HLV Falko Goetz: U.23 VN sẽ không chủ quan khi gặp Philippines

26/10/2011 01:17 GMT+7

Hôm nay, đội tuyển U.23 VN sẽ hội quân tại TP.HCM chuẩn bị lên đường dự SEA Games 26. HLV Falko Goetz đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

HLV Falko Goetz còn nhiều việc phải làm cho SEA Games 26 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Hôm nay, đội tuyển U.23 VN sẽ hội quân tại TP.HCM chuẩn bị lên đường dự SEA Games 26. HLV Falko Goetz đã trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên.

Ông nói: Không đoạt cúp vô địch VFF Cup vẫn khiến tôi có một chút buồn vì chúng ta có cơ hội nhưng không nắm bắt được. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã rút ra bài học để cải thiện vấn đề tâm lý cùng một số khiếm khuyết khác.

Triết lý bóng đá của ông là tấn công và đá đẹp, hiệu quả. Các học trò của ông đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm triết lý này?

Tại VFF Cup, mỗi trận đội U.23 VN đều tạo được khoảng 6 đến 8 cơ hội ghi bàn. Điều này chứng tỏ chúng ta có lối chơi tấn công tốt. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm chưa thực sự như tôi mong đợi và chúng tôi sẽ tiếp tục tập cho đến SEA Games.

Sau trận hòa với U.23 Malaysia, ông nhận xét cầu thủ VN tích cực di chuyển và tranh cướp bóng quyết liệt nhưng lại không thực hiện đúng ý đồ chiến thuật của HLV. Phải chăng họ chơi bóng còn tự phát?

Đối với các cầu thủ trẻ, điều này có thể thông cảm được và tôi hài lòng về ý chí, quyết tâm thi đấu của họ, nhưng điều họ cần là kinh nghiệm thi đấu. Qua các trận đấu, U.23 VN đã thể hiện được sự cố gắng hết mình nhưng mới dừng ở nỗ lực cá nhân, chưa thực sự tạo nên hiệu quả chung cho toàn đội. Tôi nghĩ, với giải đấu vừa qua, các cầu thủ đã học hỏi được nhiều điều quan trọng và cần thiết để có thể tạo nên sức mạnh tập thể.

Chúng ta liệu có lạc quan quá không khi nghĩ đến chức vô địch SEA Games 26 trong lúc vẫn còn nhiều khiếm khuyết về chuyên môn cũng như liệu pháp tinh thần cho cầu thủ?

Tôi nghĩ đội tuyển U.23 có đủ thời gian để tập luyện và chúng tôi cần phát huy những điểm tích cực trong giải VFF Cup cũng như cải thiện những mặt chưa tốt. Cá nhân tôi không muốn gây áp lực cho các cầu thủ. Chúng tôi sẽ cố gắng chiến thắng từng trận và không xem nhẹ bất cứ trận nào.

Đến thời điểm này, ông đã có thể nhận xét về bảng đấu của VN ở SEA Games?

Nhìn vào bảng đấu, có vẻ việc giành vé vào vòng trong là trong khả năng của U.23 VN. Tôi thấy mừng khi chúng ta đá trận đầu với Philippines - đội được đánh giá có khả năng giành vé vào bán kết. Vì sao ư? Vì như vậy các cầu thủ sẽ không thể chủ quan mà phải tập trung cao độ để không xảy ra bất kỳ sơ suất nào. Còn về thông tin đổi thời gian thi đấu trận gặp Brunei lên buổi sáng, nếu có thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhịp sinh học buộc chúng tôi phải điều chỉnh cho phù hợp.

Trận VN gặp Brunei đá buổi sáng

Chiều qua, BTC SEA Games 26 đã có công văn thông báo cho Đài truyền hình VN (VTV) về việc thay đổi giờ thi đấu trận giữa U.23 VN và U.23 Brunei tại vòng loại bảng B SEA Games. Trận đấu này theo lịch diễn ra vào 19 giờ ngày 11.11 nhưng BTC nước chủ nhà đã quyết định đôn lên đá từ 8 giờ sáng ngày 11.11, vì lãnh đạo các nước phản ứng không thể tiến hành thi đấu khi phải tập trung cho lễ khai mạc đang diễn ra cùng thời gian (19 giờ) tại Palembang. Như vậy, trận này vẫn được VTV, HTV trực tiếp vào 8 giờ sáng.

Lan Phương (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.