Pencak silat VN tạo “cơn địa chấn”

18/11/2011 01:32 GMT+7

Pencak silat VN đã làm nên kỳ tích ngay trên đất tổ của bộ môn này khi đoạt đến 6 HCV trong 7 nội dung vào chung kết.

Pencak silat VN đã làm nên kỳ tích ngay trên đất tổ của bộ môn này khi đoạt đến 6 HCV trong 7 nội dung vào chung kết. 

Thất bại tức tưởi ở 6 trận chung kết nội dung quyền trước Indonesia khiến pencak silat VN bước vào các trận chung kết đối kháng không mấy lạc quan, nhất là khi chủ nhà quyết gom huy chương ở môn quốc võ của họ. Thế nhưng, thật bất ngờ khi các võ sĩ VN đã thi đấu vượt trội để giành chiến thắng áp đảo, khiến ngay cả CĐV chủ nhà ở Nhà thi đấu Pedepokan cũng phải vỗ tay thán phục.

 
Các võ sĩ VN gây tiếng vang trên đất Indonesia Nguyễn Thị Yến

Mở hàng cho cơn mưa vàng của pencak silat VN là chàng trai trẻ Võ Duy Phương ở hạng cân dưới 55 kg nam. Do gặp Jul Omar Hakim (Philippines) trong trận chung kết nên Duy Phương không chịu nhiều sức ép lớn như các đồng đội. Vì thế, bằng những đòn đánh chuẩn xác, chàng trai đến từ An Giang dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 5-0 để đem HCV đầu tiên về cho pencak silat VN. Quan trọng hơn, tấm HCV của Phương được xem như nút thắt được tháo ra, giúp các đồng đội của anh thêm phần tự tin khi nhập cuộc ở các trận tiếp theo.

 
Võ sĩ VN gây tiếng vang trên đất Indonesia Trần Văn Toàn

Sau Duy Phương, đến lượt Trần Văn Toàn (hạng cân dưới 60 kg nam) thắng áp đảo Anurak Pakkaranang (Thái Lan) để đem về chiếc HCV thứ hai cho pencak silat VN. Đây cũng là HCV thứ 3 của chàng trai Hưng Yên ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp.

Tuy nhiên, chiến thắng ấn tượng nhất trong ngày hôm qua phải kể đến màn trình diễn tuyệt vời của Nguyễn Hương Xuân trước VĐV chủ nhà Tuti Trisnayanti (Indonesia) ở hạng cân dưới 55 kg nữ. Ở hiệp đầu tiên, Xuân liên tiếp tung ra những đòn đánh thẳng trúng giáp đối phương nhưng trọng tài không cho điểm. Được sự chỉ đạo của BHL, cô gái Hà Tây lập tức thay đổi cách đánh. Những cú đá vòng cầu, kèm những đòn quét chân thuyết phục và chính xác được Xuân tung ra. Kết quả, Hương Xuân thắng thuyết phục 5-0 để đoạt HCV.

 
Nguyễn Hương Xuân


Duy Phương - Ảnh: Bạch Dương

Sau Hương Xuân, Nguyễn Thị Yến đánh bại Mariati (Indonesia) ở hạng cân dưới 65 kg nữ với tỷ số 5-0 để giúp pencak silat có HCV thứ 4. Ở trận này, Yến tung những đòn quyết định, chuẩn xác để không chỉ thắng đối thủ mà còn chinh phục cả Hội đồng trọng tài. Sau đó, Nguyễn Thị Luyến cũng đoạt HCV với trận thắng 5-0 trước Sofani (Indonesia) ở hạng cân dưới 75 kg nữ.

Tiếp nối ngày thi đấu rực sáng, võ sĩ Lê Đăng Minh đoạt HCV khi đánh bại Pranoto của chủ nhà ở trận chung kết hạng cân dưới 90 kg nam với tỷ số 5-0. Trong khi đó, dù thất bại trước Jufferi (Malaysia) trong trận chung kết ở hạng cân dưới 70 kg nam, nhưng Nguyễn Duy Chiến cũng thi đấu khá ấn tượng.

Như vậy, với việc đoạt tổng cộng 6 HCV trong 7 nội dung góp mặt ở chung kết (trong đó có 4 trận thắng trước các VĐV chủ nhà), các võ sĩ VN đã tạo nên “cơn địa chấn” ngay trên vùng đất khai sinh ra môn võ pencak silat ở SEA Games kỳ này.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.