Vật vượt chỉ tiêu

18/11/2011 01:48 GMT+7

Chiều qua là một ngày đáng nhớ của vật tự do khi 3 đô vật thi đấu đều giành HCV, trong đó có 2 chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ chủ nhà ở trận chung kết.

Chiều qua là một ngày đáng nhớ của vật tự do khi 3 đô vật thi đấu đều giành HCV, trong đó có 2 chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ chủ nhà ở trận chung kết. 

Trước khi bước vào loạt trận chung kết, gặp 3 võ sĩ VN ngoài sới vật, ai cũng lo lắng cho Cấn Tất Dự (74 kg) và Bùi Tuấn Anh (66 kg) vì đối thủ của họ là VĐV chủ nhà. Hơn nữa, trong ngày cuối của môn vật, Indonesia huy động khán giả đến chật kín nhà thi đấu nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến tâm lý các đối thủ. Trong khi đó, trọng tài (TT) liên tục gây ức chế bằng những lần cho điểm có lợi cho chủ nhà, nên HLV Nguyễn Thế Long dù rất tin tưởng các học trò của mình, cũng chỉ hy vọng có 1 HCV.

 
Đô vật Hà Văn Hiếu (phải) đoạt huy chương vàng ở hạng cân 120 kg - Ảnh: Khả Hòa 

Thực tế trong 2 trận chung kết, đô vật VN đều bị dẫn ở hiệp đầu dù những điểm thua 0/1 gây nhiều tranh cãi sau quyết định của TT. Bởi vậy, các đô vật VN nếu nóng nảy một chút thì rất dễ nhận thất bại ở hiệp 2. Thế nhưng, cả Tuấn Anh lẫn Tất Dự đều đứng vững, tự tin trước tiếng hò hét như sấm rền của CĐV Indonesia trong hiệp 2. Đáng nói hơn, Tất Dự dù quật ngã đối phương là thắng tuyệt đối khi đã dẫn 4/1, nhưng TT vẫn không công nhận, buộc anh phải đấu tiếp hiệp 3. Cuối cùng, trong các hiệp đấu quyết định, Tuấn Anh và Tất Dự vẫn thể hiện kỹ thuật và lối chơi dũng mãnh hơn hẳn đối thủ, bất chấp sự can thiệp “thô bạo” của TT. Tuấn Anh đẩy đối thủ ra ngoài sới vật để thắng 1/0, trong khi Tất Dự thắng đến 4/2 một cách thuyết phục. Chiếc HCV còn lại thuộc về đô vật Hà Văn Hiếu ở hạng cân “sumo” 120 kg sau khi vượt qua các đô vật Thái Lan và Campuchia ở cuộc đấu vòng tròn.

Như vậy, sau 4 ngày thi đấu, vật VN tham dự 13 hạng cân đã giành tổng cộng 8 HCV và 5 HCB, vượt chỉ tiêu trước khi lên đường dự SEA Games 26 là 5 - 6 HCV. HLV Nguyễn Thế Long vui mừng nói: “Chiến thắng này là sự quyết tâm rất lớn của toàn đội trong điều kiện Indonesia tổ chức 17 hạng cân và họ tuyên bố muốn đoạt hơn một nửa số HCV. Nếu thi đấu đúng sức và TT công bằng, chúng ta có thể giành đến 10 HCV. Trường hợp của Lương Thị Quyên và Trần Văn Tưởng rất đáng tiếc bởi nếu không có sự can thiệp của TT, thì họ đã giành được HCV. Dù sao đây cũng là thắng lợi lớn giúp vật VN tiếp tục chuẩn bị để giành suất cho Thế vận hội 2012 tại London”.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.