U.23 VN bị chia điểm

05/11/2011 14:58 GMT+7

(TNO) Chơi hơn người gần 40 phút nhưng U.23 VN vẫn không thể thắng được U.23 Myanmar và buộc lòng phải chia điểm bằng trận hòa 0-0, trong lượt trận thứ 2 của bảng B, diễn ra tối ngày 5.11.

(TNO) Chơi hơn người gần 40 phút nhưng U.23 VN vẫn không thể thắng được U.23 Myanmar và buộc lòng phải chia điểm bằng trận hòa 0-0, trong lượt trận thứ 2 của bảng B, diễn ra tối ngày 5.11.

 
Cổ động viên Việt Nam trên sân vận động Lebak Bulus  - Ảnh: Bạch Dương

Không như ở trận đầu tiên ra quân, U.23 VN ra sân với trang phục toàn trắng trong trận đấu thứ 2, trong khi U.23 Myanmar tiếp tục với trang phục toàn đỏ.

Không ra sân với trang phục truyền thống nhưng ngay từ những phút đầu U.23 VN đã chơi tấn công. Tuy nhiên, không giống như kiểu tấn công vồ vập trước U.23 Philippines, ở trận đấu với U.23 Myanmar, U.23 VN triển khai tấn công từng đợt một và mỗi khi mất bóng, các cầu thủ VN quay về rất nhanh để hỗ trợ phòng thủ.

Về lực lượng, so với trận mở màn gặp U.23 Philippines, HLV Falko Goetz đã đưa ra khá nhiều thay đổi về đội hình. Thủ môn Bửu Ngọc bắt chính thay Tuấn Mạnh, trong khi Xuân Hiếu được tin dùng ở vị trí hậu vệ phải. Bộ ba Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thịnh đảm nhận việc phân phối bóng ở giữa sân, còn Thành Lương và Văn Quyết chơi ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Văn Thắng.

10 phút trôi qua nhưng tỷ số vẫn là 0-0. Thời gian kiểm soát bóng của U.23 VN vẫn cao hơn rất nhiều so với đối phương (65% so với 35%).

Phút 16, từ quả phạt góc bên cánh trái, thủ thành Thihasthu bắt hụt bóng khá nguy hiểm, tuy nhiên trung vệ Lâm Anh Quang lại quá bất ngờ và không kịp đá nối.
 
U.23 Myanmar ngay lập tức có pha đáp trả bằng cú phạt góc nguy hiểm của San Aye, bóng đi ngang cầu môn Bửu Ngọc ở phút 18.

Phút 19, hậu vệ Zaw Zaw OO đã phạm lỗi với Văn Thắng ngay trước vạch 16m50. Nhưng trong pha đá phạt sau đó Thành Lương lại sút trúng hàng rào.

Phút 25, Văn Quyết "thử tài" thủ môn Thihasthu bằng cú sút xa từ cự ly khoảng 25m, đáng tiếc bóng đi chệch mục tiêu.

Phút 28, Thành Lương một mình "tả xung hữu đột" trong khu vực nguy hiểm của U.23 Myanmar, anh đã tung ra hai cú sút liên tiếp, nhưng cả hai đều thiếu uy lực.

Phút 37, lưới của U.23 Myanmar đã rung lên, cầu thủ đã ghi bàn là trung vệ Lâm Anh Quang. Khá đáng tiếc, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Anh Quang đã rơi vào thế việt vị.

Phút 41, U.23 Myanmar vẫn chơi phòng thủ rất chủ động, trong khi đó, các tuyển thủ U.23 VN bắt đầu chơi chậm lại.

Trọng tài chỉ cộng cho hiệp một 1 phút bù giờ.

Hiệp 2 đã bắt đầu.

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, tiền đạo Văn Thắng đi bóng tốc độ trong vòng cấm, nhưng cú tạt vào trong của anh lại bị hậu vệ U.23 Myanmar cản phá.

Phút 48, Trọng Hoàng và Văn Quyết đập nhả khá ăn ý, bóng đến chân Hoàng Thịnh, đáng tiếc là tiền vệ này lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút 55, sau những tình huống lộn xộn, hậu vệ Huỳnh Phú trong một pha dâng cao tấn công bên cánh trái đã bất ngờ tung cú sút xa khá căng, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí thủ môn Thihasthu.

