Thắng U.23 Đông Timor thuyết phục, U.23 VN rộng cửa vào bán kết

09/11/2011 14:36 GMT+7

(TNO) Tối 9.11 trên sân vận động Lebak Bulus, U.23 VN đã vượt qua "hiện tượng" U.23 Đông Timor với tỷ số 2-0 nhờ hai bàn thắng của Trọng Hoàng và Văn Hoàn để qua đó tạm xếp vị trí thứ 2 tại bảng B.

(TNO) Tối 9.11 trên sân vận động Lebak Bulus, U.23 VN đã vượt qua "hiện tượng" U.23 Đông Timor với tỷ số 2-0 nhờ hai bàn thắng của Trọng Hoàng và Văn Hoàn để qua đó tạm xếp vị trí thứ 2 tại bảng B. 

* Một tin không vui lắm cho những ai hâm mộ U.23 VN: trận đấu giữa U.23 Myanmar và U.23 Brunei diễn ra vào lúc 16 giờ đã kết thúc với chiến thắng 4-0 nghiêng về cho Myanmar. Với kết quả này, U.23 Myanmar tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B với 7 điểm. Theo thứ tự, U.23 Đông Timor xếp thứ nhì với 6 điểm và U.23 VN xếp thứ 3 với 4 điểm.

 
Các cầu thủ U.23 Đông Timor (áo trắng) tổ chức "bắt người" từ phần sân đối phương - Ảnh: Bạch Dương

Hiệp một bắt đầu. U.23 VN ra sân với trang phục toàn đỏ truyền thống, phía U.23 Đông Timor là toàn trắng.

Đội hình ra sân

U.23 Việt Nam: Bửu Ngọc - Ngọc Anh, Anh Quang, Long Giang, Văn Hoàn - Thanh Trung, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Hoàng Thiên - Văn Thắng

U.23 Đông Timor: Emerson Carlos - Issac, Fonseca, Silva, Akao - Pinto, Almeida, Rangel, Pinheiro - Abel, Sousa

U.23 VN khởi đầu trận đấu một cách khó khăn. Liên tục từ phút thứ nhất và 2, U.23 Đông Timor được hưởng hai quả sút phạt. Với thể hình cao, những pha treo bóng vào trong của U.23 Đông Timor tỏ ra rất nguy hiểm.

Phút thứ 4, cầu thủ đã lập cú đúp trong trận thắng U.23 Brunei của U.23 Đông Timor, Murilo đã tung cú sút bên cánh trái, nhưng bóng không đi trúng mục tiêu.

Phút thứ 7, U.23 Đông Timor tiếp tục được hưởng một quả đá phạt. Bóng được treo vào trong nhưng thủ môn Bửu Ngọc đã xuất sắc băng ra đấm bóng.

Phút 15, U.23 VN được hưởng quả đá phạt trực diện khung thành U.23 Đông Timor, khoảng cách chừng 30m. Hoàng Thịnh quyết định sút ngay, bóng đi căng và buộc thủ môn Emerson Carlos phải bay hết người đẩy bóng ra.

Từ sau quả đá phạt của Hoàng Thịnh, U.23 VN bắt đầu lấy lại thế trận.

Phút 21, từ quả treo bóng từ cánh phải, Hoàng Thiên đã có cơ hội mở tỷ số trận đấu nhưng anh lại đánh đầu trật mục tiêu.

 
Almeida Murilo (25) bị truất quyền thi đấu vì lỗi chơi bóng thô bạo - Ảnh: Bạch Dương

Phút 23, tiền vệ Almeida Murilo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha đánh nguội Chu Ngọc Anh.

Phút 30, tỷ số vẫn là 0-0. Mặc dù chơi thiếu người nhưng U.23 Đông Timor vẫn thi đấu khá hiệu quả, đặc biệt là trong những pha tranh chấp tay đôi.

Chơi hơn đối thủ một người, U.23 VN ép sân nhưng vẫn chưa có pha bóng nguy hiểm trước khung thành thủ môn Emerson Carlos.

Phút 39, Hoàng Thiên có cú sút xa, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 41, HLV Falko Goetz quyết định tung Văn Quyết ra thay cho Thanh Trung.

Phút 42, Pinto tung cú sút ngay sau pha "làm tường" rất tốt của Santos. Rất may cho U.23 VN bóng đã đi sai mục tiêu.

Phút 44, Văn Quyết đã có một quyết định gây thất vọng cho người hâm mộ. Nhận được bóng từ đường chuyền dọn cỗ của Thành Lương, thay vì dứt điểm ngay Văn Quyết lại quyết định chuyền ngang và không có ai theo kịp đường bóng này.

Trọng tài cho kết thúc hiệp một.

* Hiệp hai bắt đầu

Ngay những phút đầu hiệp hai các cầu thủ U.23 VN đã tăng tốc rất nhanh.

