Nhiều vấn đề SEA Games được giải quyết

29/10/2011 01:37 GMT+7

Hôm qua, BTC SEA Games 26 (INASOC) đã có cuộc họp khẩn để rà soát lần cuối công tác chuẩn bị cũng như nghe ý kiến các đoàn trong khu vực trước lúc lên đường tham dự.

Đoàn thể thao VN sẽ chính thức xuất quân vào ngày mai  - Ảnh: CTV

Hôm qua, BTC SEA Games 26 (INASOC) đã có cuộc họp khẩn để rà soát lần cuối công tác chuẩn bị cũng như nghe ý kiến các đoàn trong khu vực trước lúc lên đường tham dự.

Từ Jakarta, ông Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic VN đã cung cấp những thông tin sau.

VĐV VN không phải ở trên tàu quân sự

Về vấn đề lưu trú cho VĐV, đoàn VN cùng một số nước khác đã đề nghị không thể cho VĐV ở trên tàu quân sự vì rất bất lợi cho sức khỏe. INASOC đã cam kết tàu quân sự tại Palembang chỉ thuê cho thành viên BTC và một số quan chức các đoàn. Indonesia cũng cho VN biết, tại Palembang, có 10 đội tuyển của VN (thay vì chỉ 7) sẽ được ở làng VĐV gồm bơi, điền kinh, lặn, cử tạ, thể dục, nhảy cầu, bi sắt, leo tường... Các môn ở khách sạn gồm: bóng chày, billiards, boxing, bóng chuyền, cờ, quần vợt, bắn súng, vật, cầu mây. Còn tại Jakarta, tất cả các đoàn buộc phải ở khách sạn (có 31 khách sạn) và phía bạn cho biết sẽ cố gắng đảm bảo giao thông không kẹt xe khi các đoàn di chuyển đến nơi thi đấu... Trung tâm báo chí chính đặt tại Palembang nhưng ở Jakarta, khách sạn dành riêng cho báo chí đặt tại Sheraton.

Bắn súng VN vẫn được đi chuyên cơ

Hiện tại, dù chỉ còn 2 tuần nữa là khai mạc SEA Games nhưng nhiều công trình tại Palembang vẫn chưa hoàn tất, các thiết bị chấm điểm điện tử vẫn chưa được lắp đặt. 5 địa điểm bao gồm nơi diễn ra các môn thể thao dưới nước, bắn súng và billiards vẫn chưa hoàn thành. Trường bắn ở Jakabaring Sports Complex ở vẫn chưa xong phần nội thất. Sau khi Ủy ban kỹ thuật của Hội đồng thể thao Đông Nam Á đến kiểm tra vào ngày 27.10, INASOC đã có thêm cam kết sẽ hoàn thành đúng kế hoạch và hai môn bắn súng, bơi sẽ vẫn giữ nguyên tại Palembang. Vậy là đội tuyển bắn súng vẫn có thể di chuyển bằng chuyên cơ cùng nhiều đội khác vào ngày 9.11 tới.

Sẽ được “sờ tận tay” đường đua xe đạp

BTC nước chủ nhà đã nhất trí cho các đoàn được “mục sở thị” các địa điểm thi đấu có tính chất hiểm trở như đường đua xe đạp địa hình và khi đoàn VN đến tiền trạm (đợt 2) vào cuối tháng tới sẽ được cung cấp bản đồ cũng như có người giới thiệu kỹ lộ trình. Các đoàn cũng yêu cầu dù nhiều môn thi đấu chỉ có 3 nước tham dự, cũng phải trao đủ bộ HCV, HCB, HCĐ hoặc có 2 nước cũng trao HCV, HCB. Môn bóng chày, vì Campuchia thông báo xin rút vì đội tuyển vừa bị tai nạn nên VN sẽ thi đấu cùng Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore, Indonesia”. Ngày mai 30.10, lễ xuất quân của đoàn VN sẽ “mang yếu tố quốc tế chứ không sử dụng màn truyền thống liên quan đến trống như cũ”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.