U.23 VN - U.23 Myanmar lúc 19 giờ hôm nay: Tấn công mãnh liệt hơn

05/11/2011 00:43 GMT+7

Truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, Thể thao TV, HTV1, HTVC Thể thao, K+ NS, VTC. Thắng được Myanmar ở trận đấu lúc 19 giờ hôm nay trên sân Lebak Bulus, U.23 VN sẽ cầm chắc vé vào bán kết.

Truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, Thể thao TV, HTV1, HTVC Thể thao, K+ NS, VTC.

Thắng được Myanmar ở trận đấu lúc 19 giờ hôm nay trên sân Lebak Bulus, U.23 VN sẽ cầm chắc vé vào bán kết.

Vượt qua Philippines với tỷ số 3-1, U.23 VN vẫn để lại nhiều nỗi lo về khả năng dứt điểm. Chưa có mùa SEA Games nào đội bóng đá nam VN lại khủng hoảng chân sút như thời điểm này. Đội hình U.23 VN mà HLV Falko Goetz đem sang Indonesia chỉ có Nguyễn Tuấn Anh (Đồng Nai) và Hoàng Đình Tùng là tiền đạo đúng nghĩa. Còn các cầu thủ khác như Hoàng Thiên, Văn Thắng, Văn Quyết… đều là tiền vệ, họ chỉ chơi tốt ở vai trò hộ công.

 
Hàng công của U.23 VN cần cải thiện khâu dứt điểm trong trận gặp U.23 Myanmar - Ảnh: Bạch Dương

U.23 VN sẽ có vài thay đổi

Chiều hôm qua, U.23 VN đã có buổi tập trên sân Lebak Bulus - nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa U.23 VN và U.23 Myanmar vào lúc 19 giờ hôm nay. Trao đổi với báo chí sau buổi tập, ông Falko Goetz nói: “Gặp lại U.23 Myanmar, chắc chắn chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với trận đấu ở VFF Cup. Myanmar thể hiện bộ mặt khác với nhiều cầu thủ khác trong trận thắng Lào. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt nên cầu thủ sẽ tự tin nhập cuộc”. Về đội hình ra sân ở trận đấu với Myanmar, ông Falko Goetz nói: “Rất có thể VN sẽ thi đấu 7 trận ở SEA Games nên chúng tôi phải luân chuyển đội hình, tôi không thể để cho các cầu thủ quá tải. Bởi thế, đội hình ra sân ở trận đấu với Myanmaar sẽ có nhiều thay đổi, tuy nhiên tôi không thể công bố lúc này”. Dù ông Falko Goetz không tiết lộ, nhưng theo thông tin chúng tôi có được, Hoàng Thiên và Xuân Hiếu do đã chơi rất tốt ở trận đấu với Philippines nên nhiều khả năng sẽ có vị trí chính thức trong đội hình xuất phát. Riêng Long Giang và Đình Tùng vẫn chưa hồi phục chấn thương nên sẽ không góp mặt.

Q.H

Khó cho HLV Falko Goetz bởi Đình Tùng vẫn còn chấn thương nên ông không thể mạo hiểm, còn Tuấn Anh thì ông chưa tin tưởng để tung ra sân từ đầu. Chính vì thế, ở các trận vòng bảng, U.23 VN phải dựa vào khả năng dứt điểm của các cầu thủ tuyến hai để chọc thủng lưới đối phương. Những tiền vệ công như Văn Thắng, Hoàng Thiên, Văn Quyết phải sắm vai tiền đạo bất đắc dĩ trong thời điểm hiện tại để đưa U.23 VN vào bán kết.

Trong trận gặp Myanmar hôm nay, HLV Falko Goetz vẫn dựa vào sức mạnh của tuyến giữa để giải quyết khâu ghi bàn cho U.23 VN. Với sự thể hiện ấn tượng, Hoàng Thiên sẽ được tung ra sân từ đầu để giúp hàng công VN mạnh mẽ hơn. Hậu vệ trái Bùi Xuân Hiếu cũng đã khẳng định được mình nên anh sẽ có được vị trí chính thức của Chu Ngọc Anh.

Tuy nhiên, Myanmar ở SEA Games không phải là Myanmar tại VFF Cup vừa thua trắng VN đến 5 bàn không gỡ. Đội Myanmar trên đất Indonesia do HLV người Thụy Điển Stefan Hasson dẫn dắt được tăng cường đến 9 cầu thủ so với đội Myanmar từng thảm bại trước VN hơn 2 tuần trước. Trong trận đầu tiên đá với Lào, U.23 Myanmar bị mất người từ phút 15 nhưng họ vẫn chơi ấn tượng để vượt qua đội này với tỷ số 3-2.

Các cầu thủ Kyaw Ko Ko (10), Min Min Thu (9), Pyaye Phyo Oo (11) là những gương mặt xuất sắc trên hàng công mà cặp trung vệ Anh Quang - Huỳnh Phú của VN cần phải cảnh giác.

Tuy nhiên, hàng thủ Myanmar sẽ rất lỏng lẻo do vắng trung vệ Nyarna Lwin (2, thẻ đỏ), vì vậy hàng tấn công của U.23 VN với sự năng động của Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Thiên, Văn Thắng có thể tổ chức những pha bật một chạm ngay trung lộ để ghi bàn.

Trao đổi với chúng tôi, ngôi sao sáng của U.23 VN ở trận đầu tiên Hoàng Thiên nói: “Tôi rất vui vì nhanh chóng hòa nhịp với lối chơi của toàn đội khi được HLV trưởng Falko Goetz tung vào sân đầu hiệp 2. U.23 VN dưới sự dẫn dắt của HLV Goetz thi đấu rất linh hoạt và tạo nên bất ngờ cho đối thủ bằng những pha phối hợp từ tuyến hai, nên dù trong đội hình không có tiền đạo thực thụ chúng tôi vẫn chơi tốt, cố gắng tận dụng từng cơ hội ăn bàn để vượt qua Myanmar”.

Báo chí nước ngoài nói về U.23 VN

Trên báo Jakarta Post hôm qua có bài tường thuật trận VN thắng Philippines 3-1, trong đó có đoạn: “HLV người Đức của U.23 VN - Falko Goetz đã tỏ ra tinh tường khi thay người hợp lý ở đầu hiệp 2. Cầu thủ số 17 (Bùi Xuân Hiếu) vào sân thay cho số 14 (Chu Ngọc Anh) đã chơi rất tốt bên hành lang trái, góp phần tạo nên sức bật trở lại cho U.23 VN. Chính anh ấy đã góp phần giúp U.23 VN có được 2 bàn thắng lật ngược thế cờ”. Còn báo Media Indonesia dẫn lời HLV trưởng Indonesia Rahman Darmawan: “U.23 VN có khởi đầu rất mạnh mẽ. Bao giờ trận mở đầu cũng rất khó khăn nhưng họ đã biết cách thắng bằng lối chơi đầy hứng khởi. Họ thực sự là một đối thủ đáng ngại”. Trên báo Globa đưa ý kiến cựu danh thủ của Indonesia Kurniawan nhấn mạnh: “U.23 VN luôn chơi tấn công từ đầu đến cuối. Nếu giữ được đà này và tận dụng tốt hơn cơ hội, họ sẽ là đối thủ nặng ký cho chức vô địch SEA Games”.

Q.T

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.