Mưa vàng của thể dục dụng cụ

16/11/2011 00:49 GMT+7

9 HCV trong tổng số 10 nội dung thi đấu đơn môn vào chiều qua là một chiến tích lẫy lừng của thể dục dụng cụ VN (TDDC) trên đấu trường quốc tế.

9 HCV trong tổng số 10 nội dung thi đấu đơn môn vào chiều qua là một chiến tích lẫy lừng của thể dục dụng cụ VN (TDDC) trên đấu trường quốc tế.

Chiều qua, tại nhà thi đấu Conoco Philips Gymnastic ở Jakabaring Sport City, Quốc ca VN liên tục vang lên, cờ VN liên tục được kéo lên, tất cả những người VN chứng kiến những giây phút tuyệt vời này hầu như không nén được cảm xúc.

 
Đỗ Thị Ngân Thương - Ảnh: Khả Hòa

HLV Nguyễn Kim Lan dường như không tin vào mắt mình khi chứng kiến những chiến thắng quá đỗi tự hào của các học trò. Chỉ trong 10 nội dung thi đơn môn mà đội TDDC đã giành đến 9 chiếc HCV.

Bộ đôi Phan Thị Hà Thanh và Đỗ Thị Ngân Thương đã khởi đầu cho cơn mưa vàng khi chiến thắng tất cả 4 nội dung thi của nữ. Hà Thanh trong bài nhảy chống sở trường với độ khó rất cao đã chinh phục hoàn toàn trọng tài, đạt 14,125 điểm. Ở bài thể dục tự do, Hà Thanh cũng đạt điểm cao nhất: 13,125 điểm.

Tiếp đó, Ngân Thương một mình giành 2 HCV xà lệch và cầu thăng bằng với những động tác khéo léo và chính xác để lần lượt có số điểm là 12,900 và 12,300. Có thể nói đây là sự trở lại ngọt ngào của Ngân Thương kể từ sau SEA Games 2005, khi cô giành chiến thắng vang dội nhưng sau đó bị vướng vào sự cố doping tại Olympic 2008.

Cũng ở 2 nội dung mà Thương giành HCV, Hà Thanh cũng có HCB cầu thăng bằng với 12,050 điểm. Tiếc cho Hà Thanh khi cô thực hiện bài xà lệch rất hay nhưng đến cuối bài lại bị té.

Không thua kém các cô gái, Hoàng Cường mở đầu với chiến thắng ở bài thể dục tự do. Tiếp đó Nguyễn Tuấn Đạt giành HCV ở môn nhảy chống với 14,125 điểm, rồi Đặng Nam hạng nhất ở môn vòng treo với 15,050 điểm. Sau đó đến lượt Nguyễn Hà Thanh giành vô địch ở nội dung xà kép với 15,550 điểm, cuối cùng là Phạm Phước Hưng giành đồng HCV với đối thủ Indonesia ở môn vòng treo với 14,200 điểm. Đội nam chỉ không giành được HC ở nội dung ngựa tay quay.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.