Lê Hoàng Thiên - người đến SEA Games qua trận cầu giao hữu

05/11/2011 14:28 GMT+7

(TNO) Lê Hoàng Thiên trở thành cầu thủ nổi bật nhất sau chiến thắng của U.23 VN trước U.23 Philippines ở trận đấu khai mạc môn bóng đá nam SEA Games 26.

(TNO) Lê Hoàng Thiên trở thành cầu thủ nổi bật nhất sau chiến thắng của U.23 VN trước U.23 Philippines ở trận đấu khai mạc môn bóng đá nam SEA Games 26.

>> Hoàng Thiên giúp U.23 VN lội ngược dòng ngoạn mục

Được HLV Falko Goetz tung ra sân đầu hiệp 2, cầu thủ đến từ câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tả xung hữu đột bên hành lang phải, phối hợp cùng đội trưởng Thành Lương làm rối tung hàng thủ Philippines. Sự xông xáo cùng kỹ thuật và những pha dốc bóng tốc độ của Thiên vào thẳng vòng 16m50 đã buộc các hậu vệ Philippines phải chống trả vất vả nên đã liên tục phạm sai lầm.

 
Với sự tỏa sáng kịp thời của Hoàng Thiên, U.23 VN đã có trận thắng quan trọng ở trận ra quân - Ảnh: Bạch Dương

Gặp áp lực lớn từ những pha công thành của U.23 VN, hàng thủ Philippines đuối sức nên phải chấp nhận thua trận.

Không chỉ ghi bàn thắng quan trọng nâng tỷ số 2-1, Hoàng Thiên còn tạo nên hàng loạt cơ hội ăn bàn cho đồng đội, trong đó có pha trả bóng về rất thông minh cho Văn Quyết, đáng tiếc Quyết đã dứt điểm không chính xác.

Sự xuất sắc của Thiên giúp HLV Falko Gotez có thêm nhiều lựa chọn trên hàng công để VN có thể vượt qua tất cả các đối thủ.

Cầu thủ đến từ phố núi Pleiku ngoài kỹ thật khéo léo, khả năng dứt điểm tốt, còn có phong cách thi đấu chững chạc, thông minh và luôn hỗ trợ hết mình cho đồng đội. Những tố chất tốt của Thiên là lá bài tẩy để vị thuyền trưởng người Đức có thể khai thác khi U.23 VN rơi vào thế bế tắc. Việc ông Falko Goetz thường sử dụng Hoàng Thiên ở hiệp 2 cũng là cách để tận dụng khả năng săn bàn của Thiên khiến đối thủ bất ngờ không kịp trở tay.

Xuất sắc trong màu áo U.23 VN, nhưng Hoàng Thiên góp mặt ở SEA Games lần này một cách rất đặc biệt.

Trong trận giao hữu giữa U.21 HAGL và U.23 VN tại Trung tâm Thể dục thể thao Thành Long, Lê Hoàng Thiên biết đây là cơ hội duy nhất của mình nên anh đã chơi một trận rất sung gây ngạc nhiên cho vị thuyền trưởng U.23 VN. Sau trận đấu, HLV Falko Goetz phải tìm hiểu thông tin của anh từ các trợ lý của mình. Chỉ một ngày sau, Falko Goetz gọi Lê Hoàng Thiên vào đội tuyển U.23 VN.

“Khi hay tin được gọi, tôi rất hạnh phúc cứ ngỡ như mình nằm mơ. Tôi đã nỗ lực để từ tìm cơ hội cho mình trong một trận cầu giao hữu, và may mắn tôi đã thành công”, Lê Hoàng Thiên nhớ lại.

Việc cầu thủ góp mặt ở đội tuyển U.23 VN chỉ sau một trận đấu giao hữu là chuyện rất hy hữu với bóng đá VN và Lê Hoàng Thiên đã làm được điều đó nhờ anh tin vào khả năng của chính mình.

Được người hâm mộ gọi tên sau trận đấu đầu tiên, Lê Hoàng Thiên nói: “Tôi đã may mắn được HLV Falko Goetz tin tưởng và đồng đội hỗ trợ nên đã chơi tốt ở trận đầu ở SEA Games. Nhưng đây chỉ mới là khởi đầu, tôi hy vọng U.23 VN sẽ tiếp tục chơi tốt ở các trận tiếp theo để có thể tiến đến đích cuối cùng”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.