Shorinji kempo VN quá xuất sắc

21/11/2011 01:19 GMT+7

Các VĐV shorinji kempo VN quá xuất sắc khi đoạt đến 3 HCV ở ngày thi đấu cuối cùng của môn thể thao này. Các võ sĩ đoạt chiến tích cho shorinji kempo là Nguyễn Thùy Dương, Đỗ Hồng Ngọc (ảnh, phải) và Nguyễn Bá Tân.

Các VĐV shorinji kempo VN quá xuất sắc khi đoạt đến 3 HCV ở ngày thi đấu cuối cùng của môn thể thao này. Các võ sĩ đoạt chiến tích cho shorinji kempo là Nguyễn Thùy Dương, Đỗ Hồng Ngọc (ảnh, phải) và Nguyễn Bá Tân.

Ở trận chung kết hạng cân dưới 45 kg nữ, Đỗ Hồng Ngọc đã đánh bại VĐV chủ nhà Indonesia Yunita với tỷ số 10-0. Kỹ thuật vượt trội so với đối thủ, Hồng Ngọc đã chiến thắng bằng 2 điểm wazari tuyệt đối.

 
Ảnh: Bạch Dương

Sau chiến thắng của Hồng Ngọc, Nguyễn Thùy Dương cũng chơi xuất sắc ở trận chung kết hạng cân dưới 48 kg nữ khi vượt qua Ade Irma (Indonesia) với tỷ số 5-0 bằng 1 điểm wazari.

Trước những chiến thắng tuyệt vời của các đồng đội, võ sĩ Nguyễn Bá Tân, hạng cân dưới 50 kg nam, bước vào trận chung kết với võ sĩ chủ nhà Indonesia Almadi rất khí thế. Bá Tân luôn chủ động tấn công nên đã giành được thế áp đảo. Kết quả, Bá Tân đã thắng thuyết phục 10-0 bằng 2 điểm wazari.

Ngoài ra, trong ngày thi đấu này, shoriniji kempo VN còn đoạt thêm 2 HCB do công Lê Thị Thu Hằng ở hạng cân 48 kg nữ và đồng đội 6 người đai đen. Ở nội dung biểu diễn đồng đội 8 người đai nâu, VN đoạt 1 HCĐ. Như vậy, shorinji kempo VN rất xuất sắc ở SEA Games lần này với 4 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ đoạt được.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng Hồ Nhất Thống nói: “Shorinji kempo mới được chúng tôi phát triển ở VN từ tháng 3.2011, nhưng nhờ các võ sĩ tích cực tập luyện và các chuyên gia người Indonesia chỉ dạy tận tình nên chúng tôi đã thu được kết quả rất đáng tự hào ở SEA Games lần này. Shorinji kempo là môn võ rất phù hợp với tố chất và con người VN, nên tôi hy vọng nó sẽ phát triển tốt trong thời gian tới”.

Bảng tổng sắp huy chương (tính đến 22 giờ ngày 20.11)

 

Hôm qua, đoàn TTVN tiếp tục giành thêm 7 HCV

1. Đỗ Hồng Ngọc (kempo, hạng cân dưới 45 kg nữ).

2. Nguyễn Thùy Dương (kempo, hạng cân dưới 48 kg nữ).

3. Phạm Lê Thảo Nguyên (cờ vua, nội dung cờ nhanh nữ).

4. Đặng Hào (judo, hạng cân dưới 100 kg nam).

5. Lê Quang Liêm (cờ vua, nội dung cờ nhanh nam).

6. Nguyễn Bá Tân (kempo, hạng cân dưới 50 kg nam).

7. Đài Trang, Thanh Vy, Huyền Trang, Nguyễn Thị Quỳnh (lặn, 4x100m nữ chân vịt).

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.