Canoeing Việt Nam thua vì khinh địch

11/11/2011 16:44 GMT+7

* Thái Lan tạm dẫn đầu với 3 HCV (TNO) Ngay trong ngày ra quân 11.11, Canoeing Việt Nam (VN) đã nhận một thất bại cay đắng, khi chỉ giành được 1 huy chương đồng thay vì là 2 chiếc huy chương vàng như mong đợi.

* Thái Lan tạm dẫn đầu với 3 HCV

(TNO) Ngay trong ngày ra quân 11.11, Canoeing Việt Nam (VN) đã nhận một thất bại cay đắng, khi chỉ giành được 1 huy chương đồng thay vì là 2 chiếc huy chương vàng như mong đợi.

>> Canoeing VN khởi đầu với một huy chương đồng

HLV trưởng đội tuyển Canoeing VN, ông Nguyễn Văn Thắng lý giải: “Thời tiết nắng rất nóng, ngược gió đã ảnh hưởng nhiều đến thành tích của vận động viên (VĐV) VN. Trong khi VĐV nước chủ nhà Indonesia thì đã quen và thích nghi tốt hơn”.

Tuy nhiên, giải thích này không thực sự thuyết phục, vì thực tế do VĐV VN không lường hết khả năng của đối thủ nên khi bước vào thi đấu luôn bị dẫn trước đã dẫn tới việc không phân phối sức hợp lý nên thất bại là điều tất yếu.

Như trường hợp hy vọng vàng Trần Văn Long thi đấu ở nội dung 1.000m C1 sở trường nhưng chỉ về thứ 3 an ủi với chiếc huy chương đồng (HCĐ). Đây là thất bại lớn của Long, vì anh được kỳ vọng sẽ giành huy chương vàng (HCV).

Hồi tháng 6 tại giải vô địch Đông Nam Á anh đã đoạt HCV nội dung này. Do đó, việc ban huấn luyện đội Canoeing VN rất tự tin nghĩ rằng Long sẽ chắc chắn giữ vững thành tích. Tuy nhiên việc này đã dẫn tới một nhận định sai lầm, vì khiến cho VĐV chủ quan và đánh giá thấp luôn các đối thủ, nhất là đội chủ nhà Indonesia đã có sự tiến bộ không ngừng thời gian vừa qua.

Tuy HLV Nguyễn Văn Thắng có tiết lộ VĐV Long bị đau vai và căng cơ trước khi bước vào thi đấu, nhưng rõ ràng sự bào chữa này không thuyết phục lắm.

 
Tay chèo Trần Văn Long chỉ về thứ 3 ở nội dung sở trường - Ảnh: Bạch Dương

Diễn biến thi đấu cho thấy Long bị "ngợp" trước sự bức phá mạnh mẽ của đối thủ. Anh chỉ đeo bám đến chừng 250m rồi 500m thì bị tụt lại dần dần trước sự vượt lên mạnh mẽ của VĐV nước chủ nhà Indonesia là Eka Octarorianus. Văn Long do tung sức sớm khi đến gần đích cũng để thua luôn VĐV người Myanmar là Win Htike, nên chỉ nhận HCĐ an ủi.

Trước đó, nội dung 1.000m K1 của Nguyễn Thành Quang cũng được kỳ vọng nhiều, nhưng rốt cuộc cũng nhận thất bại khi VĐV này chỉ về đích thứ 5. Người đoạt HCV nội dung này là VĐV người Thái Lan, Wichan Jaitieng - cũng là người đoạt chiếc HCV đầu tiên tại SEA Games 26.

Ngoài nội dung này, Thái Lan còn đoạt 2 HCV khác ở nội dung 1.000m K2 và 1.000m K4 để có được 3 HCV trong 5 nội dung thi đấu của môn Canoeing trong ngày mở màn và dẫn đầu bảng tổng sắp với 3 HCV, 1 HCĐ.

Nước chủ nhà Indonesia, VĐV Eka Octarorianus ngoài chiếc HCV 1.000m C1 còn cùng với đồng đội Anwar Tarra đoạt thêm HCV nội dung 1.000m C2 để xếp thứ 2 toàn đoàn với 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ.

Đoàn VN tạm xếp vị trí thứ 5 (1 HCĐ), xếp sau đoàn Singapore (1 HCB, 2 HCĐ) và Myanmar (2 HCB).

Ở các nội dung thi đấu còn lại trong ngày của Canoeing VN là 1.000m K2 của Đặng Thành Vương - Đỗ Mạnh Hùng; 1.000m C2 của Lê Văn Cương - Phạm Hồng Cảnh đều chỉ về hạng 4. Nội dung 1.000m K4 của Đinh Gia Mạnh, Nguyễn Thành Lộc, Nguyễn Văn Tuấn, Trương Văn Hoài thì về thứ 5.

Ngày 12.11 Canoeing VN thi đấu tiếp các nội dung nữ, nhưng hy vọng giành HCV rất thấp.

Ở ngày thi đấu cuối (13.11), Canoeing VN sẽ trông đợi tiếp vào 2 VĐV Nguyễn Thành Quang và Trần Văn Long thi đấu ở 2 nội dung 2.00m K1 và 2.00m C1 để giải tỏa cơn khát vàng ở môn này.

Giang Lao
(từ Palembang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.