U.23 VN thắng U.23 Brunei 8-0: Thong dong vào bán kết

13/11/2011 01:07 GMT+7

Có lẽ chưa trận cầu nào mà VN lại dễ chơi như trận thắng Brunei hôm qua.

Có lẽ chưa trận cầu nào mà VN lại dễ chơi như trận thắng Brunei hôm qua.

Không có quá nhiều vấn đề về chiến thuật để nói, vì đối thủ vừa yếu vừa thiếu kinh nghiệm trận mạc. Có lẽ cái được nhất của VN trong trận này là nhiều cầu thủ đã ghi bàn, nhất là bàn thắng đầu tiên.

 
Đội trưởng Thành Lương ghi bàn cho đội U.23 Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Phát biểu sau trận đấu

HLV Falko Goetz (U.23 VN): “Tôi rất hài lòng về kết quả trận đấu, các cầu thủ chúng tôi đã thắng đậm để đoạt ngôi đầu bảng. Những chân sút của U.23 VN đã chơi tốt, những bàn thắng mà họ ghi được sẽ giúp họ tự tin hơn ở các trận đấu quan trọng tiếp theo”.

HLV Dayem Bin Hj Ali (U.23 Brunei): “Hiệp 1, hàng thủ chúng tôi chơi quá tệ, đặc biệt là thủ môn, nên đã thua đậm chỉ sau vài phút đầu tiên. Hậu vệ VN cũng có vài sai sót nhưng đáng tiếc là cầu thủ chúng tôi không tận dụng được. VN quá mạnh nên chúng tôi không thể làm gì trong trận đấu này”.

 Thành Thắng (ghi)

Điều ấy rất quan trọng, vì nó giải tỏa được tâm lý cũng như khiến cầu thủ hứng khởi hơn. Năng lượng tinh thần ấy sẽ được mang tới những trận đấu phía trước, nhất là từ bán kết, khi VN sẽ chạm mặt với đối thủ lớn của mình, dù đó là Malaysia, Thái Lan hay chính đội chủ nhà. Cái được cho HLV Falko Goetz trong trận này là ông đã hoàn thành việc đưa tất cả các cầu thủ dự bị vào sân để thử sức. Không chỉ “giải quyết chính sách” mà chính là khi đưa được tất cả cầu thủ vào trận, HLV sẽ dễ dàng hơn khi khẳng định đội hình chính của mình cho những trận quan trọng nhất.

Brunei dù không chứng tỏ được gì nhiều nhưng họ cũng đã vài lần cảnh báo hàng phòng ngự VN rằng mọi sự chủ quan đều có thể phải trả giá.

Văn Bình là tiền vệ chơi hay nhất trong trận này với cú sút xa ghi bàn và những đường chuyền dài chính xác. Khả năng tranh chấp của cầu thủ Nghệ An này khá tốt. Đình Tùng cũng đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình, và đó chính là tín hiệu đáng mừng nhất, vì HLV Goetz vẫn đang thiếu một tiền đạo đúng nghĩa trong đội hình. Trọng Hoàng lại chưa chứng tỏ mình đang chơi đúng phong độ, nhưng vẫn hy vọng từ bán kết, tiền vệ chủ công này sẽ chơi bùng nổ.

Có những cầu thủ dành cho những trận đấu lớn, và Trọng Hoàng là một cầu thủ như vậy. Cũng như Thành Lương, không phải trận nào anh cũng chơi đúng tầm cỡ của mình, nhưng sự cần cù và khả năng làm gương của người đội trưởng này cho một lối chơi nghiêm túc là rất lớn, tác động tốt tới toàn đội. Bửu Ngọc vẫn sẽ là thủ môn số 1, còn Long Giang sẽ càng chơi càng hay với khả năng đọc tình huống và sự trầm tĩnh cần thiết của một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự.

HLV Falko Goetz có thể lạc quan hơn cho những trận đấu khó khăn phía trước.

Với chiến thắng 8-0 trước Brunei, VN tạm xếp vị trí nhất bảng B với 10 điểm sau 4 trận, hơn đội xếp thứ 2 Myanmar với 7 điểm (đá ít hơn 1 trận). 

 Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.