U.23 VN vẫn chưa có đội hình tối ưu

11/11/2011 02:29 GMT+7

Người hâm mộ thở phào sau chiến thắng của VN trước Đông Timor vì cửa vào bán kết lại rộng mở với bóng đá VN. Tuy nhiên, U.23 VN vẫn còn nhiều điều bất ổn từ con người đến lối chơi.

Người hâm mộ thở phào sau chiến thắng của VN trước Đông Timor vì cửa vào bán kết lại rộng mở với bóng đá VN. Tuy nhiên, U.23 VN vẫn còn nhiều điều bất ổn từ con người đến lối chơi.

Nhìn HLV Falko Goetz phấn khởi bước vào phòng họp báo, gương mặt rạng ngời, cánh tay vung cao, có thể hiểu ông vui nhiều thế nào sau khi trút được gánh nặng. VN chỉ còn phải gặp hai đội bóng yếu nhất bảng là Brunei và Lào là có thể bước qua vòng bảng.

Đã qua 3 trận đấu, HLV Falko Goetz liên tục có những điều chỉnh, nhưng U.23 VN vẫn chưa thể hiện được lối chơi sắc nét, mạnh mẽ. Nếu như Almeida của Đông Timor không ngớ ngẩn phạm lỗi thô bạo để rời sân từ phút 25, thì chưa chắc VN đã có thể vượt qua đội bóng này.

Sở dĩ U.23 VN luôn nhập cuộc rất chậm bởi HLV Falko Goetz chưa tìm được đội hình tối ưu. Cứ mỗi một trận, ông lại có nhiều xáo trộn như việc đưa hậu vệ trái Bùi Xuân Hiếu qua đá cánh phải, hay để Lê Hoàng Thiên đá thay Văn Quyết, chuyển từ đội hình 4-5-1 qua 4-4-2 đã làm các cầu thủ VN phải mất một khoảng thời gian dài đầu trận mới có thể chơi ăn ý.

Ngoài ra, các trụ cột như Thành Lương, Văn Quyết, Trọng Hoàng... ở giải đấu này chơi chưa đúng phong độ của mình, khiến tuyến giữa thường bị gãy khi các đối thủ đá rắn với lối chơi áp sát. Lối chơi hời hợt, thiếu quyết tâm và những pha bỏ lỡ khó hiểu của Văn Quyết cũng khiến ông thầy người Đức luôn lưỡng lự mỗi khi đặt bút điền tên 11 cầu thủ chính thức ra sân. Hơn nữa, việc ông Falko Goetz quá kỳ vọng vào mũi nhọn Văn Thắng đã phản tác dụng. Suốt 3 trận vừa qua, Văn Thắng chưa có pha bóng nào ấn tượng. Chỉ mong rằng, sự hồi phục của Đình Tùng sẽ giúp hàng công VN sắc bén hơn.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.