U.23 Myanmar chơi thiếu người vẫn thắng

03/11/2011 20:49 GMT+7

(TNO) Tối 3.11 (giờ VN), trên sân Gelora Bung Karno (Indonesia), U.23 Myanmar đã có chiến thắng 3-2 trước U.23 Lào ở trận đấu thứ hai của bảng B.

U.23 Myanmar (áo đỏ) thắng ngẹt thở trước U.23 Lào - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Tối 3.11 (giờ VN), trên sân Gelora Bung Karno (Indonesia), U.23 Myanmar đã có chiến thắng 3-2 trước U.23 Lào ở trận đấu thứ hai của bảng B.

>> Hoàng Thiên giúp U.23 VN lội ngược dòng ngoạn mục

Xét về chuyên môn, đây là một trận đấu ở mức trung bình. Tuy nhiên, nếu xét về tỷ số thì có đến 5 bàn thắng được ghi và là một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở.

Tốc độ trận đấu chỉ được đẩy lên cao khi U.23 Myanmar phải chơi thiếu người ở phút 15 của hiệp một. Hậu vệ Nyarna Lwin bị truất quyền thi đấu vì vào bóng nguy hiểm từ phía sau. Chơi thiếu người, nhưng rất bất ngờ khi ở phút 18 tiền đạo Kywa Koko ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho U.23 Myanmar. Một cú đánh đầu cực đẹp, có độ khó cao.

Phía đội U.23 Lào, mặc dù chơi hơn người và bị dẫn bàn trước nhưng lại thi đấu rất chậm chạp. Trong hiệp một hầu như các học trò HLV Hans Peter Schallen không lấy một cơ hội ăn bàn nào rõ rệt.

Tình trạng của U.23 Lào tiếp tục kéo dài sang hiệp hai và phải chờ đến phút 66, đội bóng đất nước Triệu Voi mới có được bàn san bằng tỷ số (1-1). Tình huống dẫn đến bàn thắng cho U.23 Lào cũng xuất phát từ một quả đá phạt và đội trưởng Lamnao Singto bật cao đánh đầu thành công.

 
U.23 Lào (áo trắng) liên tục rượt đuổi tỷ số với U.23 Myanmar - Ảnh: Bạch Dương

Khi đã có bàn san bằng tỷ số U.23 Lào trở lại trạng thái ban đầu: thi đấu chậm chạp. Chơi thụ động nên chỉ 5 phút sau (phút 71), thủ môn Sourasay Keosouvan của U.23 Lào phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. Từ một pha phản công nhanh, tiền đạo Kyaw Koko đã có pha phối hợp rất đồng đội với Min Min Thu để cho cầu thủ mang áo số 9 đưa bóng vào khung thành trống nâng tỷ số lên 2-1 cho U.23 Myanmar.

Một lần nữa bị dẫn bàn và lúc này các cầu thủ U.23 Lào mới bắt đầu cảm thấy sốt ruột, đẩy tốc độ trận đấu cao lên. 2 phút sau pha lập công của Min Min Thu, U.23 Lào đã có câu trả lời. Tiền đạo mang áo số 9 Sangvone Phimmasen đã chớp thời cơ rất nhanh từ pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Thihasthu (Myanmar), dẫn bóng qua 3 cầu thủ và dứt điểm cận thành san bằng tỷ số 2-2 cho U.23 Lào.

Có thể nói, xét về đẳng cấp U.23 Lào có phần kém hơn U.23 Myanmar. Khi đã ghi được bàn thắng thay vì tiếp tục dồn ép đối phương, trái lại các cầu thủ Lào lại co cụm về sân nhà để tổ chức phòng thủ, mặc dù đối thủ đang chơi ít hơn họ một người.

Phút 80, tận dụng một pha phòng thủ lỏng lẻo của U.23 Lào, hậu vệ Yan Aung Kyaw trong một pha dâng cao đã tung cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Sourasay Keosouvan, ấn định chiến thắng 3-2 cho U.23 Myanmar.

Như vậy, cả 3 đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng B (Việt Nam, Philippines và Myanmar) đều đã xuất trận. Vị trí nhất bảng B tạm thời do U.23 Việt Nam nắm giữ sau chiến thắng 3-1 trước U.23 Philippines, U.23 Myanmar cũng được 3 điểm và tạm xếp vị trí thứ 2.

Vào ngày 5.11 tới, U.23 Việt Nam sẽ đấu với U.23 Myanmar và 2 đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng là U.23 Brunei, U.23 Đông Timor cũng sẽ xuất quân.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.