U.23 VN ra về trắng tay

21/11/2011 17:55 GMT+7

(TNO) U.23 Việt Nam (VN) tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ với một lối chơi bế tắc trong trận tranh huy chương đồng với U.23 Myanmar.

(TNO) Chiều nay 21.11, U.23 Việt Nam (VN) đã để thua U.23 Myanmar 1-4 trong trận tranh hạng 3 của môn bóng đá nam tại SEA Games 26.

Bế tắc toàn diện là những gì mà các học trò HLV Falko Goetz thể hiện trong trận tranh... giải an ủi với "đối thủ cũ" U.23 Myanmar. Tại vòng bảng, cũng ở SEA Games 26, U.23 VN đã bị U.23 Myanmar trong thế chơi thiếu người cầm hòa 0-0.

Ở lần gặp lại, U.23 VN vẫn được đánh giá là đội "chiếu trên". Bởi sau khi bị đội chủ nhà Indonesia loại khỏi bán kết, các cầu thủ VN vẫn tỏ rõ quyết tâm không muốn ra về tay trắng.

Song, mọi thứ không như mong đợi. U.23 Myanmar là đội bóng nhập cuộc tốt hơn. Trước lối chơi rời rạc, thiếu sức sống của U.23 VN, mặc dù đội trưởng Thành Lương với chiếc băng quấn ngang đầu thể hiện ý chí quyết thắng cao, U.23 Myanmar mới là đội ra về với giải an ủi: tấm huy chương đồng.

Trong hiệp 1, U.23 VN tiếp tục phơi bày "căn bệnh cũ", bế tắc trong tấn công và ở hàng thủ, mặc dù có sự trở lại của trung vệ Long Giang, nhưng lại chơi như mơ ngủ. Ở bàn mở tỷ số (phút 33), thủ môn Tuấn Mạnh chính là tội đồ lớn khi chụp hụt bóng từ quả đá phạt mang ý đồ chuyền bóng nhiều hơn của Kyaw Zeyar Win.

 
Trọng Hoàng té ngã trước hàng tiền vệ đầy thể lực của U.23 Myanmar - Ảnh: Bạch Dương

Sang hiệp 2, HLV Falko Goetz quyết định tung Lâm Anh Quang và Đình Tùng vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Nhưng lối chơi U.23 VN vẫn không sáng sủa hơn là bao, vẫn bế tắc trước một U.23 Myanmar dồi dào thể lực và chơi khá quyết tâm.

Ở bàn thua thứ 2, lỗi vẫn thuộc về hàng thủ của U.23 VN. Từ quả tạt bóng bên cánh phải của Ko Ko (phút 58), Kyaw Zeyar Win trong tư thế không ai kèm đã đánh đầu chính xác hạ thủ môn Tuấn Mạnh thêm một lần nữa.

Điều tệ hại nhất dành cho hàng phòng thủ U.23 VN vẫn chưa chấm dứt. Trong bàn thua thứ 3, đến lượt trung vệ Hoàng Thịnh lúng túng đã đá phản lưới nhà, "đóng đinh" cho mọi nỗ lực của U.23 VN.

Khi đã bị dẫn 0-3, tinh thần của các cầu thủ U.23 VN sa sút thấy rõ và khi trận đấu chỉ còn lại 4 phút (phút 86), thủ môn Tuấn Mạnh đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4. Ở tình huống này, tiền đạo Ko Ko đã băng xuống khá thoải mái và tung cú sút chéo góc hiểm hóc khuất phục hoàn toàn thủ môn Tuấn Mạnh.

 
Người hâm mộ không thể tin ở trận đấu cuối cùng U.23 VN lại để thua đậm đến 1-4 - Ảnh: Bạch Dương


Nỗ lực cuối cùng của U.23 VN chính là bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-4 của hậu vệ Lâm Anh Quang ở phút 88, trước khi tiền vệ Văn Quyết tỏ thái độ bức xúc để dẫn đến bị truất quyền thi đấu ở ngay phút cuối cùng.

Như vậy, trong hai trận cuối cùng của U.23 VN tại SEA Games, thầy trò HLV Falko Goetz đều thua trước hai đội chủ nhà. Tại bán kết, U.23 VN đã để thua đội chủ nhà SEA Games 26 U.23 Indonesia và ở trận tranh huy chương đồng, thua U.23 Myanmar - đội chủ nhà của SEA Games 27 (2013). 

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.