U.23 VN - U.23 Myanmar 1-4: Làm lại gấp!

22/11/2011 04:28 GMT+7

VFF phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại ở kỳ SEA Games này của đội tuyển bóng đá VN. Trong một trận cầu quyết định mà có cảm giác ông Goetz không biết thay cầu thủ nào để tạo nên sự đột biến, thì có lẽ ta không nên quá trách HLV. Ông Goetz chỉ có từng ấy cầu thủ với chất lượng rõ ràng đã thấy trước.

VFF phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại ở kỳ SEA Games này của đội tuyển bóng đá VN. Trong một trận cầu quyết định mà có cảm giác ông Goetz không biết thay cầu thủ nào để tạo nên sự đột biến, thì có lẽ ta không nên quá trách HLV. Ông Goetz chỉ có từng ấy cầu thủ với chất lượng rõ ràng đã thấy trước.

Không có bất ngờ nào xảy ra ở ngay trận đấu mà VN hy vọng có chiến thắng để vơi đi nỗi buồn. Nhưng nỗi buồn đã dội xuống đầu người hâm mộ như một trận mưa đá! Chỉ có điều, một thủ môn kém như Tuấn Mạnh làm sao lại là thủ môn số 2 của đội tuyển? Chợt nhớ trận thắng Myanmar 5-0 ở VFF Cup, một trận thắng hoàn toàn vô nghĩa, nếu không nói là hết sức bất lợi cho VN. Với trận thua 1-4 hôm qua, rõ ràng ông HLV Hasson đã tính toán sáng nước hơn ông HLV Falko Goetz rất nhiều. Ngay trong trận Myanmar thủ hòa trong thế chủ động với VN ở vòng bảng, đã thấy những thay đổi mạnh mẽ của họ.

Trong trận chung kết môn bóng đá nam, U.23 Malaysia đã bảo vệ thành công chức vô địch sau khi thắng đội chủ nhà U.23 Indonesia ở loạt đá luân lưu 11m với tỷ số 4-3 (hai đội hòa nhau 1-1 ở 120 phút thi đấu chính thức và hiệp phụ). (Tây Nguyên)

Bây giờ, không chỉ với U.23 VN, mà với bóng đá VN, việc “tái cấu trúc” là việc phải làm ngay, và phải làm một cách quyết liệt. Đầu tiên là phải tái cấu trúc VFF - đầu não của bóng đá VN. Sau đó là tái cấu trúc giải V-League, và cuối cùng mới là tái cấu trúc hai đội tuyển lớn nhất là U.23 VN và tuyển quốc gia VN.

Nhìn ông Falko Goetz bất lực trước các cầu thủ của mình, có lẽ không có nỗi khổ tâm nào lớn hơn đối với một HLV bóng đá.

Hãy dỡ ra và làm lại, khi chưa phải quá muộn. Nhiều người nói, nếu để đội U.21 quốc tế của Báo Thanh Niên thi đấu tại giải này, có khi kết quả còn khả quan hơn. Như vậy thì bóng đá VN vẫn còn nhiều hy vọng. 

Phát biểu sau trận đấu

HLV Falko Goetz (U.23 VN): “Tôi chân thành gửi lời xin lỗi về thất bại này đến người hâm mộ VN. Chúng tôi được kỳ vọng ít nhất là phải có mặt ở trận chung kết; tuy nhiên, mọi thứ không như ý muốn. U.23 VN đã có một kỳ SEA Games không đến nỗi nào, nhưng đoạn cuối thật thảm họa. Tuy nhiên, tôi chưa nghĩ tới việc từ chức”.

HLV Stefan Hasson (Myanmar): “Có thể U.23 VN đã mất tinh thần sau trận thua Indonesia, vì thế họ không còn giữ được sức mạnh vốn có. Mặc dù vậy, tôi nghĩ rằng Myanmar cũng đã có nhiều tiến bộ sau 3 tuần vừa qua và giành HCĐ là xứng đáng”. 

G.Lao

VFF xin lỗi người hâm mộ

Tổng thư ký LĐBĐ VN Trần Quốc Tuấn cho biết thất bại này là một bài học kinh nghiệm rất cần thiết cho bóng đá VN trong tương lai. VFF thừa nhận lối chơi của đội tuyển U.23 đã gây thất vọng và không chứng tỏ được bản sắc của bóng đá VN, vì vậy sau khi trở về từ Sea Games, VFF sẽ cùng HLV Falko Goetz mổ xẻ nghiêm túc về thất bại này.

Q.T

Thanh Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.