Đoàn VN đã có 80 HCV

19/11/2011 23:06 GMT+7

(TNO) Tính đến tối nay, đoàn thể thao VN đã giành được 80 HCV.

>> VN đã đoạt được 71 HCV
>>
Giành thêm 12 HCV, VN lên nhì bảng tổng sắp

(TNO) Tính đến tối nay, đoàn thể thao VN đã giành được 80 HCV. 

Lúc 17 giờ 30, Ngô Thị Dung thất thủ trong trận chung kết đành nhận HCB đồng thời khép lại hy vọng vàng của quyền anh trong ngày hôm nay.

Tối nay, trong 2 trận chung kết đã kết thúc, quyền anh chỉ giành thêm 2 HCB của Diễm Kiều và Lều Thị Duyên.


Nguyễn Mai Phương và tấm HCV - Ảnh: Khả Hòa

HCV thứ 80 của đoàn TTVN đã về đến khi Châu Nguyên Quốc giành chiến thắng ở môn kempo hạng cân 70kg thắng đối thủ người Indonesia bằng hai đòn Wazari.

Lúc 19 giờ 25, môn lặn lại đem về cho đoàn thể thao VN thêm 1 HCV và thêm 1 kỷ lục SEA Games mới lại ra đời. VĐV Dương Thị Huyền Trang đã xuất sắc chiến thắng ở nội dung 100m vòi hơi chân vịt với thời gian 43 giây 15. Kỷ lục SEA Games trước đó là 45 giây 58.

Lúc 19 giờ 10 phút, PV Hoàng Quỳnh tại Palembang báo tin, VĐV Nguyễn Trung Kiên đã giành HCV ở môn lặn với nội dung 100m vò hơi chân vịt. Trung Kiên đã phá kỷ lục SEA Games với thời gian 36 giây 94. Kỷ lục SEA Games trước đó ở môn này là 38 giây 7.

Như vậy, môn lặn đã đem về cho đoàn thể thao VN 3 HCV và phá 3 kỷ lục SEA Games.

18 giờ 40 tối nay, PV Hoàng Quỳnh cho biết, lặn đã có những thành tích đầu tiên trong đó có 1 HCV 800m vòi hơi chân vịt nữ của Nguyễn Thị Duyên với thành tích  7'7"33. Ngoài ra, đoàn VN còn có thêm 1 HCB ở  800m vòi hơi chân vịt nam.

16 giờ chiều nay, đoàn Thái Lan đã qua mặt VN để trở lại ngôi nhì bảng với 78 HCV, 71 HCB và 86 HCĐ.
Judo VN có thêm 2 HCV.

Sau thất bại bất ngờ của Văn Ngọc Tú vào ngày hôm qua, các đồng đội của cô gái Sóc Trăng này đã chơi rất tốt trong hôm nay để giành thêm 2 HCV cho judo VN.

VĐV đầu tiên là Bùi Thị Hòa (hạng 63kg), cô đã xuất sắc vượt qua đối thủ Thái Lan Orapin bằng điểm ippon.
Ngay sau đó, Tô Hải Long (hạng 81kg nam) đã dễ dàng thắng ippon đối thủ Myanmar để đứng trên bục cao nhất.

Như vậy, Judo VN đã đoạt tổng cộng 3 HCV, 1 HCB và 5 HCĐ.

Ngày mai, Judo VN sẽ tiếp tục với 4 hạng cân.

Như vậy, đoàn TTVN đã có tổng cộng 76 HCV.

14 giờ 30, theo PV Quang Huy, wushu VN rõ ràng vẫn cứ bị trọng tài xử ép với cách biệt 0,02 điểm. Tiếp sau Quốc Khánh, Trần Xuân Hiệp với bài trường quyền nam rất xuất sắc nhưng chỉ được 9,72 điểm. Trong khi VĐV Indonesia Aldy Lukman được chấm 9,74 điểm giành HCV. Như vậy, wushu có thêm 1 HCB vào chiều nay.

U.23 Malaysia vào chung kết

Trận bán kết 1 SEA Games 26 chiều nay đã cho đáp án đội bóng có mặt ở trận chung kết là đương kim vô địch U.23 Malaysia.