 
Trọng Tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của hậu vệ Moe Win - Ảnh: Bạch Dương

Phút 57, U.23 Myanmar chỉ còn chơi với 10 người sau khi hậu vệ Moe Win phạm lỗi nguy hiểm với Văn Quyết và phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó, Văn Quyết đã có pha đi bóng khéo léo qua 3 cầu thủ Myanmar.

Phút 60, HLV Falko Goetz quyết định tung "gà son" Hoàng Thiên ra sân thay cho Văn Bình.

Phút 65, tỷ số vẫn là 0-0. U.23 VN vẫn tấn công liên tục, trong khi các cầu thủ U.23 Myanmar gần như dồn hết về phần sân nhà để phòng thủ.

Ở trận đấu ra quân, U.23 Myanmar cũng chơi thiếu 1 người nhưng đã tìm được bàn thắng trước và chung cuộc giành chiến thắng 3-2 trước U.23 Lào.

Nhưng U.23 VN và U.23 Lào có một khoảng cách khá lớn về đẳng cấp. Đến phút 75, U.23 Myanmar vẫn bị ép sân và không còn một chiếc áo đỏ nào trên phần sân U.23 VN.

Phút 77, tỷ số vẫn là 0-0. U.23 VN dường như đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Thihasthu. HLV Falko Goetz quyết định tiếp tục tăng cường hàng tấn công, tiền đạo Tuấn Anh vào thay cho Trọng Hoàng.

Phút 82 đã trôi qua, nhưng những pha tấn công của U.23 VN vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, một lần nữa khâu ghi bàn của U.23 VN sẽ trở thành đề tài để bàn luận.

Phút 84, HLV Falko Goetz đã có một sự thay đổi người gây bất ngờ, tung Thành Trung ra sân thay cho Hoàng Thiên - cầu thủ vừa mới vào sân ở phút 60.

Phút 90+1 xà ngang của U.23 VN bị rung lên bởi cú sút xa rất căng của Yan Aung Win. Một trong những tình huống gây nguy hiểm hiếm hoi của U.23 Myanmar cho khung thành của thủ môn Bửu Ngọc.

Để hòa trận này, U.23 VN vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng B với 4 điểm sau 2 trận, xếp tiếp theo là U.23 Myanmar, cũng với 4 điểm nhưng kém về hiệu số.  

Đội hình ra sân

U.23 VN: Bửu Ngọc - Xuân Hiếu, Long Giang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh - Thành Lương, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Quyết - Văn Thắng

U.23 Myanmar: Thihasthu - Moe Win, Min Tun, Yan Aung Win, Aye San - Hlaing Win, Kyi Lin, Phyo Oo, Yan Aung Kyaw, Zaw Zaw Oo - Kyaw Ko Ko

* Sau lượt trận đầu tiên của bảng B, U.23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng nhờ hơn U.23 Myanmar về hiệu số. Mặc dù giành được chiến thắng ở trận đầu tiên, nhưng cách triển khai chiến thuật U.23 Việt Nam trong trận gặp U.23 Philippines chưa làm người hâm mộ cảm thấy yên tâm. Đặc biệt là khi các tuyển thủ U.23 VN đã phung phí khá nhiều cơ hội tốt, còn hàng phòng ngự cũng chưa thể hiện được sự chắc chắn cần thiết.

Trong khi đó, phía U.23 Myanmar cũng đã trải qua một trận ra quân nhiều khó khăn, phải rượt đuổi tỷ số đến những phút cuối cùng mới tìm được chiến thắng 3-2 trước U.23 Lào.

Ở lần gặp nhau gần đây nhất, tại VFF Cup 2011, U.23 VN đã đè bẹp U.23 Myanmar đến 5 bàn không gỡ. Tuy nhiên, trong lần tái ngộ này rất khó để cho các học trò HLV Falko Goetz lặp lại thành tích trên, nhất là U.23 Myanmar vừa có 9 đến sự bổ sung và theo nhận xét của HLV Stefan Hansson: "U.23 Myanmar tại SEA Games đã khác hẳn. Mạnh mẽ hơn, kỷ luật hơn và tinh khôn hơn...". 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.