U.23 VN - U.23 Indonesia lúc 19 giờ 30 tối nay: Chờ VN bùng nổ

19/11/2011 01:02 GMT+7

* Truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, Thể thao TV, HTV1, HTVC Thể thao, K+NS, VTC Đối thủ của VN ở bán kết vừa mạnh lại vừa có ưu thế sân nhà, nhưng nếu các cầu thủ VN chơi bùng nổ thì cửa chiến thắng vẫn rất lớn.

Đối thủ của VN ở bán kết vừa mạnh lại vừa có ưu thế sân nhà, nhưng nếu các cầu thủ VN chơi bùng nổ thì cửa chiến thắng vẫn rất lớn.

Trả lời câu hỏi sát hạch của quan chức LĐBĐ VN trước khi nhận chức vụ HLV trưởng tuyển VN và U.23 VN, HLV Falko Goetz nói: “Điều đầu tiên tôi dạy cho các cầu thủ là khi ghi bàn, họ phải đặt tay lên ngực trái của mình để hướng về Tổ quốc, chứ không phải chỉ tay vào sau lưng áo, nơi ghi tên của họ, để chứng tỏ mình”. Ông Goetz luôn xem phương châm huấn luyện của mình là khơi dậy tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo của mỗi cầu thủ. Ông đã nhờ người tìm video clip ghi lại chiến thắng của đội tuyển VN ở AFF Cup 2008 và bài hát Việt Nam tiến lên cho các học trò xem trước trận đánh lớn.

Sau buổi tập sáng qua, vị thuyền trưởng người Đức nói rằng, đây chính là thời điểm mà ông trông đợi các cầu thủ VN bùng nổ. Indonesia rất mạnh, lại có ưu thế sân nhà, nhưng VN không phải là đội bóng yếu, nên chỉ cần tất cả cùng chơi tốt thì VN sẽ có nhiều hy vọng chiến thắng.

Trận này, do thiếu vắng Long Giang, nên trung vệ Huỳnh Phú sẽ trở lại để đá cặp cùng Lâm Anh Quang. Chân sút Đình Tùng cũng phần nào tìm được cảm giác bóng. Thế nhưng điều quan trọng nhất và đáng bàn nhất vẫn là tuyến giữa, nơi hội tụ nhiều cầu thủ xuất sắc như Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Bình, Hoàng Thiên. Chỉ cần VN khắc phục nhược điểm nhập cuộc chậm và các trụ cột Văn Quyết, Trọng Hoàng, Thành Lương chơi đúng sức mình, thì Indonesia khó kiểm soát được khu trung tuyến.

Qua các trận vòng bảng, có thể thấy hàng tấn công của Indonesia rất mạnh với các chân sút Patrick, Titus Bonai, Maniani nên hàng thủ VN phải tập trung cao độ, kèm người và bọc lót kín kẽ mới hạn chế được sức công phá của đối phương. Nhiều khả năng HLV Falko Goetz phải chọn lối chơi chậm, kéo tuyến giữa lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự và tổ chức tấn công nhanh bằng những pha bật một chạm để tìm bàn thắng.

Cơ hội trong những trận cầu quan trọng này là rất hiếm hoi, nên VN phải tận dụng tốt từng tình huống một chứ không được phí phạm như các trận trước đây. Điểm quan trọng nữa là VN cần bình tĩnh trước sức ép của chảo lửa Senayan. Đội hình VN có nhiều cầu thủ lần đầu dự SEA Games nên càng phải tỉnh táo, tập trung vào trận đấu, nếu không sẽ rất dễ bị phân tâm.

Nếu biết phát huy hết điểm mạnh của mình, khắc chế ưu điểm của đối phương thì thầy trò HLV Falko Goetz sẽ ca khúc khải hoàn sau trận đấu tối nay.

HLV Falko Goetz: “Họ không ngu ngốc để đánh đổi tất cả”

Sáng hôm qua, U.23 VN có buổi tập nhẹ để hồi phục và chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Dù đứng đầu bảng B để vào bán kết, nhưng dường như các cầu thủ VN không vui vẻ, thoải mái như các buổi tập trước, hẳn là vì trận thắng thiếu thuyết phục trước Lào.

Trao đổi với báo chí sau buổi tập, HLV Falko Goetz nói: “Indonesia là đội bóng mạnh, họ có nhiều cầu thủ nhanh nhạy và chơi rất tốt, đặc biệt là hàng tấn công. Nhưng VN không phải là đội bóng yếu, mà là một tập thể đoàn kết có nhiều cầu thủ chơi hay với lối chơi gắn kết. Ở vòng bảng, VN chưa tạo được sức thuyết phục cao, nhưng chúng ta phải bỏ lại vòng bảng ở sau lưng để tập trung cho trận bán kết. Tôi chờ đợi họ bùng nổ, cống hiến hết khả năng bởi trận chung kết không còn xa. Nếu các cầu thủ VN đều phát huy hết sức mạnh của mình thì chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua Indonesia để vào chung kết. Tôi rất hy vọng toàn đội sẽ phát huy tất cả những gì đã rèn luyện trong suốt thời gian dài qua”.

Trước câu hỏi của phóng viên Đăng Khoa - Báo Thể thao 24 giờ về việc ông đã bao giờ biết hoặc nghe nói đến nạn dàn xếp tỷ số ở bóng đá Đông Nam Á, HLV Falko Goetz trả lời: “Tôi có nghe nói đến, nhưng tôi không nghĩ cầu thủ VN bán độ hay dàn xếp tỷ số. Họ là những cầu thủ ở độ tuổi còn rất trẻ, mới khởi nghiệp đá bóng, còn cả tương lai rất dài ở phía trước, tôi không nghĩ họ ngu ngốc để đánh đổi tất cả”.

Thành Thắng

Long Giang chỉ bị cấm thi đấu một trận

Dù bị thẻ đỏ trực tiếp, nhưng trung vệ Long Giang chỉ bị cấm thi đấu một trận bán kết. Theo điều luật môn bóng đá ở SEA Games, các cầu thủ bị thẻ đỏ do lỗi kỹ thuật chỉ bị treo giò một trận. Cầu thủ lãnh thẻ đỏ do lỗi hành vi mới bị treo giò từ hai trận trở lên.

Quang Huy

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.