Chiến thắng 1-0 của U.23 Malaysia mặc dù khó nhọc và chỉ đến ở phút 87 nhưng cũng đủ để giúp đội bóng này đạt được mục tiêu.

Được đánh giá cao hơn đối thủ U.23 Myanmar nhưng có vẻ như U.23 Malaysia đã không lường trước được cuộc chiến về thể lực mà đối phương tạo ra. Được nghỉ nhiều ngày hơn, U.23 Myanmar tự tin dâng cao, chơi đôi công với đối thủ. Chính lối đá rát, chịu khó đeo bám nói trên đã khiến U.23 Malaysia phải khá vất vả chống đỡ trong hiệp 1.

Thế trận, chỉ thực sự được cải thiện khi bước vào hiệp 2. Lúc này, U.23 Malaysia mới đẩy cao đội hình, triển khai những pha chọc nách để thoát xuống. Lẽ ra, U.23 Myanmar phải chủ động chơi phòng ngự, chờ đợi thời cơ để đối phó với cách chơi bóng nói trên.

Thế nhưng, do muốn giải quyết trận đấu trong 90 phút, U.23 Myanmar đã rơi vào bẫy đối phương. Trong một pha phản công đơn giản, lợi dụng sự lúng túng của hàng thủ U.23 Myanmar, Saarani Ahmad Farki đã có mặt kịp thời sút tung lưới đối phương từ cự ly khoảng 13m.

Trong những phút còn lại, mặc dù tràn cả lên để tìm bàn gỡ nhưng U.23 Myanmar đành bất lực trước hàng phòng ngự kín kẽ.

Chơi tốt nhưng thất bại, U.23 Myanmar chấp nhận chỉ có thể tranh huy chương đồng. Hiện tại U.23 Malaysia là đội bóng bất bại tại SEA Games 26 lần này cùng U.23 VN. (T.Trung)

Tin từ PV Hoàng Quỳnh báo về cho biết: Hoàng Tuấn Tài (85kg) vừa giành HCĐ cử tạ với thành tích tổng cử là: 303kg. Theo trưởng bộ môn cử tạ Đỗ Đình Khác, lẽ ra, Tài đã giành HCB do VĐV chủ nhà phạm luật khi đẩy tạ, tuy nhiên tổ trọng tài lại ưu ái công nhận kết quả của VĐV Indonesia.

Trần Văn Hóa ở hạng cân 94kg cũng giành thêm 1 HCB cho cử tạ với thành tích tổng cử là 320kg, kém HCV của Thái Lan đến 25kg.




Trần Văn Hóa cử giật thành công mức tạ 150kg - Ảnh: Khả Hòa

12 giờ 1 phút, nhà báo Quang Tuyến cho biết đoàn VN vừa có thêm 2 HCV từ các môn bơi đường dài và wushu.

Tay bơi Châu Bá Anh Tư tiếp tục phân sức hợp lý để giành chiến thắng ở cự ly 10.000m. Đây là HCV thứ hai của Anh Tư ở SEA Games 26. Trước đó, anh đã giành HCV ở cự ly 5.000m.

Thưởng đội bóng chuyền nữ 500 triệu đồng nếu đoạt HCV SEA Games

Ông Trần Đức Phấn, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho biết, để động viên tinh thần cho các nữ tuyển thủ, nhà tài trợ là Công ty TNHH Tư vấn Y dược quốc tế IMC và nhãn hàng Tràng Phục Linh sẽ thưởng 500 triệu đồng cho đội bóng chuyền nữ Việt Nam nếu thắng Thái Lan trong trận chung kết, giành huy chương vàng.

Theo lãnh đạo VFV, ngay trước khi bước vào trận đấu với đội nước chủ nhà Indonesia, đội cũng đã nhận được 100 triệu đồng từ nhà tài trợ. Trong trận này, các nữ tuyển thủ của chúng ta đã thắng 3-1, giành quyền chơi trận chung kết với Thái Lan vào ngày mai 20.11, mặc trưuớc đó cả đội đã bị ngộ độc thực phẩm.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị IMC, cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển bóng chuyền nữ trong 4 năm tới ở tất cả các giải đấu đội tham gia.

