U.23 VN thắng U.23 Đông Timor 2-0: Trận đấu bản lề

10/11/2011 01:00 GMT+7

Trận đấu bản lề không có nghĩa là trận đấu mà VN chơi hay nhất, nhưng là trận mà VN có thể chứng tỏ mình có thể trút bỏ được sức ì, gọi một cách văn vẻ là “gánh nặng tâm lý”.

Trận đấu bản lề không có nghĩa là trận đấu mà VN chơi hay nhất, nhưng là trận mà VN có thể chứng tỏ mình có thể trút bỏ được sức ì, gọi một cách văn vẻ là “gánh nặng tâm lý”.

Cũng phải cảm ơn chiếc thẻ đỏ của tiền đạo số 1 Đông Timor do lỗi đánh nguội Ngọc Anh, vì trước thời điểm ấy, gần như VN phải chơi chống đỡ trước lối đá tấn công rất rát của Đông Timor. Nếu không đá thiếu người, chắc chắn Đông Timor không dành cho VN nhiều khoảng trống dễ đá đến như vậy. Tuy nhiên trong cả hiệp 1, VN vẫn không biến được lợi thế hơn người thành bàn thắng.

 
Các cầu thủ VN ăn mừng bàn thắng vào lưới Đông Timor - Ảnh: Bạch Dương

Ngay sau khi vừa đến thành phố Palempang và biết tin đội U.23 VN thắng Đông Timor 2-0,  Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao - Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã quyết định thưởng nóng toàn đội 2.000 USD.

Hiệp 2 chính là hiệp đấu bản lề của VN. Có cảm giác, từ sau bàn mở tỷ số của Trọng Hoàng từ đường chuyền vượt tuyến rất đẹp của Âu Văn Hoàn - cầu thủ chơi hay nhất trận, VN đã dần thể hiện được khả năng chơi bóng của mình, dù lối chơi vẫn còn khúc mắc chứ chưa thể thanh thoát. Tuy nhiên, thời điểm bản lề chính là ở đây, khi sự giải phóng chưa tới nhưng khả năng để VN có thể chơi thanh thoát thì bắt đầu hiện rõ. Đông Timor chơi 10 người chưa phải là thuốc thử đúng liều cho VN, nhưng họ lại khơi gợi được lối chơi đi dần về phía tự tin của cầu thủ VN, và họ cũng kiểm tra được thể lực của cầu thủ VN. Một vị trí quan trọng là vị trí trung vệ của Long Giang đã được thử thách, và đó, cùng với vị trí hậu vệ biên của Văn Hoàn, là hai điểm sáng nơi hàng phòng ngự của VN. Bửu Ngọc cũng đã bắt chắc chắn, và anh sẽ tiếp tục là thủ môn số 1. Đây là trận đấu mà HLV Falko Goetz khẳng định được một số vị trí đá chính, điều đó rất quan trọng một khi VN vào bán kết. Lối chơi biết thay đổi tùy đối thủ và tùy hoàn cảnh cũng là một điểm sáng của VN trong trận này. Dù những đường chuyền dài vượt tuyến chưa cho độ chuẩn xác thật cao, nhưng nó đã mở ra cho VN thêm một giải pháp trước lối chơi áp sát và đá rát của đối phương. Những điểm yếu của VN tiếp tục bộc lộ cũng là cần thiết trong trận này, vì có như thế, khả năng khắc phục chúng từ vòng bán kết mới có thể xảy ra.

Tác dụng của một trận đấu mang tính bản lề là như vậy. Không hẳn tất cả đã tốt, nhưng những gì hứa hẹn tốt đã hé lộ, và những gì cần khắc phục thì HLV và cầu thủ cũng không còn phải băn khoăn nữa.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Falko Goetz (U.23 VN): “Chúng tôi bị sức ép phải thắng để lấy lại ngôi đầu bảng nên ở một vài thời điểm, một vài cầu thủ VN chơi không tốt. Chúng tôi muốn ghi bàn sớm để giải tỏa sức ép nhưng đã không làm được, vì thế tôi rất vui khi cầu thủ của mình ghi được bàn thắng trong hiệp 2. Có được 3 điểm ở trận này, VN giải tỏa tâm lý nên tôi tin tưởng cầu thủ của mình sẽ chơi tốt hơn ở các trận tiếp theo”.

HLV Carlos Veira (U.23 Đông Timor): “Tôi chúc mừng VN, họ xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi rất buồn vì thua trận, nhưng không có gì hổ thẹn khi thua đội bóng mạnh như VN. Chiếc thẻ đỏ của Almeida thật ngớ ngẩn bởi chúng tôi đến đây để chơi bóng chứ không phải đến đây để có những hành động thiếu fair-play. Thua VN nhưng Đông Timor vẫn còn nhiều cơ hội vào bán kết. Chúng tôi sẽ chơi tốt để vượt qua Myanmar”. Q.Huy (ghi)

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.