Quang Liêm sang Đức “đánh thuê”

15/03/2011 22:07 GMT+7

Ngày mai (17.3), đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm sẽ lên đường sang Đức đầu quân cho CLB Werder Bremen dự tranh giải cờ vua Bundesliga.

Ngày mai (17.3), đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm sẽ lên đường sang Đức đầu quân cho CLB Werder Bremen dự tranh giải cờ vua Bundesliga.

Giải này có 16 CLB dự tranh theo thể thức đấu vòng tròn. Hiện các đội đã thi đấu 11 vòng, CLB Werder Bremen nơi Quang Liêm đầu quân đang xếp hạng nhì, sau đội dẫn đầu Baden-Baden. Theo thỏa thuận với CLB Werder Bremen, Quang Liêm sẽ thi đấu vòng 12 và 13 trong hai ngày 19 và 20.3. Sự góp mặt của Quang Liêm giúp Werder Bremen tăng hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với CLB Baden-Baden.


Quang Liêm ngày càng tiến bộ nhờ cọ xát quốc tế - Ảnh: Lê Minh Châu 

Được biết, CLB Werder Bremen sẽ lo chi phí ăn, ở, di chuyển cho Quang Liêm, đồng thời trao thưởng 300 USD/trận thắng cho kỳ thủ này. Chuyến du đấu lần này, Liêm đi một mình không có người thân nào ở Đức, tuy nhiên mới đây có một Việt kiều đang sinh sống, làm việc tại Đức khi nghe tin Liêm sang du đấu đã chủ động đặt vấn đề đón Quang Liêm ở sân bay và sẵn sàng giúp đỡ anh trong những ngày kỳ thủ số 1 Việt Nam thi đấu tại đây.

Vì bận đầu quân cho CLB Werder Bremen mà Quang Liêm sẽ không thể dự giải cờ vua hạng nhất quốc gia khởi tranh từ ngày 19.3 tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.