Lãnh đạo VFV cũng cho biết, hiện tại các nữ tuyển thủ của chúng ta đã hồi phục sức khỏe và tinh thần, tiếp tục khẳng định quyết tâm giành huy chương vàng SEA Games lần này. (Lê Quân)

Lúc 12 giờ, chiếc HCV carom 3 băng đã xác định được chủ nhân khi Quốc Nguyện xuất sắc đánh bại Anh Vũ với tỉ số 40-36


Nguyễn Quốc Nguyện đoạt HCV carom 3 băng - Ảnh: Khả Hòa

Hôm qua, wushu VN đã không thể thi đấu thành công trước sự cho điểm rất khó hiểu của trọng tài. Thế nhưng, vượt qua sức ép tâm lý đó, sáng nay võ sĩ Nguyễn Mai Phương đã có bài biểu diễn trường quyền xuất sắc để đánh bại đối thủ Susyana (Indonesia).

Bài biểu diễn của Mai Phương được các trọng tài cho 9,71 điểm. Ngoài ra, Nguyễn Thanh Tùng cũng giành HCĐ ở bài Thái Cực quyền.

Chiến thắng của Phương đã mở hàng cho một ngày được kỳ vọng sẽ có nhiều "vàng" của đoàn thể thao VN. Tính luôn chiếc HCV nội dung carom 3 băng, đoàn VN đã có 73 HCV.


Nguyễn Mai Phương và huấn luyện viên của mình - Ảnh: Khả Hòa

Chiều nay, các môn lặn VN sẽ bước vào thi đấu, trong 4 nội dung tham gia, đoàn VN hoàn toàn nắm chắc cơ hội vàng ở các nội dung: 100m vòi hơi chân vịt nam, nữ và 800 vòi hơi chân vịt nữ.

Ngoài ra, quyền anh cũng bước vào thi đấu chung kết 3 hạng cân, nhiều cơ hội "vàng" sẽ lại cập bến đoàn VN.  

LỊCH THI ĐẤU NGÀY 19.11: Hy vọng giành 6-7 HCV

Hôm nay, môn lặn sẽ khởi tranh và nhiều khả năng sẽ đem về thêm cho TTVN khoảng 4-5 HCV. Ngoài ra, các môn thế mạnh như Billiards, cờ vua, quyền anh, judo nhiều khả năng sẽ góp phần nâng cao thành tích cho đoàn TTVN

Billiards: Bán kết, chung kết pool 9 bi nam, chung kết carom 3 băng.

Cầu mây: Đôi nam VN - Lào (9 giờ), VN - Brunei (17 giờ), nữ VN - Indonesia (21 giờ).

Cờ vua: Vòng 6, 7, 8 cờ tiêu chuẩn nam, nữ.

Kempo: Vòng loại, chung kết hạng cân 45 kg nam.

Quyền anh: 3 võ sĩ nữ tranh chung kết các hạng cân.

Lặn: Vòng loại và chung kết 100m nam, nữ vòi hơi, 800m nam, nữ vòi hơi.

Bơi đường dài: 10.000m nam.

Bơi nghệ thuật: Vòng loại, chung kết nội dung đồng đội và thi kỹ thuật.

Judo: Vòng loại, chung kết đối kháng các hạng cân nam, nữ.

Futsal: Nữ VN - Thái Lan (10 giờ), nam VN - Philippines (15 giờ 30).

Cử tạ: Chung kết các hạng cân 85 kg nam, 94 kg nam.

Wushu: Chung kết thái cực quyền nam, trường quyền nam, vòng loại các hạng cân tán thủ.

Bóng chuyền: Nam VN - Myanmar (16 giờ). 


Bảng thành tích của đoàn Thể thao VN

Ngày thi đấu thứ tám (19.11)

HCV (9): Nguyễn Quốc Nguyện (billard), Nguyễn Mai Phương (wushu), Châu Bá Anh Tư (bơi 10.000m), Bùi Thị Hòa (judo 63kg), Tô Hải Long (judo 81kg), Nguyễn Thị Duyên (lặn), Dương Thị Huyền Trang (lặn), Nguyễn Trung Kiên (lặn), Châu Nguyên Quốc (kempo, hạng 70kg).

