Ngộ độc thực phẩm “tấn công” đoàn thể thao VN

12/11/2011 23:28 GMT+7

Hôm qua, đoàn thể thao VN tại SEA Games 26 có 6 tuyển thủ bóng chuyền nữ cùng 8 xạ thủ bị ngộ độc thức ăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích thi đấu.

Hôm qua, đoàn thể thao VN tại SEA Games 26 có 6 tuyển thủ bóng chuyền nữ cùng 8 xạ thủ bị ngộ độc thức ăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích thi đấu.

Tại nơi đóng quân ở khách sạn Jayakarta, thành phố Palembang, HLV đội bóng chuyền Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết tối 11.11, các tuyển thủ dùng bữa tại nhà ăn khách sạn với thực đơn gồm súp tôm, cơm gà, trái cây tráng miệng. Sau đó, 6 tay đập VN gồm Ngọc Hoa, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Kim Liên, Phạm Thị Yến, Bùi Thị Huệ, Đào Thị Huyền đồng loạt bị tiêu chảy nhiều lần. Bác sĩ đoàn thể thao VN nhanh chóng có mặt kiểm tra và cấp thuốc cho các VĐV, nhưng đến sáng qua 12.11 họ vẫn còn bị tiêu chảy. Theo các VĐV, khi ăn súp tôm họ thấy có vị chua chua khác thường nên có thể đã bị ngộ độc vì món này. 6 VĐV trên đều là những tay đập chủ lực của tuyển VN. Trưa nay 13.11, họ phải đối đầu với đội Thái Lan - ứng viên vô địch cũng là đội tranh chấp HCV với tuyển bóng chuyền VN.

HLV đội tuyển bắn súng Nguyễn Thị Nhung cho biết dù ăn ở làng SEA Games nhưng hôm qua cả mình và 8 xạ thủ VN đều bị ngộ độc thực phẩm, đau bụng và đi ngoài liên tục. “Rất buồn là có 5 VĐV phải thi đấu trong ngày hôm qua, trong đó có hai niềm hy vọng Hà Minh Thành, Nguyễn Thị Phương nên họ không thể tập trung toàn lực thi đấu”, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết.

Sau khi đoàn thể thao VN thông báo bị ngộ độc thức ăn, đoàn bắn súng Malaysia cũng cho biết họ có 5 VĐV bị tiêu chảy và đoàn Lào có 2 VĐV bị ngộ độc thức ăn tại làng SEA Games.

Nhận được thông tin này, BTC đã tiến hành kiểm tra bếp ăn, đồng thời cử lực lượng y tế đến chăm lo cho các VĐV.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.