Buổi tập rộn tiếng cười của U.23 VN

10/11/2011 17:31 GMT+7

(TNO) Chiều 10.11, U.23 Việt Nam (VN) đã có buổi tập nhẹ trên sân Ciracas để giúp các cầu thủ hồi phục sau trận đấu. Chiến thắng trước Đông Timor mở toang cánh cửa vào bán kết cho U.23 VN, nên buổi tập diễn ra trong không khí vui vẻ.

(TNO) Chiều 10.11, U.23 Việt Nam (VN) đã có buổi tập nhẹ trên sân Ciracas để giúp các cầu thủ hồi phục sau trận đấu.

Chiến thắng trước Đông Timor mở toang cánh cửa vào bán kết cho U.23 VN, nên buổi tập diễn ra trong không khí vui vẻ. Các cầu thủ liên tục nói cười trong khi huấn luyện viên (HLV) Falko Goetz cũng thoải mái hơn khi hướng dẫn các bài tập cho học trò của mình.

 
Không khí ở buổi tập ngày 10.11 của U.23 VN đầy tiếng cười - Ảnh: Bạch Dương

Mục tiêu trước mắt của U.23 VN không chỉ là chiến thắng mà cần phải ghi được nhiều bàn thắng đậm vào lưới Brunei để tranh ngôi đầu bảng với Myanmar nên HLV Falko Goetz tiếp tục luyện cho cầu thủ U.23 VN sút cầu môn.

Sau buổi tập, HLV Falko Goetz nói: “Chu Ngọc Anh bị 2 thẻ vàng không thể thi đấu trận gặp Brunei nhưng chúng tôi không lo ngại bởi Bùi Xuân Hiếu hay các hậu vệ khác đều đã sẵn sàng. Mục tiêu của chúng tôi sẽ là nỗ lực ghi càng nhiều bàn thắng vào lưới Brunei càng tốt”.

U.23 VN đã đặt một chân vào bán kết, thế nhưng chặng đường phía trước vẫn còn khá gian nan, bởi U.23 VN vẫn chưa thể hiện sức mạnh của ứng viên cho chức vô địch.

 
HLV Falko Goetz hướng dẫn tiền đạo Văn Thắng dứt điểm - Ảnh: Bạch Dương

Điểm yếu dễ nhìn thấy nhất là U.23 VN chưa có bộ khung chắc chắn. HLV Falko Goetz vẫn loay hoay với các cầu thủ của mình như việc ông đưa hậu vệ trái Bùi Xuân Hiếu qua đá cánh phải, hay để Lê Hoàng Thiên đá thay Văn Quyết, chuyển từ đội hình 4-5-1 qua 4-4-2. Những xáo trộn đó khiến U.23 VN luôn mất một khoảng thời gian dài của hiệp 1 mới có thể tạo nên sự gắn kết.

Ở trận gặp Đông Timor, nếu như Almeida không ngớ ngẩn phạm lỗi thô bạo để rời sân từ phút 25, thì chưa chắc U.23 VN đã có thể vượt qua đội bóng nhỏ bé này.

Các trụ cột của U.23 VN như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng… ở giải đấu này chơi chưa đúng phong độ, khiến tuyến giữa U.23 VN thường bị gãy khi các đối thủ đá rắn với lối chơi áp sát. Sự trình diễn hời hợt, cách chơi bóng thiếu quyết tâm và những pha bỏ lỡ khó hiểu của Văn Quyết cũng khiến ông thầy người Đức luôn lưỡng lự mỗi khi đặt bút điền tên 11 cầu thủ chính thức ra sân.

 
Các tuyển thủ U.23 VN tập luyện rất hăng say - Ảnh: Bạch Dương

Nhưng tựu chung lại, việc ông Falko Goetz quá kỳ vọng vào mũi nhọn Văn Thắng đã phản tác dụng. Suốt 3 trận đã qua, Văn Thắng chưa có pha bóng nào ấn tượng. Tiền đạo người Thanh Hóa cũng không có khả năng di chuyển thu hút hậu vệ đối phương để cho tuyến hai băng lên, nên hàng tấn công U.23 VN thường rơi vào thế bế tắc. Chỉ mong rằng, sự hồi phục của Đình Tùng sẽ giúp hàng công VN sắc bén hơn, nếu không U.23 VN khó làm nên chuyện khi đụng phải các đội bảng A như Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan ở bán kết.

Quang Huy
(từ Jakarta)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.