Phút 51, Trọng Hoàng đã mở tỷ số 1-0 cho U.23 VN. Một pha độc diễn của tiền vệ mang áo số 8 của VN trước 3 cầu thủ U.23 Đông Timor trước khi tung cú sút cận thành trúng người thủ môn Emerson Carlos vào lưới.

Trọng Hoàng lập công nhưng cũng phải kể đến công của Âu Văn Hoàn khi cầu thủ này đã có cú chuyền dài rất thông minh từ phần sân nhà.

Nếu tỷ số này được giữ nguyên thì U.23 VN sẽ xếp vị trí thứ 2 sau U.23 Myanmar, cùng có được 7 điểm nhưng lại kém hơn đối thủ về hiệu số.

Phút 58, Thành Lương đã có pha đối mặt với thủ môn Emerson Santos sau pha đi bóng tốc độ bên cánh trái. Rất tiếc ở tình huống cuối cùng Thành Lương lại sút bóng vọt xà.

Phút 59, Hoàng Thiên đã có có sút xa cực căng khiến thủ môn của U.23 Đông Timor chỉ còn cách đẩy bóng ra chịu một quả phạt góc.

Phút 62, một lần nữa Hoàng Thiên lại có cú sút về phía khung thành U.23 Đông Timor, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 64, tỷ số là 2-0 nghiêng về cho U.23 VN. Âu Văn Hoàn tiếp tục có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải và lần này anh không chuyền bóng vào trong mà tự mình dứt điểm. Một cú sút chéo góc hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0.

Tỷ số 2-0 vẫn không đủ để U.23 VN giành vị trí nhất bảng B. Bởi hiện tại hiệu số (bàn thắng bại) của U.23 Myanmar đang là +5, trong khi đó, nếu trận đấu này kết thúc với tỷ số 2-0 thì U.23 VN chỉ có hiệu số là +4 (cùng có 7 điểm như U.23 Mynamar).

Phút 67, U.23 VN bị tổn thất lực lượng khi trung vệ Long Giang không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. HLV Falko Goetz đã đưa Huỳnh Phú vào lấp khoảng trống ở hàng thủ U.23 VN do Long Giang để lại.

Phút 77, tiền đạo Hoàng Đình Tùng được tung vào sân thay cho Văn Thắng. Đây là trận đấu đầu tiên ở SEA Games 26 của Đình Tùng.

Phút 80, từ một quả đá phạt góc, Marcos đã bật cao đánh đầu khiến thủ môn Bửu Ngọc phải rất vất vả đẩy bóng ra.

Phút 84, Đình Tùng đã có pha thoát xuống rất nhanh sau khi nhận đường chuyền chọc khe của Trọng Hoàng. Tuy nhiên, trọng tài đã bắt việt vị tiền đạo của U.23 VN.

Phút 90, U.23 VN vẫn dẫn U.23 Đông Timor 2-0. Trên sân các học trò HLV Falko Goetz vẫn không ngừng gây sức ép trên phần sân của U.23 Đông Timor.

Trọng tài thổi còi kết thúc trận sau 3 phút bù giờ trôi qua.

Thắng 2-0, cánh cửa vào bán kết đã mở rất rộng với U.23 VN. Trong khi đó, trận đấu với U.23 Lào vào ngày 13.11 tới sẽ mang ý nghĩa sống còn cho cơ hội đi tiếp của U.23 Đông Timor.

** Nếu cuộc gặp gỡ này diễn ra ở lượt trận đầu tiên, chắc chắn không ít người sẽ nghĩ ngay tới một màn "châu chấu đá xe". Bởi lúc đó, U.23 VN được xem là ứng cử viên nặng ký cho vị trí nhất bảng B và U.23 Đông Timor là đội chưa một lần thắng tại các kỳ SEA Games.

Lần gặp nhau duy nhất giữa hai đội là tại SEA Games 25 diễn ra tại Lào, U.23 VN đã dễ dàng hạ gục đội bóng non trẻ ở khu vực Đông Nam Á với tỷ số 4-0.

 
Với thể hình to lớn, các cầu thủ U.23 Đông Timor (áo đỏ) luôn giành lợi thế trong những pha "không chiến" - Ảnh: Bạch Dương 

Nhưng giờ đây, mọi thứ đã hoàn toàn đổi khác, U.23 Đông Timor hoàn toàn lột xác với hai chiến thắng và chễm chệ ở vị trí nhất bảng B. Trong khi đó, U.23 VN mặc dù chưa thua trận nào và đang xếp vị trí thứ 2, nhưng vẫn loay hoay với hai bài toán khó ở hàng công và hàng thủ.

Trận đấu ở lượt trận thứ 3 này sẽ là dịp để HLV Falko Goetz kiểm chứng lại khâu dứt điểm của U.23 VN. Còn phía U.23 Đông Timor, sẽ đụng phải "liều thuốc thử" thật sự, chứng minh cho công cuộc "nhập tịch" cầu thủ của mình là hoàn toàn chính xác khi chỉ cần... hòa hoặc thắng U.23 VN.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.