Aspire, tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu

22/09/2011 00:46 GMT+7

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Học viện Aspire chính là đối thủ đầu tiên lộ diện ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên khi trình diễn một lối chơi hiện đại và đẹp mắt ở Cúp bóng đá TP.HCM.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Học viện Aspire chính là đối thủ đầu tiên lộ diện ở giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên khi trình diễn một lối chơi hiện đại và đẹp mắt ở Cúp bóng đá TP.HCM.

Đa số các cầu thủ Aspire đang trong độ tuổi phát triển nên chiều cao không quá vượt trội so với những đối thủ khác, thậm chí có cầu thủ cao chưa đến 1m60, nhưng bù lại những phẩm chất kỹ thuật mà họ phô diễn rất đáng để bóng đá trẻ VN phải học hỏi. Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn nhận xét: “Dù các cầu thủ của Học viện Aspire chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng cách chơi của họ rất thoáng với những mảng miếng tấn công bài bản, đa dạng, cách xử lý khéo léo, biết điều phối trận đấu lúc nhanh lúc chậm bằng tư duy chơi bóng hiện đại và đội hình liên tục di chuyển, khiến cho đối thủ muốn tổ chức “bắt chết” một cầu thủ nào cũng không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, nhờ nền tảng thể lực vượt trội, chất lượng cầu thủ đồng đều, nên học viên Aspire thể hiện rất tốt sức mạnh trong thi đấu”.


Niềm vui của các cầu thủ Học viện Aspire sau khi ghi bàn vào lưới U.23 Singapore - Ảnh: Khả Hòa

Xem Aspire thể hiện trước U.23 Singapore, một đội bóng lớn tuổi và dày dạn hơn, mới thấy các cầu thủ tuổi 17 đến từ Tây Á “già rơ” hơn. Toàn bộ cầu thủ của Aspire đến từ châu Phi nhưng họ ít lạm dụng kỹ thuật hoặc “hoang dã” như chúng ta thường thấy ở các đội bóng của lục địa đen. Ngược lại, họ chơi rất nhịp nhàng, bật bóng nhanh với những pha một chạm chuẩn xác. Khi mất bóng họ lùi về dày đặc, hình thành 2 tuyến phòng ngự với những pha đánh chặn từ xa kết hợp với bọc lót cho nhau nhuần nhuyễn. Với cách chơi khoa học như vậy, Aspire đã cho thấy tính chuyên nghiệp rất cao, từ ý thức tổ chức kỷ luật đến phong cách thi đấu đúng chất “Barca”, vừa đẹp mắt nhưng không kém phần hiệu quả. Các cầu thủ trụ cột của họ như Adamu (10), Samba (16), Jasper (9), Khalid (13), Happy (8) không chỉ có khả năng dứt điểm rất tốt mà còn rất nhạy bén với cơ hội. Như cú ra chân rất nhanh rồi sút xoáy bằng mu bàn chân từ xa hết sức chính xác của Samba hạ gục thủ môn U.23 Singapore. Ngoài ra, khả năng đột phá, lôi kéo và biết ru ngủ đối phương của các cầu thủ đến từ Qatar càng cho thấy đây sẽ là một đội nhà nghề đúng nghĩa trong tương lai.

Sẽ không hề ngạc nhiên nếu Học viện Aspire đạt thành tích tốt ở Cúp bóng đá TP.HCM cũng như là ứng viên sáng giá cho những trận đấu hứa hẹn gay cấn tại Pleiku sắp tới. Bởi ở độ tuổi 17, họ đủ khả năng “bẻ gãy những sừng trâu” cứng nhất.

Bên lề

U.21 VN chia đôi đội hình đá tập vào lúc 17 giờ chiều nay trên sân Pleiku. HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Căn cứ vào các buổi tập vừa qua và trận đấu chiều nay, những cầu thủ nào có phong độ tốt nhất sẽ được chọn vào đội hình xuất phát trận gặp Malaysia. Toàn đội quyết thắng trận đầu để gây khí thế”.

Pleiku sục sôi. Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Huỳnh Mau cho biết sau khi BTC giải U.21 bắt đầu tuyên truyền trên đường phố và khu vực sân vận động, rất đông người hâm mộ hôm qua đã hỏi han về giải U.21 quốc tế. Bởi đây là lần đầu tiên một giải quốc tế được tổ chức tại Pleiku nên phố núi rất hào hứng. Vé sẽ được bán với giá rất mềm chỉ 20 - 40 ngàn đồng.

U.23 cũng lên xem U.21 quốc tế: Theo kế hoạch, đội tuyển U.23 sẽ có mặt ở khu thể thao Hàm Rồng vào ngày 30.9. HLV Falko Goetz cho biết ông sẽ cùng BHL xem các trận đấu bán kết và chung kết để tìm thêm cầu thủ xuất sắc của đội U.21 bổ sung cho SEA Games.

T.K

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.