HCB (): Diễm Kiều (quyền anh), Lều Thị Duyên (quyền anh), Trần Văn Hóa (cử tạ),

Ngày thi đấu thứ bảy (18.11)

HCV (3): Trần Lê Quốc Toàn (cử tạ), Nguyễn Thị Nguyệt - Lý Kiều Diễm - Nguyễn Thị Tươi (nội dung kiếm liễu đồng đội nữ), Hồ Ngân Giang (judo, hạng 60kg nam).

HCB (3): Quốc Khánh (Wushu, nam quyền), Vũ Thanh An, Nguyễn Văn Quỳnh, Tô Văn Hợp (kiếm chém đồng đội nam), Văn Ngọc Tú (judo, hạng dưới 48kg nữ).

Ngày thi đấu thứ sáu (17.11)

HCV (12): Võ Duy Phương (pencak silat, hạng cân từ 50 - 55kg), Châu Bá Anh Tư (bơi 500m), Đình Huy - Thanh Bình (rowing, đôi nam), Trần Văn Toàn (pencak silat, dưới 60kg), Nguyễn Hương Xuân (pencak silat, dưới 55kg nữ), Nguyễn Thị Yến (pencak silat), Đồng đội kiếm cạnh nữ, Cấn Tất Dự (vật), Bùi Tuấn Anh (vật), Hà Văn Hiếu (vật), Lê Đăng Minh (pencak silat), Trần Thị Luyến (pencak silat).

HCB (): Lê Thị An - Nguyễn Thị Hồng - Bùi Thị Nhất - Hoàng Thị Phương (rowing 4 người), Phạm Thị Huệ (rowing đơn nữ), Thế Phong - Thanh Bình - Đình Huy - Văn Sơn - Văn Nguyện - Đăng Dũng - Đức Toàn - Đình Quyền - Văn Linh (rowing 8 người)

Ngày thi đấu thứ năm (16.11)

HCV (12): Quang Liêm (cờ vua), Thiên Hải - Thanh An (cờ vua), Trần Thị Sâm - Phạm Thị Thảo (nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng môn Rowing), Trần Thị Sâm, Phạm Thị Hài, Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Thảo (đồng đội nữ Rowing cự ly 2.000m), Ngô Hữu Vượng (súng trường mục tiêu di động), Hoàng Xuân Vinh (súng ngắn ổ quay), Nguyễn Duy Hoàng (súng trường ba tư thế), Nguyễn Huy Hà (vật tự do hạng 55kg nam), Nguyễn Thế Anh (vật tự do hạng 60kg nam), Lâm Đông Vượng - Trần Thế Thường (vovinam, nội dung Song Luyện mã tấu), Mã Minh Cẩm (bida, nội dung carom 1 băng), Hoàng Quý Phước (bơi 100m tự do).

HCB (5): Đỗ Đức Hùng (súng trường mục tiêu di động), Rowing đồng đội nam cự ly 2.000m (Vũ Đình Quyền - Nguyễn Thế Phong - Nguyễn Văn Sơn - Trần Đăng Dũng), Đấu kiếm đồng đội nữ, Phạm Thị Phương (vovinam), Nguyễn Thị Ánh Viên ( bơi 100m ngửa nữ)

Ngày thi đấu thứ tư (15.11)

