Vị thế mới của điền kinh VN

03/11/2011 02:45 GMT+7

Nếu như ở môn thể thao “vua” là bóng đá, tuyển VN chưa một lần đăng quang ngôi vô địch SEA Games thì ở môn thể thao được ví như nữ hoàng là điền kinh, VN đã khẳng định vị thế hàng đầu trong khu vực.

Nếu như ở môn thể thao “vua” là bóng đá, tuyển VN chưa một lần đăng quang ngôi vô địch SEA Games thì ở môn thể thao được ví như nữ hoàng là điền kinh, VN đã khẳng định vị thế hàng đầu trong khu vực.

Ngày 9.11, tuyển điền kinh VN đến Indonesia với lực lượng đông “kỷ lục” khi có đến 54 thành viên, trong đó có 40 VĐV. Số lượng đi đôi với chất lượng khi điền kinh VN hướng đến 7-8 tấm HCV cho đoàn thể thao VN tại SEA Games.

Chưa tranh tài, nhưng những người làm công tác chuyên môn đã có thể “đếm” vàng từ tuyển điền kinh. Ở cự ly ngắn, nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương vẫn vô đối, cầm trong tay 2 chiếc HCV 100m, 200m. Hiện Vũ Thị Hương đã hồi phục chấn thương và hoàn toàn sung sức cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu số 1 Đông Nam Á của mình. Ở cự ly trung bình, Trương Thanh Hằng đã vươn đến tầm châu Á và không có đối thủ trên đường chạy 800m, 1.500m. Hiện Thanh Hằng cùng tổ cự ly trung bình vẫn miệt mài tập luyện ở Trung Quốc cho đến ngày lên đường dự giải. Trong khi ở nội dung 10 môn phối hợp, Vũ Văn Huyện tiếp tục duy trì được phong độ, sẵn sàng bảo vệ thành tích mà mình đoạt được ở Lào 2 năm trước.

Ngoài ra, những cái tên hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại Palembang là Dương Thị Việt Anh (7 môn phối hợp, nhảy cao), Nguyễn Đình Cương, Dương Văn Thái (800m, 1.500m nam), Võ Văn Hùng (110m rào)...

Trưởng bộ môn điền kinh VN Dương Đức Thủy cho biết điền kinh VN đã xây dựng được lứa VĐV có trình độ chuyên môn cao nhờ được sự đầu tư mạnh mẽ từ ngân sách nhà nước cũng như công tác xã hội hóa. Trước kia, điền kinh không là thế mạnh của thể thao VN nhưng ở 2 kỳ SEA Games gần đây, chúng ta đã khẳng định được vị thế hàng đầu khu vực trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.