Chia tay U.21 Malaysia!

27/09/2011 23:23 GMT+7

U.21 Malaysia đã chính thức chia tay giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sau trận thua thứ 2 trước Học viện Aspire, Qatar với tỷ số 1-2.

Papa Serigne ghi bàn mở tỷ số cho Aspire - Ảnh: Ngọc Hải

U.21 Malaysia đã chính thức chia tay giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên sau trận thua thứ 2 trước Học viện Aspire, Qatar với tỷ số 1-2.

Trong trận đấu quyết định của mình, U.21 Malaysia đã chơi rất hay với thế trận ăn miếng trả miếng trước Học viện Aspire. Tiếc cho Malaysia bởi Aspire tỏ ra quá mạnh, nên Malaysia không thể làm nên chuyện.

Ngay khi nhập cuộc, HLV Ibrahim Ismail đã chủ động cho Malaysia chơi tấn công để hạn chế những pha xử lý bóng sắc nét của các cầu thủ được đào tạo bài bản đến từ Tây Á. Malaysia đã chơi ngang ngửa với Aspire ở 30 phút đầu trận. Nhưng đến phút 33, từ pha phối hợp tấn công sắc sảo của Jasper (9) và Papa Serigne (18), hàng thủ Malaysia không thể cản phá để cho Papa Serigne ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Aspire.

Trong thế không còn gì để mất, Malaysia đã vùng lên mạnh mẽ. Những pha tấn công biên tốc độ của đại diện Đông Nam Á nhiều phen gây sóng gió lên khung thành Aspire. Ngay đầu hiệp 2, từ pha dàn xếp tấn công đẹp mắt, Bahari (14) tung cú sút căng vào góc cao sang bằng cách biệt cho Malaysia.

Bị đối phương bất ngờ gỡ hòa, HLV trưởng Marquez của Aspire đã tung át chủ bài của mình là Khalid (13) và Adamu (10) vào sân. Đây là hai cầu thủ chơi rất hay tại Cúp bóng đá TP.HCM. Sự xông xáo và kỹ thuật của Khalid và Adamu đã khiến hàng thủ Malaysia phải chống trả vất vả. Vừa vào sân chưa lâu, Khalid đã có pha dốc bóng thần tốc và dứt điểm quyết đoán vào góc hẹp để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Aspire.

Thắng trận này, Aspire sẽ cùng với U.21 Báo Thanh Niên giành quyền vào bán kết. Trận đấu cuối vòng bảng giữa U.21 Báo Thanh Niên và Aspire sẽ phân định ngôi đầu bảng A.

Trong khi đó, dù sớm chia tay giải, nhưng các cầu thủ trẻ Malaysia vẫn được BTC thu xếp cho họ ở lại Gia Lai để luyện tập và thi đấu giao hữu trong những ngày tới.

Tiền vệ Happy Simelela được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Phát biểu sau trận U.21 Aspire - U.21 Malaysia

HLV Ibrahim Ismail (Malaysia): Tôi hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện trên sân, nhất là ở hiệp 2 với bàn thắng cân bằng tỷ số. Các cầu thủ Aspire có thể lực, kỹ thuật toàn diện hơn và xứng đáng giành chiến thắng. Chúng tôi không có được lực lượng mạnh nhất tại giải khi một số cầu thủ bận tập trung chuẩn bị cho SEA Games 26 (tháng 11 tại Indonesia).

HLV Marquez (Aspire): Các cầu thủ của chúng tôi hoàn toàn làm chủ trận đấu, tạo ra được rất nhiều cơ hội, tiếc là không cụ thể hóa để có nhiều bàn thắng hơn. Dù sao chúng tôi cũng có chiến thắng trước khi bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp chủ nhà U.21 Báo Thanh Niên VN. Đó sẽ là trận đấu rất hay bởi U.21 Báo Thanh Niên VN có nhiều cầu thủ giỏi và có tinh thần thi đấu đầy quyết tâm.

Quỳnh Anh (ghi)

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.