HCV (18): Trần Quốc Cường (bắn súng 50m súng ngắn nam), Nguyễn Thị Tươi (đấu kiếm), Hà Thị Nguyên (taekwondo, dưới 73kg nữ), Trần Thị Diệu Ninh (vật tự do, 55kg nữ) Trần Văn Dực (vật cổ điển 120kg nam), Phan Thị Hà Thanh (TDDC, nhảy trống); Hoàng Cường (TDDC, biểu diễn tự do), Nguyễn Duy Khánh (vovinam, hạng cân 60kg), Đặng Nam (thể dục dụng cụ, vòng treo), Đỗ Thị Ngân Thương (thể dục dụng cụ), Đào Xuân Cường (điền kinh, nội dung 400m rào nam), Nguyễn Tuấn Đạt (thể dục dụng cụ), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ, bài thể dục tự do), Trương Thanh Hằng (điền kinh, nội dung chạy 800m nữ), Đỗ Thị Ngân Thương (thể dục dụng cụ, cầu thăng bằng), Nguyễn Hà Thanh (thể dục dụng cụ, xà kép nam), Dương Văn Thái (điền kinh, nội dung 800m nam), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ, xà đơn nam).

HCB (17): Hoàng Xuân Vinh (bắn súng, 50m súng ngắn nam), Lê Thị Bích (đấu kiếm nữ), Vũ Thanh An (kiếm chém đơn nam), Dương Thị Lan (vật tự do, 59kg nữ), Huỳnh Khắc Nguyên (vovinam, bài biểu diễn quyền tứ tượng côn pháp), Mai Thị Kim Thùy - Hứa Lê Cẩm Xuân (vovinam, song luyện kiếm), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ, vòng treo), Huỳnh Công Tâm - Nguyễn Văn Dũng (bi sắt), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ, cầu thăng bằng), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ, xà kép nam), Nguyễn Văn Hùng (nhảy 3 bước nam), Hoàng Quang Trung (Silat, biểu diễn quyền Seni đơn nam), Nguyễn Thị Thúy (nội dung biểu diễn quyền Seni đơn nữ pencak silat), Nguyễn Hữu Tuấn - Nguyễn Thanh Tùng (nội dung biểu diễn quyền Seni đôi nam pencak silat), Nguyễn Thị My - Nguyễn Thị Lan (nội dung biểu diễn quyền Seni đôi nữ), pencak silat nội dung biểu diễn quyền Seni đồng đội nữ, pencak silat nội dung biểu diễn quyền Seni đồng đội nam.

Ngày thi đấu thứ ba (14.11)

HCV (9): Hoàng Xuân Vinh (10m súng ngắn nam), Trần Thị Len (nội dung kiếm 3 cạnh nữ), Nguyễn Bình Định - Nguyễn Văn Cường - Phan Ngọc Tới - Huỳnh Khắc Nguyện (vovinam), Khổng Văn Khoa (vật), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ nữ); Võ Nguyên Linh (vovinam, 55kg nam); Trần Khánh Trang (vovinam 50kg nữ); Trần Huệ Hoa (nhảy ba bước); Nguyễn Trường Giang (phóng lao).

HCB (11): Cầu mây nữ, Phan Thanh Nhiên (leo tường tốc độ), Tạ Ngọc Tân (vật, hạng cân dưới 60kg), Trần Văn Tưởng (vật, nội dung 66kg), Trương Thị Nhớ (Taekwondo, hạng cân dưới 49kg nữ), Đồng Văn Biên (vật), Đỗ Thị Ngân Thương (thể dục dụng cụ nữ), Phạm Phước Hưng (thể dục dụng cụ nam); Đồng đội đa luyện vũ khí nam vovinam; Trần Công Tạo (Vovinam, quyền Ngũ môn); Lê Ngọc Phượng (điền kinh 200m nữ).

Ngày thi đấu thứ hai (13.11)

HCV (11): Nguyễn Thanh Phúc (Đi bộ 20km nội dung nữ), Nguyễn Thành Quang (Canoeing, nội dung 200m K1), Vũ Thành Hưng (Bắn súng, nội dung súng trường nằm bắn 60 viên cự ly 50m), Hà Minh Thành (Bắn súng, nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh), Lê Bích Phương (Karatedo, hạng cân dưới 55kg), Nguyễn Lê Dung (nội dung đấu kiếm nữ), Đinh Thị Như Quỳnh (Xe đạp băng đồng), Hoàng Quý Phước (Bơi lội, 100m bướm), Dương Thị Việt Anh (Điền kinh, nội dung nhảy  cao nữ), Trương Thanh Hằng (Điền kinh, chạy 1.500m nữ), Vũ Văn Huyện (nội dung 10 môn phối hợp).

