Niềm tin chiến thắng

30/10/2011 23:55 GMT+7

9 giờ 15 phút sáng nay, đội tuyển U.23 VN sẽ lên đường đi Jakarta bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vô địch SEA Games. Trước lúc xuất phát, hầu như ai cũng rạng ngời niềm tin chiến thắng.

9 giờ 15 phút sáng nay, đội tuyển U.23 VN sẽ lên đường đi Jakarta bắt đầu hành trình chinh phục ngôi vô địch SEA Games. Trước lúc xuất phát, hầu như ai cũng rạng ngời niềm tin chiến thắng.

Sóc nhỏ, đội trưởng Phạm Thành Lương có lẽ là nhân vật được rất đông người hâm mộ dành những tình cảm trìu mến. Anh nói: “Chúng tôi cảm thấy tràn đầy niềm tin và ấm áp khi được mọi người quan tâm rất lớn. Chúng ta đang rất khát vàng vì vậy thay mặt đội tôi xin hứa lần này toàn đội U.23 sẽ siết chặt tay nhau thi đấu hết sức mình để mang về vinh quang cho đất nước và niềm vui cho người hâm mộ. Cho dù rơi vào bảng B ai cũng nói nhẹ, nhưng chúng tôi sẽ không chủ quan và quyết tâm chơi với tinh thần và thái độ tốt nhất. Bài học trận chung kết SEA Games tại Lào năm 2009 còn rất nóng hổi khi chúng tôi như bị ma ám, người cứng đơ, không thể chơi bóng theo ý mình, để thua một trận không đáng thua nhất định sẽ không lặp lại”. Còn tiền vệ Trọng Hoàng thì nhấn mạnh: “U.23 lần này rất sung sức. Dù chắc chắn có không ít chông gai, nhưng tôi rất tự tin chúng ta sẽ đi đến trận cuối cùng. Về nhiều mặt, chúng ta không thua kém Indonesia, Thái Lan hay Malaysia. Chỉ cần có thêm chút may mắn thì chiến thắng ắt sẽ đến”.


Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, HLV Goetz, Thành Lương, Trọng Hoàng và các cổ động viên, ca sĩ, người mẫu tràn đầy niềm tin chiến thắng - Ảnh: Bạch Dương

Có lẽ người được mong đợi nhất chính là HLV Falko Goetz. Ông bộc bạch: “Tôi biết người hâm mộ rất nóng lòng chờ đợi chiến thắng tại SEA Games. Bản thân tôi cũng luôn khát khao chinh phục ngôi cao nhất. Nhưng để làm được như vậy, chúng tôi sẽ nỗ lực rất lớn qua từng trận. Tình cảm mọi người dành cho U.23 rất lớn, giờ mong rằng mọi người hãy tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi. Tôi và BHL cũng như toàn đội U.23 rất cảm kích khi được dự những lễ hội như công bố bài hát sáng tác ủng hộ đội U.23 hay ngày hội cổ động viên (fanfest) do những người nhiệt huyết với bóng đá VN tổ chức. Đó chính là sự động viên rất lớn giúp U.23 có những bước đi vững chắc, luôn chơi với phong cách đẹp nhất và có niềm tin chiến thắng”.

Có mặt trong buổi tiễn đội tại TP.HCM hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nhắn nhủ: “Chúng tôi không gây áp lực bắt buộc các bạn phải vô địch, nhưng VFF và người hâm mộ VN có lòng tin chúng ta sẽ chiến thắng. Chưa bao giờ mà khí thế dành cho U.23 VN lên cao như hiện nay. Do vậy các bạn hãy thi đấu bằng tất cả khả năng và trí tuệ của mình để không phụ lòng mong đợi của mọi người”.

Thái Dương và Mạnh Dũng bị loại

Trước lúc lên đường, HLV Falko Goetz đã có cuộc làm việc với các trợ lý HLV và tất cả đều thống nhất gút danh sách 21 cầu thủ đi Indonesia. 2 cầu thủ phải ở nhà vào giờ chót là tiền vệ giữa Nguyễn Thái Dương và tiền vệ trái Trần Mạnh Dũng. Việc 2 cầu thủ này bị loại cũng dễ hiểu, vì tuyến giữa quá đông trong khi cả hai chưa khẳng định được vị trí suốt thời gian qua, hơn nữa phần thể hình của cả hai khá mỏng. Trong khi đó, chấn thương của 3 trụ cột Long Giang, Đình Tùng và Xuân Hiếu đã có dấu hiệu khả quan, có thể thi đấu trong trận gặp Philippines. (Q.H)

Hơn 30 ngàn người sẽ dự lễ hội cổ động U.23

Một màn hình 100m2 sẽ được thiết lập tại sân Hoa Lư (TP.HCM) và Trung tâm Giảng Võ (Hà Nội) để cổ động viên VN có thể hòa mình xem các trận U.23 và cổ vũ, chơi các trò chơi, bình luận bóng đá với các cựu tuyển thủ VN, chuyên gia, ca sĩ, người mẫu bắt đầu từ ngày 5.11 tới (trận VN - Myanmar) trong Lễ hội Yến Việt fanfest do Công ty Sài Gòn Gia Định và VFM tổ chức. Trong cuộc họp báo hôm qua, BTC cho biết dự kiến sẽ có hơn 30 người đăng ký tham dự. (T.K)

Quang Huy - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.