớn cho U.23 Thái Lan

Nếu điều này xảy ra thì đó là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Thái Lan phải rơi vào tình cảnh tệ hại như vậy tại giải đấu trong khu vực Đông Nam Á. 

 
U.23 Thái Lan (phải) đã để thua ngay trong trận ra quân - Ảnh: Bạch Dương

Trưa ngày 10.11, trao đổi nhanh với phóng viên Thanh Niên, bình luận viên của kênh Siam Sports, anh Chatvalit, một người quen cũ từng đến dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên các năm 2008 và 2009, cho biết: “Chúng tôi thực sự rất thất vọng. Trận thua Malaysia rõ ràng cho thấy công tác đào tạo bóng đá trẻ Thái Lan đang có bước thụt lùi lớn so với các nước trong khu vực. Tôi nghĩ, dù trên lý thuyết đội U.23 Thái Lan vẫn còn hy vọng đi tiếp nếu thắng 3 trận còn lại. Tuy nhiên, với phong độ và tinh thần thi đấu tệ hại như vậy U.23 Thái Lan khó lòng mà tiến xa, nhất là chúng tôi còn gặp đội chủ nhà Indonesia rất mạnh ở lượt áp chót với nhiều ưu thế khác như CĐV, sân nhà…”.

Chatvalit cũng cho biết thêm: “Trước khi đến SEA Games, cùng với đội tuyển quốc gia đang thi đấu khá tốt ở vòng loại World Cup, người dân Thái rất kỳ vọng đội U.23 sẽ chơi thăng hoa nhằm giúp xoa dịu một phần nào đó nỗi khó khăn hiện nay do thiên tai lũ lụt đang hoành hành tại quê nhà. Tuy nhiên, họ đã chỉ mang về nỗi thất vọng quá lớn...”.

Được biết, ngay cả HLV trưởng Prapol Pongpanich cũng thừa nhận, ông không hiểu vì sao các cầu thủ U.23 Thái Lan lại thi đấu sút kém đến như vậy, khiến giờ đây đặt đội nhà ở vào một tình thế hết sức nan giải.

Tuy nhiên, ông trưởng đoàn Kasem Jariyawatwong thì lạc quan: “Chúng tôi vẫn còn 3 trận để hy vọng”. Mặc dù vậy, theo anh Chatvalit của kênh Siam Sports nhận định: “Nếu đội U.23 Thái không thay đổi chiến thuật và con người trên sân theo hướng tích cực hơn thì khó lòng mà hy vọng. Theo tôi, 3 vị trí yếu nhất của Thái Lan là thủ môn Ukrit Wongmeema, hậu vệ Sutjarit Jantakol và Chalemsak Kaewsooktae”.

Trong khi đó, phóng viên của báo Bangkok Post nói nửa đùa nửa thật: “Rất nhiều CĐV Thái tức giận kêu gọi đội U.23 nếu cứ thi đấu như vậy, thì tốt nhất nên quay về nhà lo chống lũ lụt thì hơn. Bởi vì với bóng đá Thái Lan, chỉ có giành HCV SEA Games mới là thành công. Tuy nhiên, đá như vậy thì không thể vô địch được”.

Vào ngày mai 11.11, U.23 Thái Lan sẽ thi đấu trận thứ 2 tại bảng A gặp Campuchia lúc 17 giờ, trên sân Gelora Bung Karno. Trước đó, lúc 14 giờ Singapore gặp chủ nhà Indonesia. Còn tại bảng B, Philippines gặp Lào lúc 16 giờ tại sân Lebak Bulus.

Giang Lao
(từ Jakarta)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.