Lê Bích Phương giúp karatedo hoàn thành chỉ tiêu

14/11/2011 02:28 GMT+7

Cô gái vàng karatedo VN Lê Bích Phương đã tỏa sáng để đoạt HCV hạng cân dưới 55 kg nữ, giúp karatedo hoàn thành chỉ tiêu 3 HCV ở SEA Games 26.

Cô gái vàng karatedo VN Lê Bích Phương đã tỏa sáng để đoạt HCV hạng cân dưới 55 kg nữ, giúp karatedo hoàn thành chỉ tiêu 3 HCV ở SEA Games 26.

Hôm qua karatedo VN có đến 7 võ sĩ vào chung kết trong tổng số 8 nội dung thi đấu và tràn trề hy vọng đoạt ít nhất 2 HCV. Nhưng ở các trận chung kết, đa số các VĐV của VN đều gặp khó do phải đụng độ các VĐV chủ nhà, nên hầu hết đều thất bại.


Lê Bích Phương - Ảnh: Bạch Dương

 

Trước khi Lê Bích Phương bước ra thảm đấu, các đồng đội của cô là Nguyễn Hoàng Hiệp (nội dung dưới 60 kg nam), Bùi Thị Triều (dưới 68 kg nữ), Nguyễn Minh Phụng (dưới 75 kg nam), Nguyễn Quang Phúc (dưới 55 kg nam) đều thất bại trong trận chung kết và chỉ giành được HCB. Vì thế, Phương xung trận với tâm thế buộc phải thắng để cứu thua cho karatedo VN, nhưng trước đối thủ Puspitasari của nước chủ nhà, nhiều người e ngại cô gái đến từ thủ đô Hà Nội sẽ khó giành chiến thắng.

Thế nhưng, với khả năng vượt trội cùng những cú ra đòn chuẩn xác và lanh lẹ, Bích Phương luôn chiếm thế áp đảo và chiến thắng với tỷ số 4-0. Chiến thắng của Phương đã làm nức lòng ban huấn luyện và người hâm mộ. Mọi người reo hò phấn khởi khi chứng kiến nụ cười tươi trên gương mặt thanh tú của võ sĩ từng đoạt HCV ASIAD.

Lẫy lừng ở đấu trường châu Á, nhưng đây lại là chiếc HCV đầu tiên của Bích Phương ở SEA Games. Bởi vậy, thành tích trên khiến cô gái Hà Nội tràn đầy hạnh phúc: “Tôi đã thi đấu với tinh thần của cả đội trong trận đấu này. Trước đó, khi chứng kiến 4 đồng đội của mình lần lượt thua ở chung kết, tôi tự hứa với mình là phải thành công. Tôi đã cố gắng tạo cho mình tâm lý thoải mái, không để áp lực đè nặng để chơi với phong độ tốt nhất và đã thành công”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển karatedo Lê Công cũng phấn khởi nói: “SEA Games năm nay quá khó khăn nên chúng tôi trông chờ nhiều vào Bích Phương. Phương là VĐV bản lĩnh, luôn vững vàng trước mọi sức ép và chiếc HCV là hoàn toàn xứng đáng. Với 3 HCV đoạt được, karatedo đã đạt được mục tiêu đề ra”.

Sau HCV của Phương, karatedo VN có thêm 2 HCB của Hoàng Yến Phượng (dưới 61 kg nữ), Bùi Văn Mỹ (dưới 84 kg nam).

Như vậy, với 1 HCV và 6 HCB ở ngày thi đấu thứ 2, karatedo đã đoạt tổng cộng 3 HCV, 8 HCB và 2 HCĐ. Ngày hôm nay, karatedo còn thi đấu hai nội dung đối kháng đồng đội nam và nữ.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.