Hai người chết trong vụ giẫm đạp ở chung kết bóng đá SEA Games

22/11/2011 11:29 GMT+7

(TNO) Hai người thiệt mạng và một cậu bé bị hôn mê trong vụ giẫm đạp kinh hoàng khi hàng ngàn CĐV chen chúc trong trận chung kết bóng đá ở SEA Games 26 vào tối 21.11.

(TNO) Hai người thiệt mạng và một cậu bé bị hôn mê trong vụ giẫm đạp kinh hoàng khi hàng ngàn CĐV chen chúc trong trận chung kết bóng đá ở SEA Games 26 vào tối 21.11.

>> U.23 Malaysia vô địch SEA Games
>> U.23 VN ra về trắng tay
>> Người hâm mộ Indonesia biểu tình vì không mua được vé xem bóng đá

Tổng cộng 88.000 vé xem trận chung kết tại "chảo lửa" Bung Karno giữa đội chủ nhà Indonesia và đội khách Malaysia, những người đoạt HCV với chiến thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu, đã được bán hết sạch.


 Khán giả bị kẹt cứng trong khán đài - Ảnh: Bạch Dương

Mặc dù vậy, hàng ngàn CĐV vẫn tập trung bên ngoài SVĐ với hy vọng mua được vé từ những đối tượng phe vé, theo AFP. Khi một cánh cổng được hé mở trong giây lát, một làn sóng người đã ùa vào bên trong.

“Có hai nạn nhân thiệt mang khi các cửa tại khu 15 mở ra và mọi người ùa vào”, người phát ngôn của sở cảnh sát Jakarta Baharudin Djafar nói với AFP.

“Có nhiều người khác bị thương nhẹ được đưa đến bệnh viện song một cậu bé đã bị hôn mê”, ông Djafar nói tiếp.

Trong cơn hỗn loạn, hai người đàn ông đã bị giẫm đạp đến chết. Cả hai là CĐV của Indonesia.

“Khi chúng tôi tìm thấy các nạn nhân, họ đã chết”, nhân viên y tế Abdul Majid nói với trang tin Detik.com.

Thảm kịch xảy đến sau khi có nhiều lời phàn nàn về công tác tổ chức yếu kém tại đại hội thể thao Đông Nam Á và đã có những kêu gọi bình tĩnh trước trận đấu căng thẳng giữa Indonesia và Malaysia.

Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia Azzuddin Ahmad phát biểu trong một thông báo: “Chúng tôi đau buồn vì những cái chết và thật không may khi môn thể thao đã tiến tới chỗ bị nạn hooligan và những kẻ phá hoại phá hỏng điều lẽ ra nên là một bữa tiệc giải trí thú vị”.

Trước trận đấu, Malaysia vốn yêu cầu xe thiết giáp hộ tống cầu thủ của họ đến SVĐ sau khi xe buýt của họ bị các CĐV quá khích bao vây trước trận bán kết.


Cảnh sát chuyển các em nhỏ ra ngoài để khỏi bị ngất - Ảnh: Bạch Dương




Khán giả nữ bị ngất xỉu phải chuyển qua hàng rào để mang đi sơ cứu - Ảnh: Bạch Dương


 Pháo sáng cháy rực trên khán đài sân Bung Karno - Ảnh: Bạch Dương

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.