HCB (12): Võ Hoàng Hiệp (Karatedo, dưới 60kg nam), Nguyễn Minh Phụng (Karatedo, dưới 75kg nam), Bùi Thị Triều (Karatedo, dưới 68kg nữ), Lê Thị Hoàng Ngọc (Bắn súng, nội dung 10m súng ngắn hơi nữ), Nguyễn Quang Phúc (Karatedo, dưới 55kg nam), Danh Sà Phanl (Pentanque), Bùi Như Mỹ (Karatedo, dưới 84kg), Trần Hoàng Yến Phượng (Karatedo, dưới 61kg), Nguyễn Thị Ánh Viên (nội dung bơi 400m hỗn hợp nữ), Nguyễn Thị Thúy (Điền kinh, chạy 400m nữ), Đỗ Thị Thảo (Điền kinh, chạy 1.500m nữ), Nguyễn Văn Huệ (nội dung 10 môn phối hợp).

HCĐ (11): Nguyễn Thành Ngưng (Đi bộ 20km nam), Trần Văn Long (Canoeing, nội dung 200m C1), Nguyễn Thị Duyên (Canoeing, nội dung 200m K1), Kiều Thị Hảo và Nguyễn Thị Mai (Canoeing, nội dung 200m C2), Chu Hoàng Diệu Linh (Taekwondo, dưới 67kg nữ), Thái Thị Hằng (Pentanque), Phạm Thị Diễm (Điền kinh, nội dung nhảy cao nữ), Nguyễn Văn Lai (Điền kinh, đi bộ 10.000m nam), Nguyễn Tiến Nhật (kiếm cạnh), Nguyễn Thị Thanh Loan (kiếm cạnh), Nguyễn Phương Thảo (Billard).

Ngày thi đấu thứ nhất (12.11)

HCV (6): Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú (Teakwondo quyền đôi nam nữ); Nguyễn Thị Mai và Kiều Thị Hảo (Canoeing, cự ly 500m kajak đôi nữ); Thạch Thị Trang (karatedo, kumite hạng 68kg nữ); Thạch Thị Trang (karatedo); Dương Thanh Tâm (teakwondo, 74kg nam); Trương Minh Sang - Nguyễn Hà Thanh - Hoàng Cường - Phạm Phước Hưng - Đặng Nam - Nguyễn Tuấn Đạt (Đồng đội nam TDDC); Vũ Thị Nguyệt Ánh (karatedo, 50kg nữ).

Đôi nam nữ VĐV Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú đoạt HCV đầu tiên cho đoàn VN tại SEA Games 26

HCB (7): Nguyễn Đình Toàn (Teakwondo quyền đơn nam); Vân Tuyết - Lê Kim - Thu Ngân (teakwondo quyền đồng đội nữ); Nguyễn Thanh Thảo (Teakwondo, dưới 62kg), Thái Huy (karatedo - kata nam); Thu Hà (karatedo - kata nữ); Phạm Thị Bình (10.000m nữ), Nguyễn Thị Phương (3.000m nữ).

HCĐ (9): Nguyễn Văn Long; Nguyễn Thị Duyên (canoeing); Bùi Quang Nam (bắn súng 25m tiêu chuẩn); Phạm Thị Hiên (10.000m nữ); Vũ Thị Hương (100m nữ), Nguyễn Đặng Đức Bá (3000m nam), Nguyễn Thị Kim Tuyến (100m bơi bướm nữ), Hoàng Quý Phước (50m bơi bướm nam),  Phạm Quang Duy (Karatedo, trên 84kg nam), Nguyễn Thị Hằng, Đỗ Thị Thu Hà, Nguyễn Thanh Hằng (Karatedo đồng đội nữ)

 Thanh Niên Online

>> Tuyệt vời Hoàng Quý Phước
>> Nước mắt và nụ cười
>> Pencak Silat tạo cơn địa chấn
>> Từ bác tài taxi đến vô địch SEA Games
>> U.23 VN vất vả giành ngôi đầu
>> Chờ U.23 VN bùng nổ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.