Tuyệt vời xạ thủ Hà Minh Thành

13/11/2011 15:28 GMT+7

(TNO) Chiến thắng ấn tượng nhất của bộ môn bắn súng trong ngày thi đấu thứ 2 chính là xạ thủ Hà Minh Thành, ở nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m.

(TNO) Trưa và chiều ngày 13.11, các xạ thủ bắn súng Việt Nam (VN) đã mang về thêm 2 HCV và 1 HCB cho thể thao VN.

Sau chiếc HCB thuộc về Lê Thị Hoàng Ngọc ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, xạ thủ Vũ Thành Hưng ở nội dung súng trường nằm bắn 60 viên cự ly 50m đã chơi xuất sắc khi giành tổng cộng 696,7 điểm vượt hơn đối thủ người Malaysia Sahak Mohamad đến 2,9 điểm, đoạt chức vô địch.

Tuy nhiên chiến thắng ấn tượng nhất ngày hôm nay ở môn này chính là của xạ thủ Hà Minh Thành ở nội dung súng ngắn bắn nhanh 25m. Tại vòng loại, Thành đứng đầu với 584 điểm nhưng không như các nội dung súng trường là điểm vòng chung kết thường được cộng dồn với vòng loại thì loạt bắn chung kết súng ngắn theo luật mới không được cộng điểm vòng ngoài.

Chính vì vậy cuộc đua tranh giữa Thành với 5 xạ thủ cao điểm vòng ngoài khác, trong đó chủ yếu với Amir Hassan (Malaysia) và Panitch Patikum (Thái Lan), thực sự là cuộc đấu trí rất căng thẳng.

HLV Nguyễn Thị Nhung cho biết chỉ cần một chút sơ sẩy do thiếu tập trung hay kẹt đạn hoặc tâm lý không vững vàng ở loạt bắn quyết định này, sẽ rất dễ gặp thất bại.

Thế nhưng Hà Minh Thành đã thi đấu đầy quyết đoán. Sau 4 loạt đầu, Thành thua Amir một điểm, nhưng bước vào loạt thứ 5 đấu trực tiếp theo phương pháp loại dần, Thành đã kịp lấy lại tự tin vươn lên bằng rồi xuất sắc vượt qua đối thủ khi liên tục bắn trúng đích, trong khi Amir lại trượt 2 viên ở loạt áp chót giúp Thành thắng sát nút đối thủ 29/27 để giành ngôi vô địch.

Quang Tuyến
(từ Palembang)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.