U.23 Thái Lan thua ngay trận ra quân

09/11/2011 20:02 GMT+7

(TNO) Ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch U.23 Thái Lan chiều ngày 9.11 đã phải nhận cú sốc lớn ngay trận mở màn của bảng A khi để thua kình địch U.23 Malaysia với tỷ số 1-2, trên sân Gelora Bung Karno.

Vượt qua U.23 Thái Lan, U.23 Malaysia trở thành ứng cử viên nặng ký cho suất đầu tiên vào bán kết ở bảng A - Ảnh: Bạch Dương

(TNO) Ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch U.23 Thái Lan chiều ngày 9.11 đã phải nhận cú sốc lớn ngay trận mở màn của bảng A khi để thua kình địch U.23 Malaysia với tỷ số 1-2, trên sân Gelora Bung Karno.

Được sự khích lệ lớn từ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan với lời hứa thưởng tới 10 triệu bath nếu vô địch SEA Games và lấy lại danh dự cho bóng đá Thái. Tuy nhiên, đội U.23 Thái Lan đã chơi một trận mờ nhạt. Ngay từ đầu trận, tuy sớm giành ưu thế, nhưng những ưu thế mà đội U.23 Thái Lan có được thực ra chỉ là cái bẫy do đội đương kim vô địch U.23 Malaysia tạo ra.

Hàng tiền vệ đội Thái Lan dưới sự dẫn dắt của Pokklaw A-Nan (17), Ronnachai (9), Chalermsak (7)… chơi rất mờ nhạt và không tạo được tình huống nào thực sự nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Khairul Fahmi (1) của Malaysia.

Trong khi đó, ở hàng thủ, trung vệ Weerawut (2) thi đấu hết sức vụng về. Chính cầu thủ này đã để cho Bakhtiar Baddrol (10, thủ quân đội U.23 Malaysia) có được bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 24 sau một tình huống phản công nhanh đơn giản.

Bị dẫn trước, nhưng các cầu thủ Thái vẫn không tài nào tìm được đường vào khung thành đối phương với các pha phối hợp không đường nét. Chưa kể, cũng trong hiệp 1, nếu cầu thủ Fazail Irfan (7) của Malaysia dứt điểm chuẩn xác hơn ở gần cuối hiệp thì tỷ số có lẽ đã được nâng lên.

 
Natarid ghi bàn san bằng 1-1 cho U.23 Thái Lan - Ảnh: Bạch Dương

Hiệp 2, HLV Prapol Pongpanich của Thái Lan buộc thực hiện nhiều sự thay đổi, trong đó có tăng cường tiền đạo Natarid (14) để gia tăng sức ép. Nhờ đó, ở phút 78, U.23 Thái Lan bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 do chính Natarid thực hiện.

Mặc dù vậy, với thế trận được nắm thế chủ động phần lớn thời gian trận đấu, các cầu thủ Malaysia nhanh chóng lập lại ưu thế khi nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 85 do công của cầu thủ vào thay người là Izzaq Faris (14) để ấn định kết quả chung cuộc. Tỷ số này cũng là kết quả mà U.23 Malaysia đã thắng Thái Lan tại lượt cuối vòng bảng SEA Games 2009 để sau đó vào bán kết và đoạt chiếc huy chương vàng SEA Games.

Như vậy, với trận thắng này, U.23 Malaysia tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm sau 2 trận. Đội chủ nhà U.23 Indonesia xếp thứ 2 với 3 điểm và sẽ có trận đấu thứ 2 với U.23 Thái Lan vào ngày 13.11 này.

* Ở trận đấu diễn ra sau đó, U.23 Singapore đã có cú lội ngược dòng thành công thắng 2-1 trước U.23 Campuchia.

Giang Lao
(từ Jakarta)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.