Tất bật chuẩn bị cho lễ khai mạc SEA Games 26

09/11/2011 17:30 GMT+7

(TNO) Không khí SEA Games 26 trên các nẻo đường của thành phố Palembang đã bắt đầu rộn ràng hẳn lên. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cho những buổi tập dợt cuối cùng cho buổi lễ khai mạc (11.11.2011) cũng không kém phần hối hả.

Buổi tổng dợt lễ khai mạc SEA Games diễn ra khá rộn ràng - Ảnh: Khả Hòa

(TNO) Không khí SEA Games 26 trên các nẻo đường của thành phố Palembang đã bắt đầu rộn ràng hẳn lên. Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cho những buổi tập dợt cuối cùng cho buổi lễ khai mạc (11.11.2011) cũng không kém phần hối hả.

Theo kế hoạch, khán đài B sẽ là sân khấu chính với những màn hình led khổng lồ, 20 chiếc trống dân tộc dành cho các tiết mục múa hát dân gian Indonesia, cùng vô số các trang thiết bị khác đã được bố trí sẵn sàng.

Các quan chức chính phủ nước chủ nhà cùng các vị khách mời quốc tế sẽ được bố trí ngồi dự khán tại khu vực VIP. Các đoàn thể thao của 11 quốc gia tham dự SEA Games cùng những người dân Palembang sẽ được bố trí ngồi xem trên các khán đài A, B và C có sức chứa trên 10 ngàn chỗ ngồi.

Dưới sân là nơi biểu diễn của phần hội trong lễ khai mạc. Chung quanh sân cũng được các nhân viên kỹ thuật bố trí nhiều thiết bị ánh sáng, âm thanh cùng các đạo cụ phục vụ cho các tiết mục trong chương trình khai mạc.

19 giờ tối ngày 11.11, nghi lễ khai mạc sẽ bắt đầu với phần đón tiếp Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyano và các vị khách mời quốc tế cùng các quan chức của chính phủ nước chủ nhà đến tham dự.

Mở đầu, 100 thiếu nhi cùng 3.500 thanh niên nam nữ trong các trang phục truyền thống cùng các loại đạo cụ dân gian sẽ biểu diễn những tiết mục ca múa nhạc mang đậm bản sắc dân tộc của Indonesia trên nền sân đầy các hoa văn lạ mắt được các chuyên viên ánh sáng tạo ra từ những tia sáng laser.

 
Ngọn đuốc SEA Games 26 chỉ chờ được thắp sáng

Ba nữ ca sĩ đến từ 3 quốc gia là Agnes Monica (Indonesia), KC Conception (Philippines) và Jacklyn Victor (Malaysia) sẽ thể hiện bài hát chính thức của SEA Games “Together We will Shine”.

Ban tổ chức đã cho rước cờ của các quốc gia tham dự trên những chiếc xe được thiết kế như những chiếc thuyền di chuyển ngang qua khán đài A. Ngọn đuốc SEA Games 26 sẽ được các vận động viên tiêu biểu của nước chủ nhà rước vào ngang qua khán đài chính và châm vào đài lửa bắt đầu 11 ngày tranh tài tại Đại hội thể thao của khu vực.

Với thành tích lẫy lừng như từng đoạt huy chương vàng Olympic Barcelona 1992, huy chương đồng Olympic Atlanta 1996 cùng nhiều lần giành ngôi vô địch cầu lông cá nhân và đồng đội thế giới, nữ vận động viên Susi Susanti vừa bước qua tuổi 40 được vinh dự là người châm ngọn đuốc SEA Games 26.

Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyano sẽ đọc tuyên bố khai mạc, cùng lúc đó sẽ là màn bắn pháo hoa trên sông Musi, đánh dấu SEA Games 26 chính thức khai mạc.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tập dợt cho lễ khai mạc

 
Ban tổ chức chuẩn bị xe diễu hành cho các đoàn tham dự lễ khai mạc SEA Games 26


Tập dợt cho lễ khai mạc SEA Games 26 tại khu liên hợp thể thao Jakabaring


Chiếc thuyền mô hình mang quốc kỳ Việt Nam tập di chuyển vào sân lễ trong buổi tổng dợt


Các tình nguyện viên tham dự đang nỗ lực tập luyện


Mô hình chiếc thuyền mang theo quốc kỳ của các quốc gia tham dự tập di chuyển vào sân theo đội hình


Màn hình hiển thị logo SEA Games 26 cùng quốc kỳ của các quốc gia tham dự

Khả Hòa
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.