U.23 Malaysia vô địch SEA Games

21/11/2011 22:31 GMT+7

(TNO) U.23 Malaysia đã giành được huy chương vàng ở môn bóng đá nam tại SEA Games 26 sau khi vượt qua đội chủ nhà Indonesia trong trận chung kết bằng loạt sút luân lưu.

(TNO) Tối 21.11, U.23 Malaysia đã bảo vệ thành công ngôi vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games 26, khi đánh bại đội chủ nhà Indonesia với tỷ số 4-3 trong loạt sút luân lưu, sau 120 phút hòa nhau 1-1. 

>> U.23 VN ra về trắng tay
>> Người hâm mộ Indonesia biểu tình vì không mua được vé xem bóng đá

"Chảo lửa" Gelora Bung Karno với sức chứa xấp xỉ 88.000 người không hẳn đã chật kín chỗ (theo số liệu ban tổ chức công bố chỉ ở mức 74.289 người), tuy nhiên cũng đã gây ra cảnh hỗn loạn trước giờ bóng lăn.

 
Cảnh hỗn loạn trên khán đài sân vận động Gelora Bung Karno


Một khán giả nữ bị ngất xỉu phải khiêng ra ngoài hàng rào


Cảnh sát được huy động khá đông đến bảo vệ trận chung kết


Pháo sáng vẫn cháy rực trên một góc đài - Ảnh: Bạch Dương

Theo ghi nhận từ các đồng nghiệp có mặt trên sân vận động Gelora Bung Karno, mặc dù ban tổ chức đã phải huy động một số lớn cảnh sát đến "bảo vệ" trận chung kết, nhưng cũng đã có một số khán giả ngất xỉu trong khi chen lấn...

Ngoài ra, trước đó ban tổ chức thông báo sẽ cấm mang pháo sáng vào sân, nhưng "nó" vẫn được thắp sáng. Rất may là trong thời gian trước, trong và sau trận chung kết chưa thấy có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra.

So với trận tranh huy chương đồng diễn ra hơn 1 giờ trước đó, trận tranh ngôi vô địch bóng đá nam ở SEA Games 26 diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn. Có thể nói đây là trận đấu hay nhất giải, mặc dù là lần thứ 2 U.23 Indonesia gặp U.23 Malaysia tại giải lần này.

Trong trận tranh vé nhất bảng (A) diễn ra 4 ngày trước (17.11), đội chủ nhà Indonesia đã thua 0-1 trước U.23 Malaysia. Nên ngay khi tiếng còi khai cuộc trong lần gặp lại vang lên, các cầu thủ đội chủ nhà đã tràn lên dồn ép đối thủ. Và ngay ở phút thứ 5, U.23 Indonesia đã có bàn mở tỷ số. Cầu thủ lập công là trung vệ Gunawan, anh đón bóng từ quả đá phạt góc và đánh đầu cận thành.

U.23 Malaysia đến với giải bằng vai trò của những nhà đương kim vô địch, vì thế họ không ngán ngại khi chơi đôi công trước đội chủ nhà đang hừng hực khí thế. Liên tục từ phút thứ 10 đến 20, đội khách Malaysia đã có đến hai quả đánh đầu gây thót tim cổ động viên Indonesia.

 
U.23 Indonesia (áo đỏ) và U.23 Malaysia đã cống hiến một trận đấu hay nhất từ đầu giải - Ảnh: Bạch Dương

Chuyện gì đến rồi cũng đến, ngay ở lần nhận được cơ hội thứ 3 bằng đầu (phút 34), Asraruddin đã lập công, san bằng tỷ số 1-1 cho U.23 Malaysia. Đây là một bàn thắng có phần... ngộ nghĩnh, Asraruddin đã phải đánh đầu từ tư thế nằm khi nhận được đường chuyền tầm thấp vào trong của đồng đội.

Trong hiệp 2, U.23 Malaysia với thể lực nổi trội đã có chút lấn lướt đội chủ nhà. Tuy nhiên vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi và hai đội bước vào hai hiệp phụ.

Ngay ở phút thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất (93), mành lưới của U.23 Malaysia đã rung lên và đội chủ nhà Indonesia đã có một phen mừng hụt vì lỗi việt vị. Đó cũng là tình huống đáng kể nhất trong 30 phút của hai hiệp phụ. Tiếp tục hòa 1-1 trong 120 phút, hai đội bắt đầu bước vào những loạt sút luân lưu.

Lần gần đây nhất Indonesia vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games là vào năm 1991, tại Philippines. Sau 20 năm chờ đợi giấc mơ vô địch một lần nữa không đến với Indonesia, sau khi họ đã gục ngã trên chấm 11 m, với thất bại 3-4.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.