Khán đài thiếu lửa

14/11/2011 02:32 GMT+7

Ở những kỳ SEA Games trước đây, nước chủ nhà bao giờ cũng tập hợp một lượng đông đảo cổ động viên (CĐV) đủ sắc màu để tham gia cổ động cho các nước nhằm tạo khí thế và sự thân thiện. Các CĐV này đa phần là sinh viên học sinh.

Ở những kỳ SEA Games trước đây, nước chủ nhà bao giờ cũng tập hợp một lượng đông đảo cổ động viên (CĐV) đủ sắc màu để tham gia cổ động cho các nước nhằm tạo khí thế và sự thân thiện. Các CĐV này đa phần là sinh viên học sinh. Họ tham gia cổ động rất bài bản và tập cả các bài hát truyền thống của quốc gia mà mình được phân công cổ vũ.


Cổ động viên mặc áo in cờ VN nhưng không hề chủ động trong công tác cổ động - Ảnh: Khả Hòa

Từ khán đài vắng cổ động viên…

SEA Games năm nay thì khác. Tuy cũng có những CĐV người bản xứ được trang bị nón áo các nước, song chỉ là nhóm nhỏ, di chuyển qua từng sân chứ không rải đều bám sát ở các sân thi đấu nên không có nhiều CĐV đúng nghĩa. Hơn thế, các CĐV này cũng chẳng được tập huấn cổ động nên khá lóng ngóng, cũng chẳng biết lịch cổ động thế nào để chủ động, mà chỉ biết kêu sao làm vậy, không kêu thì cũng chẳng buồn tham gia. Nhiều lúc các CĐV này rất vô tư cổ động cho VĐV Indonesia dù đang mặc áo quốc gia mà mình tham gia cổ động. Như trưa 12.11 ở Palembang, trên đường di chuyển từ trường bắn súng về xem thi đấu thể dục dụng cụ, chúng tôi gặp khoảng 50 cổ động viên mặc áo in cờ VN. Hỏi họ sẽ đi đâu cổ động cho VN, họ nói không biết, ban tổ chức (BTC) kêu đứng đây chờ điều động đi các nơi chứ không cố định chỗ nào. Có thể họ không biết thật, mà BTC hình như cũng chỉ tổ chức nhóm CĐV này cho có, vì cạnh bên đó VN đang tranh HCV thể dục dụng cụ rất cần có CĐV ủng hộ, vậy mà chẳng ai cổ động ngoài những người VN ít ỏi trên sân, trong khi CĐV mặc áo in cờ VN thì lại đứng chơi vô tư ở bên ngoài...

... đến sự cố rơi cờ


Cờ Thái Lan bay mất nên phải cầm trên tay khi đang cử quốc ca trao huy chương cho VĐV Thái Lan

Ở những kỳ SEA Games trước đây, BTC rất sâu sát, kỹ lưỡng đến từng vấn đề nhỏ nhất để giúp các đoàn yên tâm tranh tài và cống hiến, còn cánh báo chí cũng hào hứng tác nghiệp. Lần này mọi việc diễn ra không như mong đợi. Ngay từ đầu, việc tổ chức nghi thức chào cờ môn bóng đá trận khai mạc VN - Philippines đã có sự cố khi bản nhạc quốc ca đang nổi lên bỗng bị tắt đột ngột.

Tuy nhiên, điều làm nhiều người ngỡ ngàng nhất là việc tổ chức chào cờ sau khi trao huy chương có phần không nghiêm túc. Thường những lá cờ của các nước được trang bị sẵn để kéo lên trong lúc làm lễ, nhưng các lá cờ làm lễ kỳ này có diện tích rất nhỏ, chưa bằng một nửa lá cờ thường thấy và BTC cũng không có then cài để cột cờ vào dây kéo mà chỉ móc vào như giá đỡ, chỉ cần một cơn gió nhẹ thổi qua cũng đủ khiến cờ rơi xuống đất.

Điều này đã xảy ra vào tối 12.11 gây bức xúc cho nhiều người. Trong buổi trao huy chương nội dung bơi 200 m ếch nam tại Cung thể thao dưới nước ở Palembang, đúng lúc đang cử quốc ca Thái Lan thì gió thổi bay lá cờ rơi xuống khiến CĐV của đoàn Thái Lan la ó phản ứng cho rằng BTC đã xem thường thành tích đoạt HCV của họ…

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.