Nguyễn Tiến Minh: Đừng cho rằng tôi bị tâm lý

03/11/2011 02:19 GMT+7

Trên chuyến bay đến Jakarta dự SEA Games vào hôm qua, tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh (ảnh) đã trả lời phỏng vấn Thanh Niên về những khả năng của anh tại Indonesia sắp tới.

Ảnh: Khả Hòa

Trên chuyến bay đến Jakarta dự SEA Games vào hôm qua, tay vợt số 1 VN Nguyễn Tiến Minh (ảnh) đã trả lời phỏng vấn Thanh Niên về những khả năng của anh tại Indonesia sắp tới.

>> Xem video clip phỏng vấn Tiến Minh

Việc thiếu vắng tay vợt số 1 Lee Chong Wei có phải là lợi thế cho anh tại SEA Games?

Vắng tay vợt số 1 thế giới này, cơ hội sẽ mở đều cho tất cả đối thủ còn lại, trong đó có tôi.

Ai sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất của anh?

Có 4 tay vợt hiện là đối thủ nặng ký của tôi. Đầu tiên là Taufik Hidayat, tay vợt số 1 Indonesia, từng vô địch SEA Games 2007, được coi là ứng viên số 1 lần này; kế đến là Simon Santoso, vô địch SEA Games 2009, tay vợt số 2 Indonesia; Tanongsak, tay vợt số 1 Thái Lan và Liew Daren, tay vợt đang lên của Malaysia. Trong đó, ngoại trừ Simon Santoso tôi chưa thắng được lần nào trong 3 lần đối đầu, còn lại các đối thủ kia tôi đều có thắng thua qua lại.

Vậy anh có cảm thấy đủ sức vượt qua các đối thủ nặng ký này?

Hiện tại tôi rất tự tin vào phong độ ổn định của mình vì từ đầu năm đến giờ tôi đã thi đấu 12 giải, vô địch VN mở rộng, hạng nhì Mỹ mở rộng, hạng ba tại giải Đài Loan mở rộng và liên tục có những kết quả mà tôi cảm thấy rất hài lòng. Điều tôi mong mỏi nhất lúc này là một kết quả bốc thăm thuận lợi và dư luận cần phải hiểu để đừng gây áp lực không chính xác với tôi.

Ý Tiến Minh là vấn đề tâm lý?

Đúng là như vậy. Mỗi lần tôi thi đấu thua một trận nào đó là y như rằng bị gán ghép là yếu kém về tâm lý. Có nhiều người không xem tôi thi đấu, chỉ lấy tin trên mạng rồi kết luận tôi hay bị tâm lý hoặc yếu thể lực. Tôi rất buồn vì những nhận xét không thỏa đáng này. Một kết quả thất bại nào đó với VĐV đẳng cấp cao hiện nay chính là vấn đề chiến thuật, sự đấu trí để tìm cách hóa giải lối chơi của nhau chứ không phải thể lực hay tâm lý. Nếu hiểu như vậy thì nhận xét về tôi sẽ công bằng hơn.

Mục tiêu của Tiến Minh tại SEA Games lần này?

Dù rất khó khăn vì thi đấu tại Indonesia, đối thủ sẽ có nhiều ưu thế, nhất là sự tiếp lửa từ cổ động viên, nhưng tôi vẫn mong mình sẽ đi sâu nhất và cố gắng vượt thành tích huy chương đồng SEA Games 2007.

Quang Tuyến (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.