Hoàng Quý Phước - "Hot boy" của bơi lội VN

17/11/2011 21:14 GMT+7

(TNO) "Bơi lội Đông Nam Á đã có ông chủ tốc độ mới khi Quý Phước của VN thắng cả 2 cự ly 100m bướm và 100m tự do...", tờ báo Village Express.

(TNO) Với tựa bài Hoàng Quý Phước - "Hot boy" của bơi lội VN, tờ Kompas trong phần bình luận về bơi lội số ra sáng ngày 17.11 nhận định: “Chàng trai Quý Phước đã cho thấy tố chất mạnh mẽ và kỹ thuật toàn diện, đặc biệt là cú nước rút thần tốc. Sau 50m đầu chỉ xếp thứ nhì nội dung 100m tự do, nhưng ở đoạn cuối, kình ngư đến từ VN đã làm những ai có mặt tại Cung thể thao dưới nước Palembang phải kinh ngạc khi rút thắng quá hoàn hảo mọi đối thủ”.

Còn tờ báo Village Express đi tin Quý Phước ở trang nhất với lời nhận xét: “Bơi lội Đông Nam Á đã có ông chủ tốc độ mới khi Quý Phước của VN thắng cả 2 cự ly 100m bướm và 100m tự do. Anh đã thể hiện sự mạnh mẽ đủ sức thay thế "tượng đài" Daniel Bago của Malaysia, người đang là vua tốc độ 100, 200m tự do và 100, 200m bướm, trong tương lai gần”.

 
Kình ngư Hoàng Quý Phước, người đã đem về cho VN 2 chiếc HCV - Ảnh: Khả Hòa

Còn nhật báo The Palembang đưa nhận xét của tay bơi Malaysia Jian Beng Foo: “Tôi đã bung sức quá sớm và muốn giải quyết nhanh ở 50m đầu tạo lợi thế và không ngờ Phước của VN quá nhạy nên tôi bị tụt lại. Phước toàn diện hơn chúng tôi, ban đầu tôi còn bám sát, nhưng sau đó anh ấy vượt lên mạnh quá, nhất là nuớc rút của anh ấy khiến chúng tôi bị bất ngờ”.

Đoàn vận động viên VN đầu tiên về nước

Chiều 17.11, tại làng SEA Games, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam (VN) Lâm Quang Thành cùng các lãnh đạo đoàn đã đến thăm và tiễn đoàn VĐV đầu tiên của VN trở về nước.

Đoàn gồm các đội tuyển điền kinh, thể dục dụng cụ cùng một số VĐV bơi lội, billiard đã thi đấu xong.

Điền kinh, thể dục dụng cụ và bơi lội là 3 đội tuyển đã thi đấu giành HCV vượt chỉ tiêu đề ra nên được tuyên dương.

Tại buổi tiễn, lãnh đạo đoàn thể thao VN cũng nhắc nhở tuyển điền kinh chấn chỉnh nề nếp sinh hoạt, nhất là việc đã tổ chức đánh bài ngay tại làng SEA Games mà Thanh Niên đã phản ánh.

Cũng trong ngày 17.11, các VĐV môn lặn đã có mặt tại Palembang, sẵn sàng bước vào tranh tài.

Quỳnh Anh

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.