Hoãn đám cưới để tập trung SEA Games

29/10/2011 11:21 GMT+7

(TNO) Vận động viên (VĐV) nữ bắn súng hàng đầu của Malaysia Shahera Rahim Raja vừa cho biết sẽ tạm gác lại ngày lên xe hoa sắp tới của mình để quyết tâm giành huy chương vàng (HCV) như là một món quà ý nghĩa trong lễ cưới sau SEA Games 26 tại Jakarta (Indonesia).

Vận động viên nữ bắn súng hàng đầu của Malaysia Shahera Rahim Raja - Ảnh: Reuters

(TNO) Vận động viên (VĐV) nữ bắn súng hàng đầu của Malaysia Shahera Rahim Raja vừa cho biết sẽ tạm gác lại ngày lên xe hoa sắp tới của mình để quyết tâm giành huy chương vàng (HCV) như là một món quà ý nghĩa trong lễ cưới sau SEA Games 26 tại Jakarta (Indonesia).

Trên thực tế, ở SEA Games lần này, VĐV 26 tuổi mang trên vai một trọng trách rất nặng khi được kỳ vọng sẽ mang vinh quang về cho quốc gia sau thành tích bắn súng đồng đội ở 2 kỳ đại hội này trước đó. Trọng trách ấy càng gặp nhiều thách thức hơn khi chuyên môn của cuộc thi được nâng cao ở nội dung súng trường 10m di động cá nhân sẽ diễn ra ở Palembang từ ngày 12 - 16.11.

Theo đó, ở SEA Games 26 lần này, chỉ có 1 bộ huy chương dành cho nội dung súng trường 10m di động cá nhân, đặc biệt mỗi VĐV chỉ còn được bắn 2 lần, thay vì 3 lần như trước đây. Vì vậy, theo Shahera Rahim Raja, cô sẽ phải tập trung cao độ trong những lần bắn và một sai lầm có thể sẽ dẫn đến thất bại. Hơn nữa, Shahera và 12 đồng đội khác ở môn bắn súng đang rất muốn cải thiện thành tích tốt hơn so với SEA Games 25 tại Lào 2 năm trước đây (tuyển bắn súng Malaysia giành được 6 huy chương bạc và 5 huy chương đồng - PV).

“SEA Games lần này thực sự là một thách thức lớn khi tôi sẽ lần đầu tiên thi đấu ở nội dung cá nhân nên chất lượng những phát bắn sẽ đòi hỏi có độ chính xác cao. Tuy nhiên, tôi và Nur Suryani Taibi (đồng đội thi cùng nội dung) sẽ quyết tâm vượt qua các đối thủ để đem vinh quang về cho nước nhà cũng như sẽ có được niềm hạnh phúc hơn trong lễ cưới của tôi”, Shahera Rahim Raja bộc bạch với Reuters.

Ngoài ra, thành tích tốt ở SEA Games 26 sẽ là bước đệm tinh thần rất lớn để Shahera hướng đến việc giành suất dự Thế vận hội 2012 ở giải vô địch bắn súng châu Á tại Doha vào tháng 2.2012.

Malaysia không đặt chỉ tiêu cao ở SEA Games 26

Trưởng đoàn thể thao Malaysia Datuk Naim Mohamad vừa cho biết Malaysia sẽ không đặt chỉ tiêu nhất toàn đoàn ở SEA Games 26 mà thay vào đó sẽ ưu tiên hướng đến thành công ở Thế vận hội 2012.

Về lý do không đặt chỉ tiêu cao, Datuk Naim Mohamad giải thích: “Chúng tôi đã nhiều lần giành huy chương ở các kỳ Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung và SEA Games, nhưng chưa lần nào được vinh danh ở Thế vận hội. Vì thế lần này chúng tôi sẽ không gây áp lực cho VĐV ở SEA Games để họ có thể toàn tâm tập trung cho Thế vận hội 2012 sang năm”.

Theo ông Datuk Naim Mohamad, Malaysia sẽ có 650 VĐV tham gia 38/41 môn ở SEA Games 26 nhưng chỉ nhắm mục tiêu đoạt 60 HCV.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.