Vovinam có mặt tại SEA Games 27

17/07/2012 03:50 GMT+7

Tin vui cho võ thuật Việt Nam khi vovinam tiếp tục có tên trong các môn thi đấu tại SEA Games 27 ở Myanmar.

Tin vui cho võ thuật Việt Nam khi vovinam tiếp tục có tên trong các môn thi đấu tại SEA Games 27 ở Myanmar.

Dù không được chọn theo dự kiến ban đầu, nhưng với nỗ lực của Ủy ban Olympic Việt Nam và Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) cùng sự ủng hộ của Hội đồng Olympic Đông Nam Á và các đại diện thành viên, BTC SEA Games 27 cuối cùng đã đồng ý đưa môn thể thao của Việt Nam vào chương trình thi đấu.

Vovinam có mặt tại SEA Games 27
Vovinam nổi bật tại SEA Games 26 - Ảnh: Bạch Dương

Theo kế hoạch, vovinam sẽ được tổ chức tại TP.Nay Pyi Taw - thủ đô mới của Myanmar, cùng địa điểm thi đấu với nhiều môn võ thuật khác. Có 18 bộ huy chương (HC), trong đó có 6 bộ HC đối kháng (2 hạng cân nữ, và 4 nam) và 12 bộ HC quyền, nhiều hơn 4 bộ HC so với kỳ SEA Games 26 tại Indonesia.

Theo đề nghị của Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Myanmar U Aung Zaw Naing, trong tháng 9.2012 WVVF sẽ cử 3 chuyên gia giỏi nhất sang tập huấn về kỹ thuật cho bạn. Theo kế hoạch, sau khi tuyển chọn tại Myanmar trong hơn 1 tháng, 20 VĐV hàng đầu của bạn sẽ sang Việt Nam tập huấn dài hạn từ đầu tháng 10 cho đến kỳ tranh tài giải VĐ vovinam Đông Nam Á tại Thanh Hóa vào tháng 11.2012. Ngoài ra, trước SEA Games 27 sẽ có một giải vovinam quốc tế tiền SEA Games ngay tại nhà thi đấu ở Nat Pyi Taw.

Hồng Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.