Nhiều vận động viên bị ngộ độc thực phẩm

12/11/2011 15:39 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ 6 tuyển thủ bóng chuyền nữ cùng 8 xạ thủ ở môn bắn súng Việt Nam (VN) bị ngộ độc thức ăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích thi đấu, phóng viên Thanh Niên Online có mặt tại Indonesia đã đến tận nơi và tìm hiểu nguyên nhân…

(TNO) Tại nơi đóng quân ở khách sạn Jayakarta (Palembang), huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt cho biết tối ngày 11.11, các tuyển thủ xuống nhà ăn khách sạn ăn tối. Thực đơn mà các vận động viên (VĐV) dùng gồm: súp tôm, cơm gà cùng trái cây tráng miệng.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, 6 tay đập VN gồm Ngọc Hoa, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Kim Liên, Phạm Thị Yến, Bùi Thị Huệ, Đào Thị Huyền đồng loạt bị tiêu chảy nhiều lần. Bác sỹ đoàn thể thao VN nhanh chóng có mặt kiểm tra và đưa thuốc uống cho các VĐV này, đến sáng nay họ vẫn chưa hết hẳn tình trạng tiêu chảy. Theo các VĐV, khi ăn súp tôm họ thấy có vị chua khác thường nên có thể ngộ độc do món này.

Đáng lo với đội tuyển bóng chuyền nữ VN bởi cả 6 VĐV trên đều là những tay đập chủ lực của tuyển VN. Đó là chưa kể vào ngày mai, họ phải đối đầu với ứng viên vô địch cũng là đội tranh chấp huy chương vàng Thái Lan.

 
Thức ăn tại làng SEA Games được cho là rất an toàn vệ sinh thế nhưng vẫn có VĐV bị ngộ độc - Ảnh: Hoàng Quỳnh

Trong khi đó, mặc dù ăn ở trong làng SEA Games nhưng sáng nay, HLV đội tuyển bắn súng Nguyễn Thị Nhung cho biết 8 xạ thủ VN, có cả cô cũng bị ngộ độc thực phẩm. “Hôm 11.11, toàn đội dùng thức ăn tại làng SEA Games, sau đó đến gần sáng thì các thành viên của đội lần lượt bị đau bụng, đi ngoài liên tục. Rất buồn là có 5 VĐV phải thi đấu trong ngày hôm nay, trong đó có hai niềm hy vọng Hà Minh Thành, Nguyễn Thị Phương nên họ không thể tập trung toàn lực thi đấu...”, HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết.

Ngoài đoàn thể thao VN, đoàn bắn súng Malaysia cũng lên tiếng cho biết họ có 5 VĐV bị tiêu chảy và đoàn Lào có 2 VĐV bị ngộ độc thức ăn tại làng SEA Games. Ban tổ chức đã đón nhận thông tin này, đang tiến hành kiểm tra bếp ăn đồng thời cử lực lượng y tế đến chăm lo cho các VĐV.

Hoàng Quỳnh
(từ Indonesia)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.